Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Lê Công Định xúc phạm luật sư Việt Nam




Sau khi báo chí đưa tin ngày 2526-11, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư (LS) tỉnh Phú Yên họp xem xét kỷ luật đối với LS Võ An Đôn, (Trưởng Văn phòng LS Võ An Đôn), kết quả bằng hình thức bỏ phiếu, đa số phiếu thống nhất hình thức kỷ luật là xóa tên Võ An Đôn ra khỏi danh sách luật sư Việt Nam Võ An Đô đã có những sai phạm nghiêm trọng như lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phóng vấn báo chí nước ngoài mang tính bịa đặt, nói xấu luật sư, công an, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và Luật sư Việt Nam... Với những luật sư có hoạt động chống phá chính quyền, lợi dụng nghề luật sư để trục lợi cá nhân như Võ An Đôn phải xử lý kỷ luật, tước giấy phép hành nghề tư lâu. Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư (LS) tỉnh Phú Yên đã quá ưu ái với Võ An Đôn khiến y ngày càng xem thường pháp luật và có những hoạt động gây phương hại đến sự bình yên của nhân dân, bắt tay với giặc, cổ súy cho những hoạt động sai trái, chống chính quyền của bọn phản động. 
 
Chuyên kỷ luật đã rồi, nhưng chúng ta xét ý kiến, phát biểu của Lê Công Định xem nó thế nào nhé, có trình độ, đạo đức, nhân bản hay không?.

Lê Công Định cũng từng là một luật sư nhưng có hoạt động chống chính quyền, bị tước giấy phép hành nghề luật sư (sinh 1968, bị bắt ngày 13/6/2009 cùng đợt với ông có ba người khác, là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long, bị xử theo tội danh hoạt động lật đổ, theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự) đã có phát ngôn trên facebook cá nhân Lê Công Định 14 giờ ·  rằng:
Xóa tên luật sư Võ An Đôn khỏi Đoàn Luật sư Phú Yên, dẫn đến việc thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của anh, một lần nữa chứng minh Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các Đoàn Luật sư tỉnh thành ở nước này chỉ là con rối trong vở kịch công lý vụng về do đảng cầm quyền đạo diễn.
Thưa luật sư Võ An Đôn, anh nên nghỉ ngơi một thời gian rồi chúng ta cân nhắc thành lập LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ TỰ DO VIỆT NAM để đối trọng lại tổ chức nô tài bưng bô đảng cầm quyền kia”

Phát ngôn trên của Lê Công Định đã xúc phạm không chỉ Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư (LS) tỉnh Phú Yên mà cả giới luật sư Việt Nam. Hành vi trên rất đáng lên án, vì trong Liên đoàn luật sư Việt Nam có nhiều luật sư rất giởi, rất tốt được cả thế giới tôn trọng, kính nể. 
 
Vậy không biết, trình độ, sự tôn trọng các thầy giáo dạy luật cho Lê Công Định, những bậc đàn anh, những bậc thầy của Lê Công Định đến đâu khi y có thể nói ra những câu bất kính, mất dạy thế kia. Không biết giới luật sư Việt Nam nghĩ gì khi bị Lê Công Định cho rằng họ “chỉ là con rối trong kịch công lý vụng về... ”, hay xem liên đoàn luật sư như “tổ chức nô tài bưng bô đảng cầm quyền kia”...


Thành thật chia buồn cho liên đoàn luật sư Việt Nam, trong mắt Lê Công Định các ông không có một chút kg (ki lô) nào cả, các ông chỉ là con rối, kẻ bưng bô, không bằng một Võ An Đôn bị kỷ luật.


Nguyễn Thanh Thúy

Không có nhận xét nào: