Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày): gia đình Cái Bang trên đất Mỹ

      
Sau gần 01 năm trên đất Mỹ, hoạt động đấu tranh đưa dân chủ, nhân quyền về cho Việt Nam đến đâu chưa thấy. Bây giờ, mới chỉ thấy Nguyễn Văn Hải (Điều Cày) càng giống kẻ ăn mày. Được sử dụng vào một số sự kiện “hót hót”, mua vui rồi vứt. Hiện Nguyễn Văn Hải đang cố duy trì cái "danh ảo" người sáng lập "Câu lạc bộ NBTD" ở hải ngoại theo sự chỉ đạo của Việt Tân để xin tiền sống qua ngày. Người ta bảo, Nguyễn Văn Hải đang ăn mày dân chủ. Tạ phong Tần cùng hội với Nguyễn Văn Hải vừa sang du nhập Cái bang, chúc 2 người này nhập vào nhau và tạo ra 
gia đình CÁI BANG trên đất Mỹ.
.................................

Chiều ngày 19/9/2015, Tạ Phong Tần đã được chính quyền Việt Nam thực hiện chế độ nhân đạo, tha tù trước thời hạn để bà sang Mỹ chữa bênh. Bà là người thứ ba được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ can thiệp và trả tự do ngay tại nơi giam giữ. Bà Tạ Phong Tần được chuyển từ trại giam số 5 Thanh Hóa ra phi trường Nội Bài và lên thẳng phi cơ đến Hoa Kỳ. Bà Tạ Phong Tần được tham tán chính trị của Hoa Kỳ ông David Muehlke đi giám sát suốt hành trình từ Hà Nội đến Hoa Kỳ.. Chuyến bay quá cảnh tại Taipei (Đài Bắc) và tiếp tục bay đến phi trường Los Angeles bằng chuyến bay China Air 8. Tại đây bà được ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Vũ Quốc Tú (Uyên Vũ) và một số người Việt tại Los Angeles ra đón.

Tạ Phong Tần, sinh năm 1968 tại tỉnh Bạc Liêu từng là một nữ sĩ quan công an cấp hàm Đại úy an ninh. Sau đó chuyển sang ngành Thương Mại du lịch Bạc Liêu và cuối năm 2007 thôi việc. Từ cuối 2007, tham gia phong trào khiếu kiện, biểu tình chống Thế vận hội Mù hè 2008 tổ chức ở Bắc kinh sau những tranh chấp lãnh hải Việt Nam- Trung Quốc. Tạ Phong Tần sử dụng blog “Công lý và sự thật” chửi bới lãnh đạo chính quyền... và ở chung nhà với ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). Năm 2011, bà Tạ Phong Tần bị bắt vào về “tội tuyên truyền chống nhà nước” và bị Tòa án nhân dân Tp Hồ Chí Minh tuyên án 10 năm tù giam theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự.

Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), sinh năm 1952 tại Hải Phòng, quê quán Hải Phòng. Sống tại 84D Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TpHCM. Trình độ văn hóa: 10/10, làm nghề kinh doanh buôn bán máy chụp ảnh. Năn 2000 ly dị Vợ là bà Dương Thị Tân. (Có 03 con: 1 trai đầu và sau là 2 gái, tất cả đều ở với mẹ (bà Tân) tại  57/3-4 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TpHCM).
Thời gian từ 2000, Nguyễn Văn Hải ly dị vợ, sống tự do, viết blog…. Hải có số đào hoa, có 02 cô bồ ruột đó là (đạo diễn Song Chi và biên tập viên nhạc Vũ Hồng Ánh). Từ cuối 2007, cặp với bà Tạ Phong Tần sau khi Tần bỏ nhà lên Sài Gòn và cùng sống tại 84D Trần Quốc Toản. Cặp đôi, lợi dụng vấn đề biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa để kích động, tham gia biểu tình, viết bài chống đối nhà nước Việt Nam đăng blog… . Ngày 20/4/2008: Nguyễn Văn Hải bị bắt vì tội “Trốn Thuế” và bị tòa án Quận 3 xử 2 năm 6 tháng tù giam. Ngày  20/10/2010: bị bắt vì tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” và bị tòa án nhân dân TpHCM xử 12 năm tù giam.

Ngày 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải được Nhà nước Việt Nam tha tù trước thời hạn và cho xuất cảnh đi mỹ chữa bệnh “Mất Tay” và thần kinh. Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) được cho đi thẳng từ trại giam số 6 Nghệ An ra Nội Bài và lên phi cơ của hãng hàng không Cathay Pacific đáp xuống phi trường Los Angeles. Lúc đó, tình huống đã gây nóng cộng đồng mạng thời gian qua là việc Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đến Mỹ, nhân viên an ninh Mỹ đi theo bảo vệ đã đẩy lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ ra, Điếu Cày từ chối cầm nó... Sau đó, Nhóm Cờ Vàng tại Washington DC tính toán “cột ngay Điếu Cày”, do đó trong chương trình Cuộc họp báo với Blogger Điếu Cày do Bản Tin Hoa Thịnh Đốn (SBTN-DC) thực hiện tại Mason District Goverment Center Annandale Virginia chiều ngày 23/11/2014 đã buộc anh Điếu Cày thành người của Cờ Vàng miễn cưỡng khi bà giáo sư Kim Oanh lên "quàng' cho cái khăn “vàng 3 sọc đỏ” và tuyên bố  "nhập gia tùy tục" khiến Điếu Cày dở khóc dở cười... Có người cho rằng, cái này là “hiếp” người một cách quá đáng. Nếu Cờ Vàng có thực lực, khôn ngoan và bản lĩnh thì một thời gian Điếu Cày sẽ tự đến, đâu cần “thắt thòng lọng” như thắc cổ chó vậy...

Không ít người cho rằng, nếu như một tổ chức đứng đắn, có người đủ tâm, đủ tài lãnh đạo thì không cần làm trò đó "cột cổ" dành hàng. Đúng là một nhận xét chính xác, một người có trình độ như ông Nguyễn Gia Kiểng và một tổ chức Tập Hợp dân chủ đa nguyên chín chắn về hoạt động dấu tranh dân chủ ở Pháp được nhiều người biết đến. Ông Nguyễn Gia Kiểng đưa đưa Tập hợp có những bước đấu tranh dân chủ đúng đắn và thể hiện rõ trong Dự án Chính trị”. Với phương châm Hòa giải Hòa hợp dân tộc, với biểu tượng của Tập hợp là cánh chim hòa bình. Nếu nhìn nhận thực tế thực lực hiện nay thì chỉ có tổ chức này mới có đủ khả năng đấu tranh, đàm phán với nhà cầm quyền Việt Nam. 
Và trước đây ông Kiểng đã có bài viết về “Cờ váng 3 sọc đỏ”, ông cho rằng: Nếu coi Cờ Vàng là tiêu biểu cho dân chủ thì phải hài lòng với một thứ “dân chủ giả dối và bệnh hoạn”. Cờ Vàng càng “không thể” dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh dân chủ, vì cuộc đấu tranh nào cũng đòi hỏi ý chí, quyết tâm, lòng tự hào và lòng tin vào thắng lợi, do đó không thể lấy lại lá cờ của “một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng”. (Nguyễn Gia Kiểng – Tình cảm và chỗ đứng nào cho cờ vàng?.

Những chuyện cũ không nhắc lại, tương lai mới cho Điếu Cày và Tạ Phong Tần sẽ ra sao?. Mối tình ngắn ngủi chưa đầy 1/2 năm ngày xưa giữa Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần nay sẽ có dịp được hâm nóng lại, không còn gì phải dấu nữa, công khai để cùng cộng đồng người Việt "Tự do" trên đất Mỹ còn cụng ly chúc mừng. Chúc cho mối tình được sản sinh từ tư tưởng bất mãn chế độ, lợi dụng đấu tranh dân chủ được nổi tiếng. Ước mơ đi Mỹ định cư đã thành hiện thực và chúc cho đôi trai tài gái sắc này sớm sát nhập với nhau tạo nên gia đình hạnh phúc hoặc tạo ra một gia đình Cái Bang trên đất Mỹ. 



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tạ Phong Tần này tội nghiệp quá. Liệu có được anh Điếu cày yêu nữa không?. Điếu Cày dù sao vẫn còn 2 cô bồ. Còn Tạ Phong Tần là điệp vụ cộng sản thì khó đó.

Nặc danh nói...

Tạ Phong Tần ngày xưa là con Gà mái của công an Bạc Liêu, bà này máu Dai quá trời luôn. Bị Kỷ luật vì quan hệ bất chính.
Cô Hồ Lan Hương cho biết, thời gian Tạ Phong Tần ở Sài Gòn không chỉ ngủ với Điếu Cày mà cả Vũ Quốc Tú (Uyên Vũ). Giờ sang Mỹ tha không biết còn chơi kiểu tay ba không.

Lê Trần