Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Nguyễn Bắc Truyển hút máu Thương phế binh VNCH




Thời gian gần đây, có một cặp vợ chồng gây bức xúc cho nhiều người, họ lợi dụng thương phế binh Quân lực Việt Nam Cộng hòa (QLVNCH) để trục lợi cá nhân, và thực chất là hút máu Thương phế binh QLVNCH. Vậy cặp vợ chồng đó là ai?. Là cặp vợ chồng muốn ngồi mát nhưng ăn sung sướng, không muốn công việc bị gò bó, đó là Nguyễn Bắc Truyển và Bùi Thị Kim Phượng. Họ lợi dụng Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng để tổ chức khám, phát thuốc cho Thương phế binh của chế độ VNCH với nguồn kinh phí từ tổ chức NGOs và các hội đoàn tổ chức Hải ngoại gửi tiền về.


Thông tin về Nguyễn Bắc Truyển sinh năm 1968 đăng ký thường trú Bến Vân Đồn, phường 4, quận 4, Tp.HCM, từng là Giám đốc Công ty TNHH Việt Thịnh Phú từ tháng 5/2013 và đang dính vào vụ án “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.
                            Cặp vợ chồng hút máu Thương phế binh VNCH



Nguyễn Bắc Truyển là người từng bị lãnh án tù với tội danh "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự khi tham gia cái gọi là “Đảng dân chủ nhân dân”. Cụ thể, từ những năm 2005, thông qua Internet, Đỗ Thành Công (tức Đỗ Công Thành, Việt kiều Mỹ) làm quen, lôi kéo Nguyễn Bắc Truyển và một số cá nhân khác tham gia cái gọi là tổ chức “Đảng dân chủ nhân dân” do Công lập ra. Từ khi thành lập cho đến khi bị bắt vào tháng 8/2006, Đỗ Công Thành từ nước ngoài đã chuyển tiền về cho Truyển mua phương tiện, máy in và chỉ đạo Truyển rải truyền đơn tuyên truyền chống chính quyền Việt Nam, tập hợp lực lượng biểu tình khi Tổng thống Bush tới VN nhân hội nghị Apec 14/2006... Theo khai báo tại Tòa, Nguyễn Bắc Truyển cũng cho rằng do gặp trục trặc về công việc, hoàn cảnh gia đình, vợ chồng không hợp, li dị vợ và buồn chán nên đã tham gia tổ chức chống Nhà nước của Đỗ Công Thành và hoạt động phạm tội trên...


Ngày 10-5-2007, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Bắc Truyển 4 năm tù và Tòa phúc thẩm ngày 17-8-2007 đã giảm còn 3 năm 6 tháng do ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo về hoạt động chống phá của Đỗ Thành Công và đồng bọn là Huỳnh Nguyên Đạo và Lê Nguyên Sang. Tòa cũng buộc các bị cáo chịu hình phạt quản chế trong thời gian 2 năm kể từ ngày mãn hạn tù.


Sau khi được trả tự do, Nguyễn Bắc Truyển tiếp tục làm ăn kinh doanh, nhưng thực chất là lừa đảo chiếm dụng vốn của người khác và bị tố cáo lên công an Tp Hồ Chí Minh. Truyển trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 48801 ngày 14/1/2013. Nguyễn Bắc Truyển trốn xuống ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, là nhà của cô Bùi Thị Kim Phượng là cô vợ 2 hiện nay. Tại đây, Nguyễn Bắc Truyễn hàng ngày ở trong nhà và lợi dụng tin đồ Phật giáo Hòa Hảo tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam, mục đích tiếp tục kêu gọi số cá nhân chống chính quyền Việt Nam gửi tiền về giúp đỡ y. Đồng thời, lợi dụng danh nghĩa đạo Hòa Hảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc này, các vị chức sắc Hòa hảo không công nhận Truyển là Phật giáo và lên án bản chất lừa đảo của Truyển. Ông Nguyễn Ngọc Châu, Đại diện Ban trị sự Phật giáo Hòa hảo xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp nói : “ yêu cầu Nhà nước có biện pháp xử lý thích đáng, Nguyễn Bắc Truyển từ đâu về đây để lôi cuốn kích động làm những chuyện phi pháp để làm mang tiếng Phật giáo Hòa Hảo. Cái tên này thì không có nằm trong sổ tín đồ Ban trị sự của chúng tôi. Kẻ nào làm phi pháp chống đối lại với nhà nước thì yêu cầu Nhà nước có biện pháp xử lý thích đáng với người đó”.


Ngày 9/2/2014, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phát hiện nơi ẩn nấp của Truyển tại Đồng Tháp và đề nghị Công an tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ, áp giải đối tượng Nguyễn Bắc Truyển về Tp Hồ Chí Minh để điều tra vụ án “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, ngày 10/2/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạo điều kiện, tạm thời trả tự do cho Nguyễn Bắc Truyển khi Truyển cam kết khắc phục hậu quả. Đồng thời, xin về để Nguyễn Bắc Truyển và Bùi Thị Kim Phượng tổ chức lễ thành hôn vào 18 tháng 2 năm 2014.
Tuy nhiên, tội nghiệp cho 3 cá nhân sùng bái Nguyễn Bắc Truyển, đã tìm mọi cách để đi đến bảo vệ, giải cứu cho thần tượng là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh. Những cá nhân trên vì nôn nóng nên đã mất khôn, đánh cả cảnh sát công lộ và căng băng rôn chống chính quyền nên dính vào tôi “gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ”. Kết quả phải chịu hậu quả pháp lý với bản án Bùi Thị Minh Hằng bị kết án 3 năm tù giam; Nguyễn Văn Minh bị kết án 2,5 năm tù giam; Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị kết án 2 năm tù giam.


Hiện tại, không ít Thương phế bình VNCH trong nước lên án hành vi ăn chặn, hút máu của cặp vợ chồng Nguyễn Bắc Truyển.
Thay lời kết bằng ý kiến của anh em Yểm trợ Thương phế binh VNCH ở Hải Ngoại để mọi người suy ngâm, đánh giá cặp vợ chồng Nguyễn Băc Truyển. (1) Bác sỹ Nguyễn Thanh Mỹ (Chủ tịch Cộng đồng Tampa Bay) cho rằng Nguyễn Bắc Truyển đã ăn bớt hơn 50% số tiền của Thương phế bình. (2) Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn (Hội Trưởng- Đại diện cho Hội H.O Yểm Trợ TPB/VNCH Hải Ngoại Yểm Trợ Thương phế binh VNCH trong toàn Tiểu bang Florida) cũng đã lên án hành vi lợi dụng hoạt động khám, phát thuốc cho Thương phế binh của Dòng Chúa cứu thế 38 Kỳ Đồng đặc biệt là vợ chồng Nguyễn Bắc Truyển lừa tiền hải ngoại, “họ đã kê khống số TPB, nâng biểu giá thuốc, bớt xén tiền ủng hộ...là ăn chặn máu, nước mắt của TPB và cũng là hành vi của kẻ khốn nạn lợi dụng lòng thương hại của Việt Kiều để trục lợi cá nhân”. Hiện nay, Nguyễn Bắc Truyển với cái vỏ bọc là đấu tranh dân chủ cái gọi là đại diện Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo nhưng bản chất thích nổi tiếng, làm lãnh đạo đi liền với lừa đảo, cuối cùng cũng chỉ vì tiền, vì lợi ích cá nhân.


Trương Quang Hiếu

Không có nhận xét nào: