Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Nguyễn Tường Thụy: Kiếm tiền kiểu dân chủ.



Nguyễn Tường Thụy: Kiếm tiền kiểu dân chủ.


Nguyễn Tường Thụy sinh năm 1952, có vợ là Lân Tường Thụy. 
 
Vài nét về Nguyễn Tường Thụy:
Nguyễn Tường Thụy được mọi người chú ý từ khi tuyên bố tham gia tự ứng cử vào Quốc hội, tuy đó là chuyện bình thường, là quyền tự do cá nhân, quyền được hiến pháp quy định, nhưng đối với trường hợp Nguyễn Tường Thụy thì đây là kiểu chơi của kẻ muốn nổi tiếng nhằm gây rối của kẻ cầm đèn chạy trước ô tô, lấy đá ném trời, đánh trống trước cửa nhà Sấm. 
 
Nguyễn Tường Thụy biết tận dụng “Hội bầu bí tương thân”, “Hội nhà báo độc lập VN” để “kiếm ăn”, lợi dụng “dân oan” để trục lợi cá nhân, mọi ủng hộ cho dân oan gửi vào tài khoản của vợ chồng Thụy xem như gửi vào cái “hang không đáy”, bị nuốt hết. Tài làm ăn ấy khiến nhiều anh chị dâm chủ chửi thẳng vào mặt là “thằng già mất nết, lừa đảo, ăn chặn. Bên cạnh đó, vợ chồng Thụy cũng gây bè, kết cánh, khi không ăn được thì phá thối và thậm chí vạch mặt anh em dân chủ để nâng bi, đánh bóng bản thân mình như nói xấu tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện rằng “quỹ Nguyễn Xuân Diện lập ra để hút máu gia đình Đoàn Văn Vươn, Diện lợi dụng cả bà già Lê Hiền Đức gần 80 tuổi bảo vệ mình khi bị Sở 4T bắt làm việc và Nguyễn Xuân Diện đã đầu hàng công an để dễ làm dân chủ và để kiếm ăn”.

Thực chất, Nguyễn Tường Thụy có tốt đẹp gì đâu, chỉ là kẻ cơ hội, y tự sắm cho mình một vai diễn với cái áo khoác chống phá chính quyền và đạo văn thơ người khác để đứng trong làng văn nô dung tục, nịnh hót Phạm Chí Dũng để được cái chân Phó Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, như tiến sỹ HS Phu ở Đà Lạt so sánh “Nguyễn Tường Thụy lưu manh, nổi tiếng kiểu Doctor Xuân - Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm Số Đỏ của Vũ Trọng Phụng”, hay ông L Phương (cựu trào đấu tranh dân chủ, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa thông tin chính phủ cách mạng lâm thời Miền Nam Việt Nam) nhận xét, “dân chủ kiểu đám chợ búa, cứ chửi bới bạt mạng, chửi bới lãnh tụ càng thô tục, mất dạy, cực đoan kểu di sản cờ vàng thì thành dân chủ, cái đám ăn mày tay sai, thấy bọn bên ngoài nhử nhử vài đồng DOLA(USD) thì tranh nhau sủa, nó quẳng cho vài đồng DOLA (USD) thì dẫm đạp lên nhau, tranh nhau đớp”
 
Nguyễn Tường Thụy không hổ thẹn là kẻ không biết kiếm tiền, từ khoác cho mình bộ cánh ủng hộ dân chủ, tiến vào làng dân chủ và tất cả các sự kiện biểu tình chống trung quốc, bảo vệ cây xanh, ủng hộ dân oan Dương Nội, vận động ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Đài, vụ án Phương Uyên, Bùi Hằng, Cấn Thị Thêu... Thụy đều có mặt, nhưng việc có mặt ở đây không phải vì dân chủ mà Thụy có mặt để trây máu ăn phần, để đánh bóng tên tuổi và trục lợi cá nhân.



                       (nơi nào có mùi Tiền, nơi đó có Nguyễn Tường Thụy )

Bản chất lưu manh, thấy nhiều người đấu tranh dân chủ được người khác tranh bị máy tính, cho tiền, thấy người bị nạn, bị hư hỏng điện thoại khi biểu tình được ủng hộ tiền. Nhưng vợ chồng Nguyễn Tường Thụy rất khôn, luôn né vào vòng trong cho an toàn, khi có cơ hội mới nhảy lên hàng đầu chụp hình chớp nhoáng rồi tán phát lên mạng, nên dễ dì gặp nạn, và khó kiếm ăn kiểu này. Nhưng không phải thiếu cách kiếm tiền, Ngoài việc Thụy luôn kêu gọi ủng hộ người này người kia, ủng hộ vào tài khoản của y và y chỉ đưa số lẻ và các khoản tiền chi vào hoạt động tụ tập gây rối, thăm hỏi dân oan, tụ tập ăn nhậu, hội họp thì Thụy nâng khống chi phí lên nhiều lần, trục lợi cá nhân. 
 
Những ngày qua, khi thấy cách làm trên thu lợi ít so với người khác, vợ chồng Thụy bàn nhau giả bệnh, thực chất chỉ là đi khám tổng quát và an dưỡng vài ngày tại bệnh viện Việt Nam -Cu Ba. Nhưng đây là cơ hội kiếm ăn, Nguyễn Tường Thụy đã đưa hình và thông báo “Lân Tường Thụy bị bệnh rất nặng, chi phí chữa bệnh lớn, gia đình không có khả năng chi trả và có thể không qua khỏi, đang nằm ở bệnh viện Việt Nam -Cu Ba, mong mọi người giúp đỡ”. (ốm yếu như vâm ở hình dưới)


Giúp đỡ cho người bị hoạn nạn, ốm đau, có ai từ chối bao giờ. Nhiều người ủng hộ tiền vào tài khoản của vợ chồng Thụy, nhưng hỡi ôi, khi mọi người đến thăm thực tế tại Bệnh viện thì thấy vợ chồng Thụy đang cười như nghé, không có biểu hiện bệnh tình, bệnh án chỉ là chóng mặt, rối loạn tiền đình do khó ngủ. 
 
Than ôi, đây đúng là một cách kiếm tiền kiểu dân chủ trong sáng của Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thụy- cặp đôi dân chủ hoàn hảo. 
 
Nguyễn Quang Duy




1 nhận xét:

Nặc danh nói...

quá đúng cái bọn dân chủ Hợm ngày nay.
“dân chủ kiểu đám chợ búa, cứ chửi bới bạt mạng, chửi bới lãnh tụ càng thô tục, mất dạy, cực đoan kểu di sản cờ vàng thì thành dân chủ, cái đám ăn mày tay sai, thấy bọn bên ngoài nhử nhử vài đồng DOLA(USD) thì tranh nhau sủa, nó quẳng cho vài đồng DOLA (USD) thì dẫm đạp lên nhau, tranh nhau đớp”.

Thúy Quỳnh