Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Đôi điều về nhóm “LÃO MÀ CHƯA AN”



Đôi điều về nhóm “LÃO MÀ CHƯA AN”

Ngày 15/6/2018 trên mạng xã hội facebook tuyên bố ra mắt NHÓM “LÃO MÀ CHƯA AN” gồm có bảy người – nhà văn Nguyên Ngọc (Hội An), nhà thơ Hoàng Hưng (Sài Gòn), linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng (Sài Gòn), PGs. Hoàng Dũng (Sài Gòn), Gs. Nguyễn Huệ Chi (Hà Nội), PGs. Mạc Văn Trang (Hà Nội) và Tskh. Nguyễn Quang A (Hà Nội).

Qua tìm hiểu, đúng nhóm này “Già mà chưa an” thật sự, vì từ trước tới nay họ đều chơi “võ Miệng”, không có sáng kiến, công trình nghiên cứu khoa học nào để phục vụ nhân dân, phục vụ xã hội, góp ích cho đất nước. như Nguyễn Quang A đang đi nhảy đực lung tung, Hoàng Hưng còn sướng với Sương Quỳnh… và thương cho Mạc Văn Trang (PGS) phải gồi chung mâm với đám cơ hội, bị nguyền rủa. Nhóm này vô công rỗi nghề, dựa cái mác trí thức, giáo sự tiến sỹ, kích động giáo dân, dân khiếu kiện, dân ngu khu đen, công nhân thất nghiệp, nhất là một số dân Bình Thuận ngu dốt, bọn bất mãn gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng, phá rối trị an, gây thắc nghẽn giao thông khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, thậm chí bị đảo lộn, gây thiệt hại kinh tế cho người dân, bao nhiêu chuyến hàng hải sản, nông sản tươi sống bị ứ đọng, ách tắc giao thông đành bỏ thối. Một số người dân, cực đoan ngu dốt ở Bình Thuận, một số công nhân tại TPHCM, Biên Hòa Đồng Nai bị ngộ nhận sẽ có đám trí thức “CLB Lê Hiếu Đằng”, đám “nhân sỹ trí thức trên bụng vợ” sẽ ra tay can thiệp, giúp đỡ, bảo vệ khi họ bị nạn, hihi nhưng họ đã nhầm, đám trí thức trên chỉ có cái miệng thôi, chứ không có tâm, có đức, họ chỉ là “đám trí ngủ”, cơ hội, tìm cách che bàn tay nhúng Chàm trước đây và kể cả lúc này. Quang A lợi dụng dân chủ kiếm ăn, Huỳnh Kim Báu lừa đảo dân, chiếm đất dân trong các dự án xây dựng, trước đây chuyên đi phá rừng, buôn lậu gỗ... đã từng phải ra tòa trong vụ án CIMEXCOL hợp tác với Lào và bị kết án ba năm tù treo vì tội cố ý làm trái, hiện có rất nhiều nhà lớn, nhà mặt tiền tại Sài Gòn như: nhà số 73 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 và nhà số 304 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3; nhà số 8 Hoa Đào, Phú Nhuận; nhà số 408 Nguyễn Xiễn, quận 9, Sài Gòn... ông Tương Lai từng bị nhiều cấp dưới lên án, đưa tin trên mạng là tham nhũng của công, trù dập nhân viên khi lão ta làm Viện trưởng, Viện Xã hội học Việt Nam, chạy chọt, nịnh hót nhưng chẳng thấy có sáng kiến gì ngoài việc chiếm được Biệt thự to đùng ở Sài GÒN và đã dấu đuôi bằng cách bán nó mua chung cư cao cấp ở Phú Mỹ Hưng, sao chưa thấy ghi tên lão vào nhóm này.

Thức tế, những người dân, công dân trên mạng xã hội đã sáng mắt khi thấy dân Bình Thuận, công nhân trên bị kích động, phá hoại và nay bị bắt bỏ tù, bị đánh đập, gia đình đau khổ… nhưng những trí thức (trí ngủ) trên vẫn cười như nghé, có nhỏ dọt nước mắt cá sâu nào cho bạn đâu. Những trí thức này chơi bài lòe thiên hạ chức danh, chức vụ, bằng cấp rồi hô ào biểu tình, góp ý.. khiến không ít người nghe theo, làm theo như “chó bị xúi vào bụi gai”, họ bị chính quyền bắt, xử lý vì gây rối, bạo loạn, chống người thi hành công vụ. Trong khi đó, nhóm “lão mà chưa an” là nằm trong những kẻ chủ mưu, đầu têu kêu gọi biểu tình trên thì ngồi nhà máy lạnh, uống trà, ăn nhậu, theo dõi thông tin qua mạng, trả lời phỏng vấn, viết bài lấy tiền báo đài hải ngoài, là những kẻ “ngư ông đắc lợi”. Trước đây, cũng những tên trí thức này từng “trà dư tửu hậu” đã xuyên tạc lịch sư, thân thế anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu, nhân dân đã phỉ nhổ lên mặt nhưng chúng nhưng vẫn chưa tính ngộ, được biết người thân và nhân dân đang xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có đơn thư kiến nghị lên chính quyền xử lý trước pháp luật những kẻ đã xúc phạm anh hùng Võ Thị Sáu.

Tôi không đảng vên cộng sản, ghét cay ghét đắng, khinh bỉ những trí thức cọng sản trở cờ kiểu này. Đúng là lũ người “Già mà chưa an”, làm những chuyện trẻ trâu, ruồi bâu bã đậu, xút cho vào bụi gai, xúi trẻ ăn cứt gà, là đám người “LÃO MÀ CHƯA AN= GIÀ MÀ MẤT NẾT”.  

Kha Tú Mỡ

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là lũ người “Già mà chưa an”, làm những chuyện trẻ trâu, ruồi bâu bã đậu, xút cho vào bụi gai, xúi trẻ ăn cứt gà, là đám người “LÃO MÀ CHƯA AN= GIÀ MÀ MẤT NẾT”.

Hoàng Hương

Nặc danh nói...

mấy lão già này mất nên. Chính quyền quá hiền. Nhốt mất tay này 1 tuần là chúng ỉa traong quần liền

Hoàng Dương