Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

BỤT CỨ Ở TRÊN CHÙA THÌ LÀM SAO CÓ GÀ MỔ VÀO CHÂN



BỤT CỨ Ở TRÊN CHÙA THÌ LÀM SAO CÓ GÀ MỔ VÀO CHÂN


Theo thông tin do linh mục Nguyễn Đình Thục cung cấp cho đài VOA rằng: (Song Ngọc, ở Nghệ An: suốt mấy ngày qua, giáo dân của Giáo họ Văn Thai liên tục bị các nhóm côn đồ kéo tới đe dọa, chặn đường, ném đá, khiến người rất hoang mang, lo sợ. Đêm 31/5, nhiều nhà trong giáo họ đã bị côn đồ đột nhập, đập phá, gây hư hỏng tài sản. “Nó phá hoại hết nhà này sang nhà khác. Ví dụ như nhà của anh Hải Tâm. Buổi tối hôm trước, nó ném từ bên ngoài vào làm cái cửa bị hư hỏng, xe ô tô bên trong bị móp méo hết. Rồi nó ném lên tấm kính ở trên cái lộng, làm tấm kính rơi xuống, gây thương tích cho chị. Tối hôm qua, gia đình quá lo lắng nên di tản đi nơi khác. Và hắn đến hắn phá cổng để vào, phá luôn cửa nhà. Rồi hắn đập bàn, ghế, loa, đài, quạt, đồng hồ, máy giặt… hầu như tất cả đồ dùng trong nhà nó đều đập tan, 3 cái xe máy nó đập hết. Rồi nó đi sang nhà khác như nhà anh Tư, nhà anh Anh, anh Phong và một số nhà nữa”. Một số người dân ở Giáo họ Văn Thai đã phải di tản khỏi nhà trước những đe dọa tấn công vẫn đang tiếp diễn. Trước đó một ngày, đêm 30/5, nhiều nhóm người đã đánh kẻng, kéo ra đe dọa tấn công và chặn đường Linh mục Thục, không cho ông trở về Giáo xứ Song Ngọc sau khi dâng lễ ở Văn Thai.)

Theo thông tin trên tôi thấy:

1. Lỗi đầu tiên do linh mục Thục gây nên, đó là linh mục này không làm tròn chức năng của một cha đao, làm tròn mục vụ chăn dắt con chiên. Ngược lại, linh mục này còn kích động xuyên tạc lịch sử Việt Nam, xuyên tạc cuộc kháng chiến vĩ đại, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam, chiến thắng 30/4/1975. Ngày 15/5/2017 lại tiếp tục kích động giáo dân chặn Quốc Lộ 1A gây ách tắc giao thông... khiến quần chúng nhân dân căm phẫn, không chỉ có người không theo đạo mà cả những người theo các tôn giáo khác thâm chỉ cả người theo đạo Công giáo. Mặt khác, đêm 30/5, tiếp tục về giáo họ Văn Thai tuyên truyền nói xấu nhà nước Việt Nam, xuyên tác lịch sử, lợi dụng sự kiện Formosa gây ô nhiễm biển Miền trung tà 2 năm qua để kích động giáo dân biểu tình, chống phá chính quyền. Giáo dân cho biết, mỗi người đi biểu tình được phát 600.000đ, rất nhiều người không muốn tham gia vì họ còn nhiều việc khác nhưng linh mục Thục, linh mục Nam đã đe dọa những ai không đi sẽ bị cha trừng phạt. 
 
2. Những người bị đập phá nhà kia (anh Hải Tâm , anh Tư, nhà anh Anh, anh Phong và một số nhà nữa) hãy xem mình ăn ở như thế nào?, KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN NGƯỜI KHÁC TẬP TRUNG, TỰ NHIÊN ĐI PHÁ NHÀ NGƯỜI KHÁC, tại vì các anh là những kẻ cuồng đạo, mất hết lý trí, làm tay sai cho ác quỷ, làm kẻ phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, phá hoại giáo họ và mất tình người theo chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam. Câu hỏi đặt ra, tại sao bao nhiêu nhà dân khác không bị đập phá mà chỉ có mấy nhà trên, linh mục Thục sao biết những người trên là “đám côn đồ” trừ phi linh mục này đã từng thuê mướn, ngồi chung cùng nhau, hay biết đâu đó là những người theo công giáo nhưng muồn bảo vệ giáo lý và nhà thờ Văn Thai, hay đó là những người dân bất bình với những việc làm sai trái nên đứng ra dạy cho những kẻ mất dạy trên một bài học. 
 
3. Ngoài ra, biết đâu đây là kịch bản của Nguyễn Đình Thục dựng lên để xuyên tạc tình hình an ninh chính trị tại Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc và đổ lỗi cho chính quyền. Bên cạnh đó lại có lí do kêu gọi bên ngoài góp tiền ủng hộ, bỏ túi nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Nhưng nói lại, nếu đúng những người trên bị đập phá nhà cửa như trên thì có thể khẳng định sức mạnh của quần chúng nhân dân bảo vệ chính quyền và cuộc sống của chính họ rất mạnh mỗi khi có kẻ rắp tâm xâm hại. Những kẻ xuyên tạc lịch sử, hòng chống phá chính quyền sẽ lần lượt bị nhân dân xử lý. Đây là bài học cho những giáo dân xứ Văn Thai- giáo xứ Song Ngọc Nghệ an nhìn vào và không tiếp tay phá hoại đất nước của đám linh mục chống phá nhà nước Việt Nam như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục.




Không có nhận xét nào: