Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Bùi Minh Quốc- kẻ Cơ hội


             ( Bùi Minh Quốc: cho ly riệu, sẵn sàng làm con Vẹt, con rối, con cờ)


Bùi Minh Quốc, bút hiệu là Dương Hương Ly - sinh ngày 3/10/1940 tại Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây.
Vợ 1 là nhà văn Dương Thị Xuân Quý hy sinh do bị lính Đại Hàn bắn chết năm 1969, có chung con gái là Bùi Dương Hương Ly hiện đang sống tại Pháp.
Vợ 2 là bà Nguyễn Thị Thục- trưởng cơ sở sản xuất “Búp Bê Hiền Thục” tại thành phố Đà Lạt, tỉnh lâm Đồng, có con chung là Bùi Minh Quân hiện đang du học tại Mỹ.

Bùi Minh Quốc, sau giải phóng 30/4/1975, được nhà nước Việt Nam trọng dụng và có nhiều chế độ đã ngộ. Ông được bố trí công tác tại Quảng Nam- Đà Nẵng, giữ chức phó chủ tịch Hội Văn Nghệ tỉnh và Tổng biên tập tạp chí Đất Quảng. Năm 1987, chuyển vào công tác tại Đà Lạt, làm chủ tịch Hội Văn Nghệ tỉnh Lâm Đồng và Tổng biên tập tạp chí Langbian. Ông được cấp nhà tại biệt thự tại 03 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5 Đà Lạt. Khi thấy một số nước Đông Âu, Liên Xô sụp đổ, sợ bị tù tội nên làm kẻ đốt đền, “kẻ cơ hội” hòng thay đổi theo phương tây. Ai dè đến mãi hôm nay với sự lo sợ của ông đã không xảy ra, khiến người đời kinh khi “Bùi Minh Quốc là kẻ cơ hội”.

Thời gian gần đây, cũng bản chất “Cơ hội” nên dù tuổi đã cao, đầu óc lầm cẩm nhưng vẫn ham muốn chức tước, ham danh lợi nên khi Phạm Chí Dũng cho cái chức Phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc lập Việt Nam (thành lập ngày 04/7/2016 tại Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng và sau này bị linh mục Lê Ngọc Thanh đuổi ra khỏi Dòng chúa cứu thế, không cho sinh hoạt nhờ nữa) nên Bùi Minh Quốc sướng rên lên, nhảy tửng tưng và chấp nhận làm tay sai cho Phạm Chí Dũng và Việt Tân.

Cũng tính háo danh Bùi Minh Quốc ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khóa 14, nhưng ông đâu có biết bản thân ông làm theo chỉ đạo của Phạm Chí Dũng và làm con cờ cho Phạm Chí Dũng điều khiển, với kinh phí tài trợ là của tổ chức phản động Việt Tân mà trực tiếp là qua tổ chức Voice của Trịnh Hội (một tổ chức ngoại vi của Việt Tân) và nhóm Nguyễn Ngọc Bích (chết bất đắc kỳ tử ngày 03/3/2016) Ban Việt Ngữ RFA. Bùi Minh Quốc làm tên sai vặt, làm con tốt trên bàn cờ cho Phạm Chí Dũng múa, lừa các tổ chức NGO, NGOs bên ngoài lấy tiền và bố thì cho Bùi Minh Quốc tý xương, mấy đồng tiền lẻ bó thì của Phạm Chí Dũng khi đổi USD (đô la).

Bùi Minh Quốc già mà không nên nết, bị những người cùng trang lứa tẩy chay, không thèm quan hệ nữa, bị ông Hà Sỹ Phu đánh giá là kẻ háo danh, ham tiền và “ông Quốc in thơ nhạt như nước ốc đem đi tặng thơ nhưng thực tế là đi xin tiền bố thí” làm mất uy tín danh dự “nhóm Thân hữu Đà Lạt”. Ông Quốc quan hệ giao du với những kẻ khùng điên như Nguyễn Trung Lĩnh, Nguyễn Văn Thạnh, Lê Anh Hùng có giấy xác nhận “tâm thần”, những kẻ đi chửi thuê, tay sai cho Việt Tân để kiếm ăn, từ đó suy ra “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, chỉ là những kẻ tay sai, chuyên đi gây rối và chỉ là bọn “chơi trống bỏi” kiểu trẻ con.

Bùi Minh Quốc già rồi lũ lẫn nên Ứng cử Đại biểu quốc hội theo chỉ đạo của Phạm Chí Dũng, cứ nghĩ rằng mình là người có tài hơn người, tưởng nhân dân Phường 5, Tp Đà Lạt nơi ông sinh sống sẽ tôn trọng, bỏ phiếu tín nhiệm cho mình. Ai dè, ăn ở thất đức kiểu gì, sống khép kín, xem thường nhân dân nên ngày Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy phiếu tín nhiệm thì phỉ nhổ lên nhân cách đạo đức của kẻ tay sai, bị chửi cho vuốt mặt không kịp, xấu hổ, nên cả hai vợ chồng kéo nhau chạy trốn về nhà khi buổi hiệp thương chưa kết thúc.

Hỡi ông Bùi Minh Quốc, nếu ông là người có tài, có tâm, có đức, vì nhân dân phục vụ thì đâu bị người dân xem thường, bị xem như con hủi vậy. Nếu ông có tài đáng lẽ ông phải ở lại đến cuối cùng, xem nhân dân họ nói những gì, ông chứng minh “bản lĩnh của mình”, biến mình thành người “thuyết khách” để thuyết phục nhân dân, kể cả đảng viên tại hội nghị ủng hộ mình.

Nhưng than ôi, ông cũng chỉ là tên “Thùng rỗ kêu to”, không có bản lĩnh, tài cán gì ngoài phát đi phát lại như con Vẹt cái khẩu hiệu “vận động quần chúng dùng lá phiếu của mình bầu chọn những người có tài có đức”, không bầu loại thẻ đỏ tim đen. Vậy ông qua hiệp thương chả được phiếu nào nơi mà ông đã sống 30 năm, vậy xin hỏi ông, ông là loại người hay loài vật mà dân khinh ghét đến vậy?.

Qua buổi tiếp xúc cử tri, tiếp xúc nhân dân khu vực ông sinh sống ông đã sáng mắt chưa?, có thể ông cũng đã sáng mắt ra được phần nào. Không biết ông còn nói như “Con Vẹt” hay làm “con rối” cho Phạm Chí Dũng đến bao giờ. Hỡi ông Bùi Minh Quốc, ông ngoài việc làm tay sai, con tốt cho những kẻ chống phá Việt Nam, vì mấy đồng tiền mà để bị nhân dân phỉ nhổ vào ông như là kẻ phản đồ, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Với tôi, tôi thấy ông “thật đáng thương” và "tội nghiệp" vì già rồi mà vẫn bị những kẻ nhỏ tuổi sai khiến làm tay sai “cầm Đèn chạy trước Ô tô”, đi “đánh Trống trước cửa nhà Sấm”.

Không có nhận xét nào: