Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC HAY PHÁ HOẠI.





Sáng ngày 11/6, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết về việc rút dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc ra khỏi chương trình kỳ họp thứ 5, sang kỳ họp thứ 6 để có thêm thời gian nghiên cứu hoàn thiện.

Những ngày qua, nhiều thông tin kích động, nhiều ý kiến, nhiều băn khoăn trong việc Quốc hội xem xét Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu). Từ những thông tin trái chiều, sự kích động của bọn phản động trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người dân không đủ thông tin. Bị kẻ xấu xúi giục, xuyên tạc rằng, Luật Đặc khu là cho Trung Quốc thê đất 99 năm, là nhượng đất cho Trung Quốc, sẽ bị Trung quốc chiếm đất đặc khu và bị đồng hóa…khiến người dân nghe bức xúc và xuống đường phản đối Chính quyền cho Thuê đất 99 năm, phản đối Luật Đặc khu.
Từ sự kiện trên, dẫn đến ngày 10/6 đã diến ra việc tụ tập đông người, trong đó nhiều người với tâm trong sáng là yêu nước, những bên cạnh đó không ít kẻ xấu tụ taaop với mục đích phá hoại, tay sai cho phản động, xuống đường vì tiền, vì háo danh… tại nhiều điểm, tỉnh thành cả nước như Sài Gòn, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bình Thuận, gây ra không ít hệ lụy cho nhân dân, gây ảnh hưởng An ninh trật tự và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Những người dân xuống đường đã thiếu thông tin vì: Chính phủ đã đề nghị Quốc hội lùi thời gian xem xét thông qua dự thảo Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ý kiến là phải tiếp tục lắng nghe ý kiến của trí thức, nhân dân, chuyên gia, kể cả Việt kiều… để điều chỉnh phù hợp, đúng đắn, hợp lòng dân và xu thế phát triển. Thủ tướng cũng khẳng định không cho thuê đất 99 năm, bày tỏ cho nhà đầu tư thuê đất với thời hạn quy định hiện hành tối đa là 70 năm và một số ưu đãi được cho không cần thiết.
BỌN PHẢN ĐỘNG LỢI DỤNG BIỂU TÌNH ĐỂ PHÁ HOẠI.
Tại Phan Rí Cửa, Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận lại nổ ra bạo loạn. Đám đông biểu tình tụ tập gây tê liệt QL.1A khiến xe cộ phải nằm kẹt trên đường không thể lưu thông, công an can thiệp, phân luồng nhưng bị nhiều người mang theo nhiều chai, lọ, gậy và đá đã tấn công vào lực lượng Công an. Hậu quả, 02 đồng chí CSCĐ đã bị chấn thương sọ não phải đưa đi cấp cứu. Sau đó, số người biểu tình này đã tấn công vào bên trong UBND tỉnh Bình Thuận. Người biểu tình đã đập phá 01 số phòng làm việc, đốt xe, phá nát chốt bảo vệ. Các anh Công an chỉ biết cố thủ!. Trên QL1A, gần trăm xe oto, container bị ùn ứ không di chuyển được trong nhiều giờ liền, 01 số xe bị hư hỏng, 01 số bác tài còn xui xẻo bị trúng đá vào đầu! Những thiệt hại cho tài sản và kinh doanh của họ.
Tiếp sau đó, Đoàn biểu tình "ôn hòa= bạo động" ở Bình Thuận tập trung trước cổng Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh cách UBND tỉnh khoảng 30m., phá cổng đồn, ném gạch đá, bon xăng vào bên trong. Tuy nhiên, chúng bị nhiều người dân PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG PHÁ HOẠI, CÔN ĐỒ nên chúng dừng lại. 
(Hình ảnh biểu tình phá hoại tại Bình Thuận) 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: má»™t hoặc nhiều người, mọi người Ä‘ang ngồi, ngoài trời và văn bản 
Trong hình ảnh có thể có: đêm, ngọn lửa và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: đêm và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời
NHỮNG HÀNH VI TRÊN KHÔNG CÒN LÀ BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC MÀ LÀ BIỂU TÌNH MANG TÍNH CHẤT BẠO LOẠN, ĐẬP PHÁ TRỤ SỞ, CƯỚP CHÍNH QUYỀN. THEO KIỂU CÁCH MẠNG MÀU, BẠO LOẠN- LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN.
Trên mạng xã hội đã lên án “DÂN BÌNH THUẬN MẤT DẠY, NGU, QUẢ LÀ ĐÁNG SỢ”!. Khi Công an giải tán đám đông, phân luồng để người dân biểu tình ôn hòa, thì kẻ xấu trong người biểu tình hét to: "Công an không dám bắn vào người đâu, đừng sợ, xông lên đi!" và Chúng kéo lên, ném đá, bon xăng, gậy đinh, chai thủy tinh và công an và đập phá ô tô của công an.  
Nhiều người dân đã lên án nhóm người manh động, kích động bạo loạn, phá hoại và họ cảm thấy xấu hổ khi tham gia biểu tình yêu nước với số súc vật trên, chúng là những con tốt, những tay sai cả bọn phản động, bọn Việt Tân. Những kẻ biểu tình như trên là những kẻ phá hoại. Thực tế, dù đúng dù sai chỉ cần Công an mạnh tay là gào lên "Công an ĐÁNH DÂN", rồi kiến nghị phương Tây - Mỹ sẽ lên tiếng cho rằng Chính quyền Cộng sản Việt Nam vi phạm Nhân quyền - tự do - dân chủ. Thậm chí, chúng còn tìm mọi cách gây đổ máu, ném đá dấu tay để mong muốn tình hình Việt Nam bất ổn, căng thẳng để Mỹ leo thang thì sẽ dùng đến chiêu bài: "NHÂN QUYỀN CAO HƠN CHỦ QUYỀN" như đã dùng ở Iraq, Lybia, Syria!
- Tại Sài Gòn, khoảng 8 h, sáng 10/6, hàng nghìn người tuần hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Duẩn, Nhà thờ Đức Bà, Công viên 30/4... căng băng rôn, biểu ngữ có nội dung "phản đối luật đặc khu"... Đoàn người sau đó hợp chung lại các nhóm khác khiến giao thông nhiều nơi rối loạn.
(Hình đập phá xe CSGT tại Sài Gòn) 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, xe môtô và ngoài trời
Nghiêm trọng nhất là cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Từ sáng sớm, một đám đông người tụ tập ở Công viên Hoàng Văn Thụ, khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả và nhiều tuyến đường xung quanh như: Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Giót, Trường Sơn… gây kẹt xe, phát tờ rơi kêu gọi biểu tình và thêm và đó là ngày chúa nhật nên nhiều người đi dạo công viên, nhiều người hiếu kỳ đứng xem khiến đến trưa, dòng người lúc càng đông khiến giao thông quanh khu vực sân bay tê liệt. Biểu tình gây mất trật tự đã khiến nhiều người phải chịu khổ, bị hệ lụy, nhiều hành khách đi Máy bay phải kéo valy chạy bộ cả km vào sân bay, không ít người trễ chuyến, phải tốn tiền mua vé mới. Nhiều khu vực tại quận 1 như Nguyễn Huệ, Lê Duẫn, Hai Bà Trưng… bị kẹt khiến người dân không thể kinh doanh buôn bán, nhiều nhà hàng sự bạo loạn phải đóng cửa.
Vậy đấy, biểu tình ôn hòa, thành bạo động phải lên án. Lên án những kẻ lợi dụng mạng xã hội tung tin thất thiệt, cắt xén, xuyên tạc tình hình như nhóm Dân oan, nhóm Bauxít, hội TNLT, CLB Lê Hiếu Đằng... Khuyến nghị người dân cần thể hiện tinh thần yêu nước đúng nghĩa của nó, mọi thông tin cần thẩm định kỹ càng, không bị mắc mưu kẻ xấu và những kẻ cơ hội. Không bị thông tin trên mạng lại đồng lõa với kẻ xấu, không nghe kẻ xấu xúi dục và tiếp tay cho kẻ xấu trở thành kẻ phá hoại.
Những việc làm sai trái, những kẻ phá hoại... Kiến nghị chính quyền, công an cần mạnh tay trấn áp những kẻ kích động biểu tình, kẻ lợi dụng biểu tình để phá hoại, kích động bạo loạn, gây mất an ninh trật tự.

Nguyễn Lê Bình An.
Khối 8406- Vinh- NA.
...…

Hoàng Thúy Thủy
 Sau bao nhiêu thông tin về đồn biên phòng Bình Thuận thất thủ, các đồng chí thương lẫn vong. Thì có lẽ các bạn trẻ yêu nước thời vụ đã cảm thấy rất hạnh phúc rồi phải không?
Biểu tình ôn hòa của các bạn là ẩu đả xô xát là bao nhiêu đồng chí bị chấn thương sọ não, là đồn biên phòng Bình Thuận tan tành đổ nát, là thông tin về hai chiến sĩ hy sinh. Có phải các bạn đang rất vui hay không?
Tôi hối hận vì sinh ra trong thời đại này, hối hận vì là lớp trẻ của thế hệ hôm nay!
Xin lỗi, xin lỗi vì ngoài cào phím trên mạng xã hội. Tôi chẳng làm thêm được gì cả !
Cảm ơn, Cảm ơn vì cho đến giây phút cuối cùng khi nằm xuống, các anh vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. Vẫn chưa nổ bất kỳ một phát súng nào vào người dân. Các anh đã hoàn thành tốt xuất sắc nghĩa vụ của minh, đã hoàn thành tốt lí tưởng vĩ đại của Đảng: của dân do dân vì dân!
Cảm ơn bạn trẻ yêu nước phong trào, nhờ các bạn mà tôi cảm thấy yêu chiến sĩ Việt Nam hơn, yêu Công an Nhân dân Việt Nam hơn!
..
Hang maria Cái nhóm Bauxit, CLB Lê Hiếu Đằng toàn là bọn cọn sẢN MẤT DẠY, CHÚNG NÓ CHƠI NHAU TRONG NỘI BỘ, PHÉ CÁNH, TỪ TRƯỚC TỚI NAY CHÚNG TOÀN LÀ LOẠI ĂN THUẾ CỦA DÂN, HÚT MAU DÂN, LỢI DỤNG DÂN, NAY BÀY TRÒ MỊ DÂN ĐÓ.
.
Mi Đôri Cái này là bạo loạn chứ biểu tình gì! Lợi dụng gây phá rối! Công an nhịn thì bị thiệt hại! Đánh lại thì bị nói là đánh dân! Dân ở đây đáng sợ quá biểu tình cũng cần sự văn minh chứ
..
Nghĩa Trần Biểu tình là đúng. Nhưng bạo động là sai. Đừng vì lấy cớ biểu tình mà để bọn phản động nó làm mất an ninh trật tự một đất nước hoà bình như việt nam.
..
Hồ Anh Tín · 26:57 Cái này là bạo loạn chứ biểu tình gì nữa:)) cần trấn áp nhanh và mạnh tay, giờ lũ ngu cầm đá ném còn bọn kích động chắc đang ngồi cười và xem live cũng nên, thả tay
..
Ngọc Trâm Dương · 25:40 Toàn bọn ăn không ngồi rồi đi phá hoại, biểu tình gì kiểu này... Dốt+ ngu+ mất dạy như này thì thôi k cần TQ xâm lăng đâu tự giết lẫn nhau thôi..cảnh sát người ta có tội tình gì đâu..


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

cực lực lên án hành vi biểu tình phá hoại
mấy tai trí thức CLB LHĐ là những kẻ cơ hội, xúi chó vào bụi gai