Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Gây mất trật tự và có thể gánh họa vào thân



Liên quan sự kiện Quốc Hội đưa ra dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc có nhiều điểm chưa giải thích rõ cho người dân, nhất là vấn đề có thể cho Thuê đất tới 99 năm khiến nhiều người hiểu sai và bị kẻ xấu lợi dụng.  

Trả lời Tuổi Trẻ Online  bên hành lang Quốc hội sáng 6-6 bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: trong dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, dự thảo không có một chữ nào về Trung Quốc, chỉ có những người cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc". Luật quy định bình đẳng trong một môi trường chung. Với tất cả thành phần kinh tế và với tất cả các nước, môi trường hội nhập quốc tế ta đang mở nên bình đẳng hết, không hạn chế người này người khác. Mọi người đang hình dung tiêu cực, đang đẩy thành vấn đề sợ Trung Quốc. Nhưng chúng ta bình đẳng không phân biệt, không một ai có thể vào đây làm việc gì khi đất nước ta đang có chủ quyền, ta phải bình tĩnh, xem xét và lắng nghe. Có người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại. Phải làm khách quan, không sau này lịch sử phải trả lời lại trong thời khắc lịch sử ai là người phải chịu trách nhiệm, không phải cứ nói cho sướng mồm không có suy nghĩ, tư duy. "Cái gì hay mình phải học, bất kể là ai. Trung Quốc hay mình cũng phải học Trung Quốc. Chúng ta có chủ quyền có độc lập, có trí tuệ thì sao cái gì cũng sợ. Phải chú ý lắng nghe nhưng đừng có quá sợ. Nhiều nước không muốn mình phát triển, người ta không muốn mình đổi mới, cải cách hay phát triển", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói. 

 Tôi đồng ý với bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng, cái đúng thì các cơ quan phải cầu thị lắng nghe, tiếp thu chỉnh sửa. Cái gì chưa rõ thì giải trình, giải thích, để hoàn thiện và đến khi bấm nút đại biểu không phải băn khoăn, người dân đồng tình ủng hộ sẽ là động lực cho sự phát triển. 

Tuy nhiên, hiện nay có một số người như Lê Công Định, Đinh Hữu Thoại, Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh, Sương Quỳnh, Nguyễn Quang A, Trần Bang, Huỳnh Thục Vy, Võ Hồng Ly, Lê Nguyễn Phương Trân, Nguyễn Văn Lý (linh mục), Nguyễn Đình Thục (linh mục), Lê Bảo Nhi, Thái Lai, Dương Thị Tân… là nhưng kẻ chống đối chính quyền, cố tình đánh lận con đen, đẩy câu chuyện này lên để phá hoại, đưa thông tin tiêu cực, xuyên tạc lịch sử và gây chia rẽ với Trung Quốc, nhằm làm giảm uy tín của Đảng CSVN, của Quốc Hội Việt Nam. Chúng kích động, kéo theo những hưu trí già đầu nhưng bị thiếu thông tin nhảy cữơng lên như Lê Thân, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Trung, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Huỳnh Kim Báu, Tương Lai, Bùi Tiến An, Nguyễn Đình Đầu, Kha Lương Ngãi, Hoàng Dũng, Phan Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Thu Giang… và mấy tay già sắp chết trong CLB Phan Tây Hồ, Đà Lạt gồm Hà Sỹ Phu, Trần Minh Thảo, Bùi Minh Quốc, Mai Thái Lĩnh, Nguyễn Quang Nhàn.  

Hiện nay, trên không gian mạng chưa kiểm chứng, nhiều cá nhân chỉ nghe đến Trung Quốc đã vội ý kiến này kia, nghe theo dọng điệu kích động xuyên tạc của bọn phản động, ký tên này kia. Mong các vị Bàn Phím hãy kiểm chứng rõ ràng, đừng nghe theo những kẻ chống phá Việt Nam xuyên tạc tình hình, chúng đang âm mưu ây xáo trộn xã hội Việt Nam. Miệng chúng hô hào đòi dân chủ nhưng bản chất chúng đang muốn đưa Việt Nam vào thế kẹt, không phát triển và ngày càng lệ thuộc nước ngoài và để đi đến sự can thiệp của Mỹ. Có nhiều kẻ đang cố tình chống chính quyền, mục đích chúng muốn khoác lên mình cái áo dân chủ và mong sau khi bị chính quyền xử lý sẽ được 1 suất đinh cư ơ Mỹ. 

Trước thông tin xuyên tạc sự thật, lợi dụng vấn đề dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc của kẻ xấu, kích động người dân xuống đường phản đối chính quyền, gây phức tạp xã hội và có thể bị chính quyền xử lý. Trong khi đó, bọn phản động chỉ đứng sau, Ngư ông đắc lợi, thậm chí chúng đứng sau gây nổ mìn, sát thương cho người biểu tình, phá hoại tài sản nhà nước, đốt cháy công ty nước ngoài như kiểu biểu tình năm 2014. 

Đây là những âm mưu ý đồ xấu xa của những kẻ chống đối chính quyền, gây úc tạp tình hình chính trị Việt Nam, gây xáo trộn xã hôi. Người dân Việt Nam cần bình tĩnh, nếu còn thắc mắc, chưa thông thì cần có ý kiến, gửi thư kiến nghị lên Đảng, Nhà nước, không nên xuống đường biểu tình gây mất trật tự và gánh họa vào thân.

Tư Ve Chai







Không có nhận xét nào: