Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

CON SỐ BIẾT NÓI

ý kiến cá nhân của tác giả Sông Quê . Những nhân vật tự ứng cử này chỉ là lũ bò đội nón, lũ vịt nuôi béo để thịt mà thôi.



CON SỐ BIẾT NÓI
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Thời điểm này đang diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng, được người dân cả nước đang hào hứng chờ đợi để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của Quốc gia, dân tộc. Hơn cả vẫn là quyền làm chủ của người dân chọn ra những cá nhân ưu tú, có đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Luật bầu cử đại biểu quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp quy định rõ “Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan; phổ biến và vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật. Đại biểu Quốc hội có trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật”
Trong lúc người dân cả nước đang chung tay đóng góp sức lực và trí tuệ, xây dựng một quốc gia giàu mạnh, một đất nước công bằng, một xã hội văn minh, trở thành môi trường sống lý tưởng cho các thế hệ mai sau. Thế nhưng, đi ngược lại với tinh thần đó, trong bối cảnh xã hội hiện nay vẫn còn xuất hiện những cá nhân, những thành phần có tư tưởng đối lập, có thái độ hằn học với hệ thống chính trị hiện nay, chúng hoài niệm về chế độ cũ, mong muốn nhận được sự viện trợ, sự can thiệp của các nước đế quốc, từng nhiều năm đô hộ, cai trị và bóc lột sức lao động, giết chết nhiều người dân lương thiện Việt Nam. Trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp diễn ra sự kiện chính trị lớn của đất nước thì các thế lực thù địch, cơ hội chính trị lại đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc, chống phá. Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2016 - 2021 lần này không phải là ngoại lệ. Chúng lợi dụng Internet để tán phát nhiều tài liệu xuyên tạc như “Việt Nam không có dân cử, dân bầu, chỉ có Đảng cử, Đảng bầu”, việc bầu cử chỉ là “độc quyền của Đảng” đồng thời hô hào, vận động trên các diễn đàn xã hội, lập các fanpage trên (facebook) để kêu gọi các các cá nhân có tư tưởng chống đối trong nước tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 và sự hậu thuẫn, ủng hộ của các tổ chức chống đối từ bên ngoài.
Hưởng ứng lời kêu gọi trên các cá nhân có thành tích gây rối, biểu tình, là thành viên các tổ chức phản động bên, tự nhận là các nhà “dân chủ”, những người “khai sáng dân trí” đã tự hộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cụ thể như: Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Bùi Minh Quốc, Hoàng Văn Dũng, Nguyễn Trang Nhung, Võ An Đôn, Nguyễn Văn Thạnh, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Thị Kim Anh, Lâm Ngân Mai… vận động cho việc ứng cử, nhằm che đậy cho bản chất thực (là những kẻ gây rối, phá hoại, đi ngược lại với lợi ích của Quốc gia, của Dân tộc) của mình, những người trên đã bỏ qua dư luận, tán phát những video clip quảng bá, công bố chương trình hành động hứa hẹn đủ điều với người dân, mục đích chỉ để được lá phiếu của cử tri.
Thực tế đã cho thấy, khi hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với những con người trên. Được mặt trận tổ quốc, tổ chức tại chính nơi họ sinh sống, Hội nghị diễn ra công khai, minh bạch và dân chủ. Kết quả tín nhiệm cử tri đã thực tế đánh giá đúng sự thật, cho thấy mức độ tín nhiệm cũng như uy tín của những người trên nơi họ sinh sống không cao, thậm chí không một người dân nào tín nhiệm cho. Theo như thông tin công khai được công bố Bùi Minh Quốc được 0/114 phiếu, Nguyễn Trang Nhung được 1/63 phiếu, Lâm Ngân Mai được 3/82 phiếu, Hoàng Văn Dũng được 4/57 phiếu, Nguyễn Trí Chung được 5/70 phiếu… tín nhiệm cử tri. Tại Hội nghị cử tri người dân đã nhận xét, nêu ra những mặt, hạn chế, những hoạt động thường ngày đã trở thành bản chất của các ứng cử viên trên như: không quan hệ với hàng xóm láng giềng, không sinh hoạt cũng như có những việc làm có ý nghĩa giúp đỡ bà con nơi sinh sống, có nhiều hoạt động, quan hệ mờ ám, bất chính, thậm chí làm xáo trộn tới cuộc sống bình yên của người dân sống gần họ…
Những CON SỐ trên đã nói lên được tất cả, tại sao thường ngày những con người đó tự nhận là nhà hoạt động “dân chủ”, đấu tranh vì lợi ích của “dân tộc” vì “tự do dân chủ”. Người dân lúc nào cũng đúng, cũng sáng suốt, họ đủ thông minh và thật tỉnh táo, dùng lá phiếu của mình để chọn ra những người xứng đáng, có trình độ, có hiểu biết và phải có tâm để đại diện cho họ, nói lên tiếng nói của họ, những nguyện vọng cũng như những khó khăn mà họ cần xã hội lên tiếng, giúp đỡ. Còn những con người KIA hãy tự mình suy nghĩ, lại tại sao mình lại không được người dân tín nhiệm, hãy thử tự đặt câu hỏi có phải ? ‘Mình đã đi sai đường’, vì ‘ích kỷ, tham lam’, vì ‘bị lôi kéo’ hay là vì ‘đồng tiền bố thí cả những đối tượng xấu bên ngoài’ mà giờ đây người dân xa lánh, lên tiếng những việc làm của mình.???
Trong quá trình tổ chức Hội nghị hiệp thương, các khâu, các bước của quy trình bầu cử đều có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, diễn ra hết sức dân chủ, bình đẳng, đúng trình tự pháp luật nhằm phát huy cao nhất quyền làm chủ của người dân, nâng cao chất lượng đại biểu, chứ không có chuyện như những người “bất đồng chính kiến”, những nhà tự nhận hoạt động “dân chủ” phát tán, rêu rao trên mạng rằng kết quả Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm cử tri là sự sắp đặt của Đảng Cộng sản Việt Nam với người tự ứng cử. Tuy nhiên, thực tế tất cả chỉ là ngụy biện cho cái “Bất Tín Nhiệm” của nhân dân với những con người không biết mình là ai, họ chỉ là cái “Tổ Mối” mà nghĩ mình là “Núi Thái Sơn”, thật thương hại cho cho những cái đầu toàn bã đậu mà luôn huênh hoang là “nhà dân chủ”.
Truyền thống dân tộc Việt Nam vốn kiên cường, đoàn kết, chiến thắng trên nhiều mặt trận “giặc nội xâm, giặc ngoại xâm”. Nhưng tấm lòng con người Việt Nam cũng thật bao dung, rộng lượng “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” người dân vẫn mãi luôn giang rộng vòng tay đón nhận họ quay trở về, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển, kể cả ủng hộ họ trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND… nếu như họ biết nhận ra “tội lỗi” của mình, thành tâm “chuộc tội” với Quốc gia, với Dân tộc.
<Sông Quê>

Không có nhận xét nào: