Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Nói về nhân vật Huỳnh Kim Báu





Huỳnh Kim Báu sinh năm 1944, quê quán Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam. Nguyên là giáo viên tại miền Nam Việt Nam, từng tham gia các phong trào sinh viên có liên hệ với Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền nam Việt Nam ở Sài Gòn và Nam bộ, từng là tù chính trị trong chế độ ở miền Nam trước 30/4/1975... Nhưng ông là một trong những người thức thời, biết lợi dụng chế độ cộng sản để hốt vàng bạc một cách hợp pháp. Trong bụng ông xem thường từ ông Lê Duẫn, Võ Văn Hiệt, Mai Chí Thọ, Trần Trọng Tân... họ chỉ là đám cán bộ chính quyền có chức tước, chức vị nhưng kém hiểu biết. Tuy nhiên, một mình không thể làm nổi và mang danh trí thức Sài gòn thời kì đầu quản lý chính quyền Miền Nam rất có lợi cho mình làm ăn kinh tế, và có như thế mới dễ bề kiếm ăn. Thời gian đó, rất nhiều trí thức Sài Gòn vẫn tìm mọi cách Vượt biên. Huỳnh Kim Báu chạy được chân nắm tình hình Quản lý, phân loại người vượt biên, nếu họ đi trọt lọt thì ông Báu là thủ tục thu hồi nhà ở, định giá và cấp cho cán bộ hoặc đem bán. Có nhiều người kêu rằng, trong thời gian sau 1975, trí thức và dân kéo nhau Vượt biên, Huỳnh Kim Báu từng dằn mặt số trí thức vượt biên vô ơn, bạc nghĩa khi về VN xem thường ông ta.



Chuyện rằng, Báu được ông Võ Văn Kiệt (Sau Dân) câp giấy Giới thiệu để đến Công an các tỉnh, thành phố xin người TpHCM vượt biên không thành về xử lý theo quy định, đặc biệt là số trí thức, vì ông Kiệt rất trọng dụng trí thức và muốn tạo ân uy để lôi kéo họ phục vụ chính quyền, dĩ nhiên khi lãnh về sẽ thả ra. Tuy nhiên, Huỳnh Kim Báu đã lợi dụng việc “thả ra” này buộc số trí thức bị bắt trên chung chi 01 cây vàng. Thời kỳ đó, là thời hoàng kim của Huỳnh Kim Báu kiếm ăn. Dân muốn lo chay lọt ra Biển hoặc ra khỏi đồn Công an khi bị bắt về tội Vượt biên là 1 cây vàng, luật bất thành văn, bạn bè, trí thức cũng không ngoại lệ kể cả ông Châu Tâm Luân, Dương Tân Tước, Hà Dương Tường, Bùi Xuân Lộc …



Với chính quyền Cộng sản, chính quyền của ông Lê Duẫn, ông Võ Văn Kiệt, ông Nguyễn Chí Thanh đều bị Huỳnh Kim Báu qua mặt mà không hề hay biết. Có thể giờ cũng chưa nhận ra, hoặc họa may cũng mới thấy cái mờ mờ, ảo ảo. Đối với ông Báu, những ông lãnh đạo trên chỉ là thành phần ít học, từ rừng rú về. Cần phải dùng cái trí thức của mình để lừa họ, có lợi cho mình và khiến họ phải nể trọng và vốn là ta có nhiều tiền, Huỳnh Kim Báu nổi tiếng biết ăn chơi một thời.



Hết thời hoàng kim vượt biên, Huỳnh Kim Báu đổi sang nghề kinh doanh lâm sản, ông ta cũng lợi dụng chính quyền Sài Gòn để được cấp phép mua bán gỗ, động vật quý hiếm và cải tạo, khai hoang rừng già. Thực tế đây là một tổ chức chuyên đi phá rừng, buôn lậu gỗ và sau đó đưa đất khai hoang bán lại cho nhà nước.... đã từng phải ra tòa trong vụ án CIMEXCOL hợp tác với Lào và bị kết án ba năm tù treo vì tội cố ý làm trái.



Thời gia gần đây, Huỳnh Kim Báu đang tự đánh bóng tên tuổi của mình như một người cán bộ liêm khiết, bàn tay nhũng chàm được đeo vào cái bao tay trắng để đánh lừa cộng sản, đánh lừa trí thức và những người đấu tranh dân chủ. Tuy nhiên, cộng sản hay dân chủ khó lẫn vào nhau được. Thử hỏi, ông phát biểu với sinh viên trường Đại Học Luật Sài Gòn, ông cho rằng: “Là một thế hệ cha chú của các bạn, là những người đã hy sinh một phần mồ hôi, nước mắt tù đày để bảo vệ tổ quốc, tôi rất thất vọng về buổi hội thảo của sinh viên Sài Gòn hiện nay dều đồng ý và đề cao vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN và thống nhất giữ Điều 4 Hiến Pháp”. Mặt khác, Huỳnh Kim Báu cho rằng, từ sau 30/4/1975, ông cho rằng, khi tôi tiếp cận tài liệu và qua thực tế, thì tôi mới thấy rằng chọn Chủ nghĩa Cộng sản là một sai lầm. "Phải đấu tranh để loại bỏ nó đi, xây dựng một xã hội dân chủ chứ không thể nào duy trì một chế độ độc tài độc đảng như hiện nay”. Vậy, qua phát biểu trên, phải chăng ông Báu ly khai với chính quyền, mong muốn lật đổ chế độ cộng sản???! .



Ai có thể tin ông này trở cờ, hay là người tốt?.



Huỳnh Kim Báu kinh doanh trên nhiều kĩnh vực, mua bán gỗ, mỹ nghệ, từng giữ chức vụ “Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Furniture”, kinh doanh đồ gỗ, trang trí nội thất; Giám đốc “Công ty TNHH tinh chế gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Sài Gòn”, buôn bán gỗ lậu và đã để cho nhà xưởng cháy, nguy hiểm tính mạng công nhân



Hiện nay, “Giám đốc Công ty TNHH XD&TM Saigon Viễn Đông”, kinh doanh mua bán, quy hoạch phân lô đất. Hiện ông có rất nhiều nhà lớn, nhà mặt tiền tại Sài Gòn như: nhà số 73 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 và nhà số 304 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3; nhà số 8 Hoa Đào, Phú Nhuận; nhà số 408 Nguyễn Xiễn, quận 9, Sài Gòn...



Báo hại, lừa đảo người dân: Thời gian qua, có hàng trăm người dân đã ký hợp đồng mua đất, nhà ở với ông Huỳnh Kim Bau nhưng sau nhiều năm vẫn không có giấy chứng nhận quyền sử dụng (QSD) đất nên không thể làm được giấy chủ quyền nhà, không có hộ khẩu, không được chính quyền địa phương thừa nhận, họ như những người sống bất hợp pháp luật. Cuộc sống của người dân trong khu đất dự án của Huỳnh Kim Báu gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế là Huỳnh Kim Báu đã ăn hết của dân, lừa đảo dân, buộc người dân phải sống trong môi trường hệ thống thoát nước sơ sài, lề đường tráng xi măng non bị bong tróc, đường nội bộ chỉ mới làm xong nền hạ, tưới nhựa và rải đá không đúng theo cam kết là bê tông nhựa nóng. Các hộ dân ở đây phải dùng chung một điện kế của công ty và phải trả 1.500 - 1.700 đồng/KWh (đến ngày 7-8-2003 mới có điện thắp sáng theo hợp đồng với điện lực). Còn nước sinh hoạt thì không đủ dùng, phải mua thêm với giá 20.000 đồng/phuy”. Tất cả đường nội bộ được trải đá và tráng nhựa rất sơ sài, không có bó vỉa hè, khu đất được gọi là công viên cây cỏ mọc um tùm.... (theo báo nld.com.vn)



Bản chất thì chắc chắn khó thay đổi, có chăng thì điều chính một phần nào đó cái không còn khả năng lợi dụng chính quyền để kiếm ăn. Huỳnh Kim Báu không còn ăn được nữa thì quay lại chửi vậy thôi, nếu không làm vậy cũng thành kẻ bị chửi là vô liêm sỷ và sống vô nghĩa.



Bản chất dân chủ, vì dân chủ, đấu tranh dân chủ của Huỳnh Kim Báu (Huỳnh Kim Báo hại nhân dân) là thế, ai có thông tin gì về con người này thì bổ sung nhé.



Nguyễn Gia
nguồn http://www.datviet2.com

5 nhận xét:

Unknown nói...


---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Trần Quốc Thuận

Huỳnh Kim Báu mang bản chất ăn không chừa thứ gì, cơ hội từ nhỏ, lợi dung ông Sau Dân để kiếm ăn là biết. đang muốn đánh bóng PR cho mình, nhân sự kiện vợ tôi- bà Võ Thị Thắng chết thế là trả lời phỏng vấn BBC ngay; hay vụ án con bé Phương Uyên cũng nhày vào làm anh hùng; và gần đây những vụ tưởng niệm, trí ân bộ đội cộng sản chết khi đánh nhau với Trung Quốc; ai chẳng biết Báu lợi dụng các sự kiện khác để chăm sóc mấy bà dân chủ Sồm Sồm.


---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Bùi Minh Quốc



HKB tham gia cái CLB Lê Hiểu Đằng, thằng già đến ngày chết mới giám nói lên lời chống đối chính quyền, có thể chưa chắc nội dung đó là của ông Đằng, mà của một tay nào khác. Nói xong rồi chết thì cộng sản bó tay. Chính vì vậy, Hà Sỹ Phu ở Đà Lạt cực kỳ khinh thường cái nhóm trí thức Sài Gòn, theo ông Phu, đó chỉ là trí thức salon.


---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Bùi Minh Quốc

He he , vậy la HKB vừa là tên lâm tặc, vừa là tên dâm tặc.

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Phandongsay

Già mà mất nết. Nghe bảo lão này xơi mẹ con Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Thị Nhung. Lão lợi dụng lúc con bé Uyên sinh viên trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh, tham gia hoạt động chống đối Trung Quốc đang đi tù cộng sản bắt theo Điều 88 “Tuyên truyền chống nhà nước” nên ông đã “động viên” Nguyễn Thị Nhung hàng đêm trong khách sạn.



---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Phạm Toàn

lão HKB bề ngoài có vẻ tạo dáng là kẻ trí thức, nhưng bên trong hắn là con quỷ, hoang dâm vô độ. Hiện nay, lão đang cặp kè với bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Nguyễn Văn Hải (điếu cày). DTT còn ngon, nhất lại là gái Hải Phòng nữa, thôi rồi, lão Báu chết mê.



---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Ngọc suong


Sau 1975 dân Sài Gòn chỉ có suy nghĩ duy nhất là vượt biên hoặc chết. Huỳnh Kim Báu lúc đó như ông trời con. Thậm chí có tin, Huỳnh Kim Báu nếu biết gia đình nào có chồng, con vượt biên mà Vợ còn rớt lại “thơm ngon” là hắn mò đến “đòi xxx” ngay nếu không bắt bỏ tù.

Sau đó, hắn lợi dụng chính quyền Sài gòn và trở thành tên Lâm tặc có giấy phép.

Nặc danh nói...

Huỳnh Kim Báu là tên khốn nạn, lừa đảo


Tâm hoàn

Nặc danh nói...

Báo hại, lừa đảo người dân: Thời gian qua, có hàng trăm người dân đã ký hợp đồng mua đất, nhà ở với ông Huỳnh Kim Bau nhưng sau nhiều năm vẫn không có giấy chứng nhận quyền sử dụng (QSD) đất nên không thể làm được giấy chủ quyền nhà, không có hộ khẩu, không được chính quyền địa phương thừa nhận, họ như những người sống bất hợp pháp luật. Cuộc sống của người dân trong khu đất dự án của Huỳnh Kim Báu gặp rất nhiều khó khăn.

Nặc danh nói...

Thực tế là Huỳnh Kim Báu đã ăn hết của dân, lừa đảo dân, buộc người dân phải sống trong môi trường hệ thống thoát nước sơ sài, lề đường tráng xi măng non bị bong tróc, đường nội bộ chỉ mới làm xong nền hạ, tưới nhựa và rải đá không đúng theo cam kết là bê tông nhựa nóng. Các hộ dân ở đây phải dùng chung một điện kế của công ty và phải trả 1.500 - 1.700 đồng/KWh (đến ngày 7-8-2003 mới có điện thắp sáng theo hợp đồng với điện lực). Còn nước sinh hoạt thì không đủ dùng, phải mua thêm với giá 20.000 đồng/phuy”

Unknown nói...

Công kích theo chỉ đạo cho lắm vào đi.vĩnh viễn tên tuổi của tầng lớp trí thức ngày xưa vẫn nằm trong tim ngườu dân.đa số họ giờ đây đều thấy đc sự thạt bản chất cyar chế độ mà họ ko tiếc xương máu hy sinh,nên giờ chết đi cũng ko yên thân khi chủ đạo cả 1 lực lượng cứt heo cùi bắp công kích ông âyd