Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Lê Công Định: NGỤY DÂN CHỦ.





Lê Công Định, sinh ngày 01/10/1968, từng là thành viên của Đoàn luật sư Tp Hồ Chí Minh, thành viên Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ. Năm 2005, Lê Công Định là Trưởng Văn phòng Luật sư DC Lawyer. Đến năm 2008, Lê Công Định thành lập Công ty Luật hợp doanh DC Lawyer và năm 2009 thành lập Công ty TNHH một thành viên Lê Công Định. Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Tp Hồ Chí Minh

Lê Công Định cũng được biết tới như một cây bút viết các bài bình luận thời sự trên báo chí trong và ngoài nước. Trong các bài viết bình luận Lê Công Định thể hiện quan điểm ủng hộ tư tưởng dân chủ đại nghị, đa đảng, canh tân hệ thống luật pháp, chính trị của Việt Nam. Những quan điểm này được chính phủ Việt Nam đánh giá là đi ngược lại với quan điểm chính thống của Nhà nước Việt Nam hiện nay.

Ngày 13/6/ 2009, Lê Công Định bị cơ quan công an Việt Nam bắt giữ theo các điều 79 của Bộ Luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Theo thông báo công khai, trong quá trình điều tra, Lê Công Định khai nhận: “Trong hoạt động đòi đa nguyên, Lê Công Định lấy bí danh “LS Paul” để liên lạc với số chống lại chủ trương của Đảng, nhà nước VN như Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Dương Âu, Song Chi, Vũ Hồng Ánh, Nguyễn Tiến Trung, Lê Quốc Quân…. Trong nhóm hoạt động thành lập đảng, tiến đến lật đổ chính quyền với anh Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Sỹ Bình (Đảng DCVN), Lê Công Định lấy bí danh “chị Tư” (Chị Hai= Bình, chị Ba= Thức, chị Tư= Định). Từ năm 2005, Lê Công Định đã liên lạc với Nguyễn Sỹ Bình của Đảng Nhân dân Hành động tại Mỹ và Đảng Dân chủ Việt Nam Thế kỷ 21 cùng với Trần Huỳnh Duy Thức sang Thái Lan bàn bạc, thống nhất đường hướng hoạt động. Ngoài việc tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho các cá nhân chống đối nhà nước Việt Nam, Lê Công Định có nhiệm vụ lập hai đảng đối lập ở trong nước có tên "Đảng lao động" và "Đảng xã hội" để tập hợp lực lượng, khi thời cơ đến kết hợp với các đảng của Nguyễn Sỹ Bình đánh từ ngoài vào trong để gây rối loạn lớn ở Việt Nam tiến tới lật đổ chế độ Việt Nam”.

Lê Công Định được đánh giá là người “thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và giúp cơ quan An ninh chứng minh âm mưu, hoạt động lật đổ chế độ” của Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Sỹ Bình, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung là cực kỳ nguy hiểm. Lê Công Định được cho là “người lập công chuộc tội” nên được xem xét mức án nhẹ nhất. Cụ thể, Lê Công Định khai rằng, “từ 01/3/2009 đến 03/3/2009 ông đã tham gia "khoá huấn luyện bất bạo động", hướng dẫn các học viên cách thức tổ chức biểu tình, bạo loạn lật đổ chế độ theo phương thức cách mạng màu do tổ chức Việt Tân chủ trì tại Pattaya, dưới sự hướng dẫn của hai người Serbia. Ngày 26/3, đến Phuket để bàn bạc với một số cán bộ của Việt Tân về tình hình kinh tế chính trị Việt Nam, bàn chủ trương thành lập Đảng Lao động Việt Nam và Đảng xã hội Việt Nam”. Lê Công Định cũng thừa nhận việc phụ trách viết blog của "Đảng lao động Việt Nam" trên mạng Internet và tham gia biên soạn, sửa chữa bản điều lệ của "Đảng Dân chủ Việt Nam" và ông đã ký bản tường trình nhận tội có nội dung: "Tôi thấy những việc làm trên của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi rất ân hận với những hành vi sai trái của mình. Tôi mong được Nhà nước xem xét cho tôi hưởng lượng khoan hồng".

Ngày 19/8/2009, trên truyền hình Việt Nam, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim và một số nhân vật bất đồng chính kiến khác đã đọc lời thú tội, trong đó đặc biệt Lê Công Định đã giúp nhà nước VN một phen ”thắng lớn” về NGOẠI GIAO dằn mặt các nước đang can thiệp vào cộng việc Nội Bộ của Việt Nam- một quốc gia độc lập có chủ quyền, Định đã nêu tên một loạt nhà ngoại giao Mỹ tại Đông Nam Á và Việt Nam đã có những gợi mở và ủng hộ hoạt động chống Đảng Cộng Sản Việt Nam bao gồm cả ông tổng lãnh sự Hoa kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 20/01/ 2010, tòa an Nhân dân TpHCM tuyên án Lê Công Định 5 năm tù giam, quản chế 3 năm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Theo viện dẫn của Viện kiểm sát nhân dân, trong quá trình điều tra vụ án đến phần thẩm vấn tại tòa, bị cáo Lê Công Định thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội nhưng do bị Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Sỹ Bình, Nguyễn Tiến Trung lôi kéo, do nhận thức được sai lầm nên xin lập công chuộc tội và tỏ ra hối hận về hành động của mình. Bị cáo có nhân thân tốt, có ông nội, cha mẹ và cô ruột tham gia 2 cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, được tặng thưởng Huân chương kháng chiến. Từ đó, tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo Lê Công Định so với khung truy tố.

Các bị cáo khác thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận về hành động của mình cũng được mức án nhẹ gồm Nguyễn Tiến Trung 07 năm tù, 03 năm quản chế, Lê Thăng Long 05 năm tù, 03 năm quản chế. Hiện nay, Trung, Long cũng đã được ra tù trước thời hạn so với bản án Tòa tuyên. Riêng với Trần Huỳnh Duy Thức bị cho là ngoan cố, cứng đầu nên lĩnh mức án 16 năm tù và 05 năm quản chế, hiện đang bị giam tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai

Ngày 06/02,/2013, Lê Công Định đã được phóng thích khỏi nhà tù. Lý do đặc biệt, trong quá trình thi hành án, Lê Công Định tiếp tục lâp công chuộc tội, thừa nhận hành vi phạm tội, chấp hành tốt nội quy trại giam và cung cấp nhiều thông tin, bằng chứng buộc tội quan trong về hoạt động chống phá nhà nước của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (anh ba SG) và Tạ Phong Tần (công lý & sự Thật) cho cơ quan An ninh điều tra Sài Gòn sớm kết thúc vụ án “Hoạt động tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam”. Mức án Nguyễn Văn Hải phải chịu là 12 năm tù, 05 năm quản chế, Tạ Phong Tần 10 năm tù, Phan Thanh Hải 03 năm tù, và 3 năm quản chế.

Dó đó, chúng ta có thể thấy được trình độ và bản chất của Lê Công Định. Hiện nay, Lê Công Định đang tìm cách ngụy biện cho hành vi “ngụy dân chủ” của y. Thực tế, khi thất bại và để đạt được mục đích cá nhân, thoát tội và được giảm án, Lê Công Định đã không ngần ngại đầu hàng, hợp tác với An ninh Sài Gòn, bán đứng anh em của mình, cung cấp cái tài liệu chứng cứ, bản khai cung để kết tội những người từng “cùng hội, cùng thuyền, cùng chí hướng, mục tiêu, lý tưởng”. Thành tích đặc biệt trên, Lê Công Định đã được phóng thích khỏi nhà tù sớm hơn 01 năm 4 tháng 07 ngày so với bản án Tòa tuyên (Định bị bắt ngày 13/6/2009).


Phan Hoàng Thắng 
http://www.datviet2.com/showthread.php?240064-L%C3%AA-C%C3%B4ng-%C4%90%E1%BB%8Bnh-NG%E1%BB%A4Y-D%C3%82N-CH%E1%BB%A6&p=1478196#post1478196

Không có nhận xét nào: