Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Văn Đoàn Độc Lập- nhục thế các vị ơi



         
Ngày 03/3/2016, nhóm Văn oàn độc Lập do Nguyên Ngọc chủ trò đã tổ chức cái gọi là trao giải "Văn Việt" cuộc thi viết Văn, Thơ, Chính luận, Nghị luận... theo mục tiêu đích thúc đầy phát triển môi trường viết... như ban đầu lập hội mà nhóm các vị vận động. Tại buổi trao giải với sự có mặt của Hoàng Hưng, Ý Nhi, Dương Tường, Nguyễn Quang A, Phạm Nguyên Trường, Nguyễn Quang Thân, Hoàng Dũng, Ngô Thị Kim Cúc, Ly Hoàng Ly, Tiết Hùng Thái, Inrasara, Nguyễn Hoàng Anh Thư tại nhà của Ý Nhi (Nguyễn Thị Ý Nhi, sinh 1944 tại Hội An, Quảng Nam. Hiện sinh sống cùng chồng là giáo sư Nguyễn Lộc tại Gò vấp, TpHCM. 

Buổi trao giải như một đám hỗn độn, trẻ con làm trò. Hòa toàn nhưng tác phẩm cũ rích từ những năm 2000 và lượm lặt của người khác. Quá xấu hỗ cho các vị, những kẻ hai ba thức tóc rồi mà còn ngu xuẩn, trẻ trâu.

"ông Lữ Phương nhận xét, hội nhóm mọc lên như nấm sau mưa, nhưng chẳng làm nên tích sự gì. Làm theo chỉ đạo của bọn phản động lưu vong, bọn cực đoan cờ vàng, khi chúng quẳng cho mấy đồng đô la thì nhanh nhau đớp"

Thực chất, Ngày 03/3/2014, 61 người đứng ra ký tên “Tuyên bố Vận động thành lập Văn đoàn độc lập Việt Nam”.Với đánh giá: “Văn chương Việt Nam yếu kém có nguyên nhân chủ quan trướctiên thuộc chính người cầm bút là sự thờ ơ đối với trách nhiệm xã hội, vô cảm trước thời cuộc, quan trọng hơn nữa là thiếuđộc lập tư duy, từ đó mà tự hạn chế năng lực sáng tạo. Về mặt khách quan, một xã hội như chúng ta đang có, trong đó các quyền tự do cơ bản của con người thực tế bị vi phạm trầm trọng, đương nhiên đè nặng lên tâm lý sáng tạo của người cầm bút, làm mờ nhạt và tắt lụi các tài năng. Quyền tự do sáng tác và tự do công bố tác phẩm đang là đòi hỏi sống còn của từng nhà văn và của cả nền văn học. Không có những quyền tự do tối thiểu đó thì không thể có một nền văn học đàng hoàng”.

Cái mục đích ban đầu của các vị là: “-Đoàn kết tương trợ giữa những người viết văn tiếng Việt trong và ngoài nước; -Tạo điều kiện nâng cao về nghề nghiệp, thúc đẩy sáng tạo cá nhân, khuyến khích đổi mới trong sáng tác và nghiên cứu phê bình văn học và ngôn ngữ; -Bảo vệ mọi quyền lợi vật chất và tinh thần chínhđáng, hợp pháp của hội viên, đặc biệt là quyền tự do sáng tác và công bố tác phẩm, cũng như quyền tự do tiếp cận tác phẩm văn học của mọi người.” 

Nhưng hơn 2 năm qua xã hội chẳng thấy các vị làm nên cái sản phẩm gì có ích cho xã hội. Chỉ thấy các vị luôn đi bới lông tìm vết, moi móc, đâm thọc nhau, phá thối xã hội. Các vị luôn cao ngạo với danh hiệu “Hội viên Hội nhà văn”, là người cầm bút, người chiến sỹ thông tin, người truyền nhiệt huyết cách mạng.... nhưng than ôi, cái đó không thấy chỉ thấy các vị làm cho thế hệ trẻ đọc các “tuyệt tác” của các vị thì tỏ ra chán nản, bất cần đời, mất lý tưởng sống, mất tính đạo đức giáo dục, kích thích tư tưởng hận thù,lưu manh giả danh trí thức....làm băng hoại đạo đức xã hội.

Các vị chả có gì ngoài làm tay sai cho Việt Tân mà kẻ trực tiếp đại điện làm "nhà tài trợ" chuyển tiền cho các ông/bà là Nguyễn Quang A, tên ngụy dân chủ. Các vị bị mất dây thần kinh liêm sỷ rồi hay sao?. Các vị thấy không, các vị chả có tác phẩm nào hay đành mượn các tác phẩm của những người đã chết như Bùi Ngọc Tấn với chuyện kể từ năm 2000, không nằm trong hội nhóm cúa các vị, hay Thụy Khuê (ở nước ngoài) hay cóp nhặt thơ của Tuấn Khanh (không phải của nhóm). Các vị trong Văn đoàn Độc lập chẳng có tác phẩm nào ra hồn có giải. 

Văn Đoàn độc lập- Nhục thế các vị ơi, lú lẫn hết cả rối, nghỉ nhà đi cho con cháu yên lòng, hay những kẻ tưng tưng xin đừng chạy ra đường gây tai nạn cho người dân hay chỉ là những kẻ như "ông Lữ Phương nhận xét, hội nhóm mọc lên như nấm sau mưa, nhưng chẳng làm nên tích sự gì. Làm theo chỉ đạo của bọn cực đoan cờ vàng, khi chúng quẳng cho mấy đồng đô la thì nhanh nhau đớp" 

Vậy là cái “Văn Đoàn độc lập” đã sinh ra được 2 tuổi nhưng chẳng thấy chút gì có ích phát triển văn học nghệ thuật. Vì sao vậy, vì với tư tưởng huyễn hoặc, não trạng các vị đúng là có vấn đề, bị lão hóa hết rồi. Các vị nhìn lại mình đi, đã làm nên trò trống gì ngoài việc phá thối kiểu trẻ trâu. Không ít vị trong Văn Đoàn Độc Lập có thời gian dài đứng tên trong Hội nhà văn nhưng cũng như không, chả có một tác phảm gì có ích cho đời.  Từ nay, tôi khuyên các vị nên chú tâm vào công việc văn chương. Hãy từ bỏ cái thói đời ngông của số “nhà văn nói láo” muốn lấy số má như những kẻ đốt đền, ngồi xổm lên bàn thờ tổ tiên. Những việc làm vô bổ, thất vọng với cái hội nhóm chợ búa, khiến ông Nguyễn Quang Lập, Dạ Ngân, Nguyễn Duy, Trần Kỳ Trung đã tuyên bố từ bỏ luôn cái “Văn đoàn độc lập” khỏi bị dính mùi xu uế của xác chết. 


Hoàng Thắng






Không có nhận xét nào: