Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Cần xử nghiêm Lê Đình Lượng răn đe người khác.






Cần xử nghiêm Lê Đình Lượng răn đe người khác. 
 
ông Lê Đình Lượng, sinh ngày 10/12/1965, trú tại làng Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, bị công an tỉnh Nghệ An bắt ngày 24/7/2017 với tội danh “hoạt động nhắm lật đổ chính quyền” theo điều 79, bộ luật hình sự. Ông Lê Đình Lượng là một giáo dân thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Kẻ Dừa, giáo phận Vinh (Nghệ An) tham gia tổ chức Việt Tân. Nhân sự kiện Formorsa, ông thường xuyên có mặt tại các cuộc biểu tình kích động chống chính quyền, kích động gây hận thù giữ nhân dân Việt Nam với Trung Quốc với luận điệu tranh đấu cho sự toàn vẹn lãnh thổ, chống Formosa, bảo vệ môi trường và qua đó xuyên tạc tình hình chính trị Vệt Nam. ông Lượng có nhiều hành vi kích động giáo dân, tụ tập đám động gây mất trật tự công cộng, gây tắc nghẽn giao thông, gây mất ổn định xã hội, làm mất lòng tin với chính quyền với đảng csvn, gây hoang mang trong niềm tin, cuộc sống của nhân dân, thu thập thông tin chuyển cho Việt Tân sử dụng chống nhà nước Việt Nam. Đưa tin sai sự thạt lên mạng kích động quần chúng xuống đường lật đổ chính quyền. Ông Lê Đình Lượng có vợ là Nguyễn Thị Quý, con trai là Anh Lê Đình Hiếu và con dâu Nguyễn Thị Xoan (vợ của Hiếu).

Từ ngày Lê Đình Lượng bị bắt, cả nhà ông gồm bà Nguyễn Thị Quý, Anh Lê Đình Hiếu, Nguyễn Thị Xoan đã có nhiều hoạt động xuyên tạc việc ông Lượng bị bắt, vu cáo chính quyền, công an vi phạm pháp luật, trước đó họ cũng đã từng có nhiều hành vi không những không ngăn cản mà còn tiếp tay, cổ súy cho chồng, cho cha (Lê Đình Lượng) phạm tội, nên mới có cảnh Lê Đình Lượng bị tù tội hôm nay... Bên cạnh đó, Lê Quốc Quân bày mưu tính kế đã kéo theo Lê Quốc Quyết, Lê Đình Tâm, Nguyễn Thị Bích Hạnh người cổ suy cho hoạt động sai trái trên (Lê Quôc Quân, là một thành viên gia đình, bị chính quyền Hà Nội bắt giam về tội Trốn Thuế vào ngày 27 tháng 12 năm 2012. Ngày 2/10/2013, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Lê Quốc Quân (sinh năm 1971, trú tại tổ 64, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Thị Phương (sinh năm 1982, trú tại phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về tội “trốn thuế” theo quy định tại Điều 161, khoản 3 - Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Quân 30 tháng tù giam, bị cáo Phạm Thị Phương 8 tháng tù giam cùng về tội “Trốn thuế.” Tòa còn tuyên buộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam có nghĩa vụ truy nộp 645.225.197 đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn trong 2 năm (2010 và 2011) cho Chi cục thuế quận Cầu Giấy (Hà Nội) để nộp Ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn quyết định áp dụng hình phạt bổ sung theo quy định tại Điều 161, khoản 4 - Bộ luật hình sự, phạt 2 lần số tiền thuế đã trốn đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam với số tiền là 1.290.450.394 đồng để xung quỹ Nhà nướcchính vì lẽ đó, Quân có tư thù với chính quyền và tham gia tổ chức phản động Việt Tân để phá hoại nhà nước Việt Nam.)
 
Nhiều người dân ở làng Vĩnh Hòa, xã hợp Thành, huyện Yên Thành tỏ ra bức xúc với những luận điệu sai trại của gia đình ông Lượng, một người làm sai, cả làng mang tiếng xấu, dân Vĩnh Hòa họ e ngại một thời gian không xa, nếu gia đình ông Lượng tiếp tục hoạt động chống chính quyền thì có thể cả nhà bị bắt vào tù, gây ảnh hưởng tới truyền thống làng xã. Ngày 20/7/2018, 10 ngày trước phiên toà bất công xét xử Lê Đình Lượng tại Nghệ An (30/7), bà Nguyễn Thị Quý, đã gửi Thư kêu cứu khẩn cấp đi khắp nơi: Uỷ ban CLHB trực thuộc HĐGMVN, Ban CLHB Gp Vinh, các linh mục,... xin lên tiếng bênh vực và giải cứu Lê Đình Lượng với luận điệu sai trái, xuyên tạc cho cho rằng ông Lượng đã bị bắt cóc chứ không theo trình tự tố tụng mà pháp luật qui định. Anh bị gán ghép vào một Điều luật mơ hồ nhằm bỏ tù cách bất công là Điều 79 BLHS năm 1999. Những hành vi xuyên tạc này gây dư luận xấu và có thể kích động sự suy nghĩ lệch lạc của nhiều người, gây phức tạp ngày diễn ra phiên tòa, gây ức chế cho nhiều người dân ghét phản động và không có lợi cho ông Lượng. 
 
Thiết nghĩ, việc đưa ra xét xử với ông Lê Đình Lượng và một bản an nghiêm khắc là cần thiết, để răn đe, cảnh tỉnh cho những ai còn mơ hồ về sự xúi dục của tổ chức Việt Tân, lợi dụng các sự kiện như formosa, biển đông để câu kết với tổ chức phản động khủng bố Việt Tân để chống phá, hòng lật đổ chính quyền Việt Nam. 
 
Và gần đây, liên quan biểu tình, gây rối phá hoại bên cái lý do phản đối Luật đặc khu, Luật an ninh mạng để chống phá chính quyền có nhiều đối tượng tại Thành phố Hồ Chí Minh, tại Tỉnh Bình Thuận đã bị truy tố, xét xử trước tòa về tội gây rối Trật tự công cộng, chống chính người thi hành công vụ … kể cả người Mỹ gốc Việt Will Nguyễn (ngày 20/07/2018, Tòa Án Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định trục xuất ngay lập tức ông William Nguyễn Anh – còn gọi là Will Nguyễn – một người Mỹ gốc Việt, sinh quán tại Houston (Texas, Hoa Kỳ), ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Will Nguyễn, 35 tuổi, sinh trưởng tại Hoa Kỳ đã bị bắt ngày 10/06 vừa qua tại Sài Gòn, và bị truy tố về tội « gây rối trật tự công cộng » khi tham gia biểu tình phản đối dự luật gọi là Đặc Khu và An Ninh Mạng)
 
Người dân cần phân biệt trằng đen, thể hiện lòng yêu nước đúng cách, đúng hướng trên cơ sở tôn trọng pháp luật, đồng thời tránh, cảnh giác với những lời kích động, xúi dục của linh mục không vì mục vụ, chăn dắt con chiên “tốt đời đẹp đạo” mà lợi dụng giáo lý để hướng sang hoạt động chính trị, chống chính quyền, đặt biệt là linh mục Đăng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục và nhiều giáo dân Vĩnh Hòa tỏ ra không hài lòng với sự cưỡng ép của linh mục quản nhiệm anton Trần Đình Văn từng tổ chức thắp nến (17h30 ngày 24/8/2017), cổ suy cho hoạt động sai trái của Lê Đình Lượng nhân dịp khánh thành nhà Mục vụ và khai mạc tuần lễ Đền Tạ tại nhà xứ Vĩnh Hòa (hợp Thành) thuộc giáo phận Vinh và dự định tiếp tục cưỡng ép giáo dân thắp nến cầu nguyện vào ngày 29/9 cho Lê Đình Lượng.
Bình An







Không có nhận xét nào: