Thông tư 30 chưa phù hợp với mặt bằng kinh tế, xã hội, văn hóa và điều kiện thực tế của nền giáo dục Việt Nam.
Trong khi sách giáo khoa chưa thay đổi, đội ngũ giáo viên chưa được đào
tạo lại, trình độ dân trí và điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội ở các
vùng miền còn rất khác nhau, thậm chí còn chênh lệch lớn, việc thực hiện
đại trà Thông tư 30 trên mọi miền đất nước vẫn là một việc làm vội vã,
duy ý chí và thiếu cơ sở khoa học.
Chúng tôi đã phỏng vấn hàng trăm giáo viên, Hiệu trưởng, Hiệu phó các
trường tiểu học, họ đều có chung nhận định rằng áp dụng Thông tư 30, học
sinh lười học hơn, mất dần hứng thú cạnh tranh trong lớp, giảm sút động
lực rèn luyện và phấn đấu.
Hiện tượng học sinh không đạt chuẩn vẫn được lên lớp, hiện tượng học
thêm dạy thêm vẫn tiếp diễn, hiện tượng những mẫu câu nhận xét na ná như
nhau có thể vẫn được tiếp tục ở những trường lớp có sĩ số học sinh quá
đông.
nguồn http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Ngam-ve-can-benh-Co-dam-an-xoi-va-Danh-bun-sang-ao-cua-nganh-giao-duc-post162510.gd
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét