Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Nguyễn Văn Hóa: cái giá phải trả 7 năm tù giam





Sang nay, ngày 27/11/2017, HĐXX TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hóa
7 năm tù giam
về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
đồng thời buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt bổ sung theo quy định, chịu sự quản chế tại xã Kỳ Khang trong 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.





Trước đó, ngày 06/4/2017, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, Kỳ Anh, bút danh “con kiến con”) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự. Trong quá trình bị công an Hà Tĩnh bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Hóa khai, đã nhận tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thu thập thông tin, viết bài chống lại nhà nước Việt Nam. Cơ quan điều tra đã đổi tội danh đối với Hóa và Truy tố Nguyễn Văn Hóa tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 1, điều 88, bộ luật Hình sự.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hóa đã cúi đầu thừa nhận về những hành vi sai trái của mình, như thu thập tài liệu nhiều nơi trên địa bàn Hà Tĩnh như xã Thạch Trị, Hương Khê, Kỳ Anh để gửi đi cho các cá nhân, tổ chức nước ngoài nhằm mục đích tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, kích động quần chúng nhân dân chống lại các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền các cấp.

Hóa khai nhận quá trình hoạt động chống phá: năm 2014, Hóa lập ra môt số tài khoản mạng xã hội để giao lưu, kết bạn với nhiều người. Tháng 4/2014, khi xảy ra sự kiện giàn khoan HD 981, qua mạng xã hội, Hóa đã đọc, xem các bài viết có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, từ đó, y sử dụng mạng xã hội để biên tập, chỉnh sửa và tán phát các bài viết có nội dung chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Nguyễn Văn Hóa trực tiếp quay phim, chụp ảnh các sự kiện một số người dân tụ tập, biểu tình, khiếu kiện nhằm kích động người dân gấy rối, gây mất ANTT, chống lại chính quyền nhân dân. Bước đầu, Hóa sử dụng mạng xã hội để đăng tải các bài viết bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh, nói xấu Đảng, Nhà nước, tuyên truyền các tư tưởng trái với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam... Tiếp đó, Hóa sử dụng tài khoản Facebook cá nhân trao đổi với các phần tử cực đoan, đối tượng thuộc các tổ chức phản động để đăng tải các video, hình ảnh có nội dung kích động biểu tình sau sự cố môi trường biển, lũ lụt trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình do y trực tiếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn người dân. Hóa đã ký hợp đồng với một số đài, trang mạng nước ngoài với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự/tháng để đưa tin chống phá nhà nước Việt Nam.


Ngày02/10/2016, Hóa đã kích động giáo dân tập trung gây rối tại cổng chính của Formosa tại xã Kỳ Liên”- hoạt động tuần hành diễn ra bài bản, có tổ chức, từ việc hàng chục người kéo lên quốc lộ 1A mang theo gậy gộc, lưới, đá để gây rối, đến việc hàng nghìn người biểu tụ tập trước cổng công ty Formosa hay vào trong trụ sở chính quyền huyện. Chúng chuẩn bị các loại khẩu hiệu phản đối, các loại loa cầm tay, loa thùng chuẩn bị cho một cuộc tuần hành, gây rối đều được chuẩn bị từ trước.
Hóa cũng thừa nhận rõ đứng sau chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí biểu tình là tổ chức khủng bố Việt Tân. Việt Tân triệt để sử dụng “những con rối” để kích động, tuyên truyền chống phá, đứng sau giật dây tổ chức các tuần hành biểu tình gây rối an ninh trật tự trong thời gian qua.

Ngoài ra, chúng móc nối với một số đối tượng chống đối đến từ tỉnh khác với các thành phần cực đoan ở Hà Tĩnh đã làm thuê, nhận tiền từ các tổ chức phản động để chống phá, đi ngược lại lợi ích của Đảng, Nhà nước. 
 
Trong bản khai cung và trước giới truyề thông, Nguyễn văn Hóa phát biểu rằng: “Hóa mong cơ quan truyền thông đại chúng cho y nói lời xin lỗi sâu sắc đến toàn thể nhân dân Việt Nam cũng như Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền các cấp bởi những hành vi của y gây xâm phạm cho nhà nước.” 
 
Mong toàn thể nhân dân và chính quyền các cấp tha thứ cho bị can, để bị can một con đường quay trở về làm lại cuộc đời. Do bị can còn rất trẻ, do bị lợi dụng, lôi kéo. Bị can không muốn tiếp tục theo đuổi”. “Bị can muốn kêu gọi tất cả từ thanh niên đến người già, từ nông dân đến tầng lớp trí thức, lương dân cũng như người công giáo đừng vì đồng tiền, đừng vì cái lợi trước mắt như bị can đã từng trải mà gây xâm phạm, bán rẻ lương tâm, bán rẻ Tổ quốc cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phản động, cực đoan chống phá nhà nước, đừng theo vết xe đổ của bị can” – (Nguyễn Văn Hóa nói)

Vậy những cá nhân, tổ chức chống phá nhà nước Việt Nam hãy nhìn vào Hóa mà soi gương, mọi hành vi vi phạm pháp luật, mọi âm mưu phá hoại đều bị phát hiện và bị pháp luật trừng trị. Những ai đừng vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, tuổi xuân cho những kẻ xấu và cảnh báo thế hệ trẻ cần thấy được bản chất thâm độc của bọn phản động lưu vong vong nói chung và tổ chức khủng bố Việt Tân nói riêng.

Hoàng Thắng



Không có nhận xét nào: