Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

MA CÔ BÊNH VỰC ĐĨ ĐIẾM.



Ngày 30/7/2018, Tòa án nhân dân tp Biên Hòa đã tuyên án 20 người biểu tình gây rối phản đối Dự thảo luật Đặc khu kinh tế và Luật An ninh mạng, với tội danh “gây rối trật tự công cộng” xảy ra ngày 10/6/2018, theo Điều 318 BLHS gồm Trần Nguyễn Duy Quang, Phạm Ngọc Hạnh, Nguyễn Đình Trường, Phạm Văn Linh, Đinh Mã Phong, Nguyễn Thị Thùy Dung, Hồ Công Di, Diệp Út Tiền, Nguyễn Thị Trúc Ly, Nguyễn Thị Lan Anh, Phạm Ngọc Huyền, Đinh Kha Ly, Võ Như Huỳnh, Đoàn Văn Thưởng, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thanh Toàn, Nguyễn Thị Tuấn, Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Anh, và Nguyễn Thị Ngọc Liễu. Trong đó, hai người bị tuyên mức án cao nhất là Trần Nguyễn Duy Quang (35 tuổi), 1 năm 6 tháng tù giam và Phạm Ngọc Hạnh (45 tuổi) với mức án 1 năm 4 tháng tù giam. Những người còn lại do phạm tội lần đầu, nhận thức hạn chế, bị mua chuộc kích động, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhận được sự khoan hồng của pháp luật, chỉ chịu mức án nhẹ từ 8 tháng đến 10 tháng tù giam. Ngoài ra, còn có 5 bà mẹ đang nuôi con nhỏ chỉ bị tuyên phạt từ 1 năm đến 1 năm 2 tháng cải tạo không giam giữ. (ảnh 20 bị cáo trước tòa tại Đồng Nai)

Những người biểu tình ôn hòa, yêu nước sáng ngày 10/6/2018, sau khi nghe thông tin trên mạng về Quốc Hội xem xét thông qua luật Đặc Khu và Luật An ninh mạng thì họ xuống đường ôn hòa bày tỏ yêu cầu nguyện vọng chính đáng cho tất cả người dân Việt Nam là chưa thông qua lật Đặc khu, xem lại thời gia cho thuê đất, các hạng mục đầu tư, cần nghiên cứu kỹ dự thảo luật, đảm bảo có lợi nhất cho dân, đảm bảo an ninh quốc gia, phát triển đất nước, tránh sai sót... Sau đó họ ra về trong trật tự…

Riêng những bị cáo trên nghe theo lời bọn phản động và số chống đối nhà nước lợi dụng luật Đặc khu, xuyên tạc Việt Nam bán đất, cho Trung Quốc thuê đất, kích động sự hận thù giữa Việt Nam với Trung Quốc, gây chia rẽ giữa nhân dân với đảng, nhà nước Việt Nam. Từ đó, thông tin “tam sao thất bản” với các trang mạng xã hội đã gây không ít hiểu lầm cho người dân, thậm chí có người mới nghe lần đầu đã tin rằng Việt Nam cho Trung Quốc thuê đất là bán đất cho TQ nên mù quáng, mất nhận thức và trở thành những kẻ kích động biểu tình, tay sai cho bọn phản động, cho số đối tượng hoạt động chống chính quyền Việt Nam và đặc biệt là số tội phạm trong cái gọi là Hội TNLTVN và CLB Lê Hiếu Đằng đã tiếp tục xuống đường, gây cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng dù được chính quyền vận động, giải thích, kêu gọi giả tán đi về nhà nhưng không chấp hành, hung hăng gây rối buộc chính quyền phải ra tay xử lý.

Thực tế, người Việt Nam có tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc rất cao, cả thế giới phải kính nể tinh thần đó. Khi vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia dân tộc thì tinh thần ấy, người dân Việt Nam quật khởi. Tinh thần này đã chứng minh cuộc biểu tình trên toàn đất nước Việt Nam và kiều bào Việt Nam sinh sống trên toàn thế giới từ tháng 5 năm 2014 khi Trung Quốc đưa dàn khoan hải Dương 981 vào thềm lục địa thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông, buộc Trung Quốc sau đó phải rút dàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Những người yêu nước sau khi họ thực hiện xong quyền cả mình, nói lên chính kiến của mình thì họ quay về với công việc hàng ngày, không xuống đường gây cản trở giao thông, gây tắc Quốc lộ 1A, phá rối cuộc sống bình yên của người khác, gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh, buôn bán, sinh hoạt thường nhật của người dân và xã hội. Chỉ có một số người đã lợi dụng những sự kiện này để phá hoại, gây rối, chống phá chính quyền thì bị pháp luật trừng trị là đương nhiên, những hành vi vi phạm pháp luật đều phải xử lý và việc điều tra. Không chỉ có vụ ở Đồng Nai nêu trên mà có một số đối tượng ở Bình Thuận, ở TP Hồ Chí Minh và cả đối tượng là người Mỹ gốc Việt Will Nguyễn tham gia gây rối TTCC cũng bị xử lý theo pháp luật. Tòa án đã đưa các đối tượng ra xét xử và tuyên bản án hợp lý với những kẻ ây rối như trên đều được nhân dân đồng tình ủng hộ. Chỉ có những kẻ có dã tâm độc ác, muốn lật đổ nhà nước Việt Nam, làm tay sai cho bọn phản động lưu vong mới tìm cách gây rối, phá hoại, kích động gây rối TTCC, xứng đáng với cái tên lưu manh như đám Ma Cô (hội TNLTVN, hay nhóm CLB Lê Hiếu Đằng lợi dụng biểu tình để kiếm ăn) cổ súy cho những hoạt động sai trái, xúi trẻ ăn cứt gà, xút cho vào bụi gai.

Thực tế, trong đám tham gia biểu tình gây rối bị xử lý trên cũng có người đáng thương vì bị mù quáng thông tin, thiếu hiểu biết, bị lợi dụng, số còn lại là những kẻ cơ hội, lợi dụng biểu tình để thỏa mãn mục đích ích kỷ cá nhân, và lợi dụng biểu tình kiếm tiền. Những con người này bị pháp luật xử lý là đúng đắn, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn chấp mê bất ngộ trước những luận điệu xuyên tạc, kích động của bọn phản động, của đám chống phá chính quyền mang tên hội TNLTVN, những ai muốn vào tù, muốn tự phá vỡ hạnh phúc gia đình, phá hoại cuộc sống bình an của nhân dân thì xin mời biểu tình tiếp, sẽ được vào tù ngồi “chơi với gián”, “làm tiệc cho muỗi”. Có thể so sánh giữa cái hội TNLTVN với đám “biểu tình gây rối” trên là: MA CÔ lợi dụng đĩ điếm kiếm ăn. ĐĨ ĐIỂM nhờ Ma Cô chăn dắt, chỉ cách bán hoa (bán dâm) kếm tiền”.



Thực tế, những kẻ trong HỘI CTNLTVN (những kẻ từng là tội phạm, hoạt động chống chính quyền, bị pháp luật xử lý và sau khi ra tù, tự khoác cho mình cái áo với tự đặt cho mình cái tên Hội TNLLVN) đã lên tiếng kích động biểu tình,xúi dục biểu tình,đanh bóng tên tuổi và thu thập thông tin từ người biểu tình chuyển ra nước ngoài thu lợi cá nhân vào những ngày 10/6/2018.”

Không có nhận xét nào: