Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

LUẬT SƯ MẤT CHẤT.


 
LUẬT SƯ MẤT CHẤT. 

 
Luật sư Phạm Công Út bị Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư. Theo nội dung quyết định của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM về việc kỷ luật LS Phạm Công Út, là do LS Phạm Công Út ký hợp đồng hỗ trợ pháp lý và nhận ngay 1.000.000đ (1 tỷ đồng) và nhận 30% gia trị tài sản thu hồi, nhưng không thực hiện, qua thời gian, khách hàng yêu cầu thanh lý hợp đồng, Phạm Công Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. Khi khách hàng khiếu nại, LS Phạm Công Út lại trở mặt, nói rằng 200 triệu đông trên là ông cho khách hàng mượn, ông đòi khách hàng lại 200 triệu và sẽ tiếp tục thực hiện hợp đồng... và trong quá trình hòa giải tại Tòa án, LS Phạm Công Út chỉ đồng ý trả lại 300 triệu và yêu cầu khách hàng rút đơn kiện. 
 Hành vi trên của luật sư mang tính lừa đảo, không đủ tư cách để đứng trong hàng ngũ luật sư, cái kiểu lợi dụng mác luật sư “ăn cả dày lẫn dớ”, hành vi trên đã gây ảnh hưởng, làm mất uy tín của đoàn luật sư TP.HCM nói riêng và luật sư VN nói chung....


Ngày 12-3, Đoàn LS TP.HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật LS Phạm Công Út (Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách LS Đoàn LS TP.HCM. Ban chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM, xác định hành vi nêu trên của ông Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật LS, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của luật sư Việt Nam. Quyết định xử lý kỷ luật với hình thức xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư đối với Phạm Công Út có hiệu lực kể từ ngày ký (12.3.2018). Vậy là thêm một luật sư về vườn, sau vụ Võ An Đôn.
Theo nhận định của giới luật sư, thời gian tới sẽ còn không ít luật sư bị xử lý, vì bản thân họ bị “mất chất”, không công tâm trong nghề nghiệp của mình, họ bào chữa nhưng mang tính chất vụ lợi, thậm chí miệng nói “bào chữa miễn phí nhưng nhận tiền “bồi dưỡng” ngang bằng với hợp đồng, thậm chí còn gợi ý nhận nhiều hơn, và ép khách hàng chia % tài sản thu về, đi đêm với luật sư bên kia. Một số luật sư chưa làm tròn trách nhiệm nghề luật sư nhưng muốn nổi tiếng, nhảy sang lĩnh vực “chính trị- chính em”, lợi dụng vụ án để “làm tiền các tổ chức đối lập với nhà nước VIệt Nam ở Hải ngoại” và xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam, nói xấu hệ thống tư pháp, công an, tòa án để nâng bi cho bản thâm. Những cá nhân này có sự tham mưu, xúi dục, kích động chống đối phía sau bởi nhóm luật sư chống chính quyền là Lê Công Định, Trần Vũ Hải... (Lê Công Định từng bị tù trong cùng vụ án với anh Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định đã đầu hàng công an, khai báo, đổ lỗi lên đầu anh Thức, được công an giảm án nhiều lần, ra tù trước thời hạnh. Định cũng là tay luật sư Trăng Hoa, buộc vợ là Hoa hậu Ngọc Khánh phá thai nhiều lần khi Định có tham vọng chính trị là “làm Thủ tướng”, có quan hệ tình ái với nhiều Nữ Nhân Viên của văn phòng luật sư của y và lừa đảo một số chị em bên ngoài như Song Chi, Hồng Anh và "kẻ ăn tạp" ép buộc cả bà Dương Thị Tân “chiều y” khi bào chữa cho Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải, nhưng bào chữa không có kết quả gì).
Từ nhìn nhận xã hội phức tạp, tham nhũng, tham ô đang trong chiến dịch "đốt lò" của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong nhằm vực lại xã hội. Xử ly nghiêm minh trên các lĩnh vực như các tập đoàn kinh thế làm ăn sai nguyên tắc, thua lỗ, thất thoát, tư lợi, các lĩnh vực nổi cộm như dầu khí, khai thác khoáng sản, ngân hàng lừa đảo, rút tiền khác hàng, các công ty móc ngoặc nhau là ăn phi pháp... các lĩnh vực khác đang được báo động đó là đạo đức xã hội xuống dốc như tình trạng học sinh bóp cổ, đánh thầy cô giáo, phụ huynh bắt giáo viên quỳ trả thù cho con bị cô giáp phạt quỳ; bác sỹ lo làm tư, móc túi bệnh nhân, bị người nhà bệnh nhân đánh; công ty dược mua bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng; giao thông ăn hối lộ; thầy chùa là nữ chửa... đang được chấn chỉnh. 
Nhìn nhận về lĩnh vực luật sư, không ít luật sư biến chất, trục lợi cá nhân, ảo tưởng, huyễn hoặc về nghề nghiệp của mình ... thời gian tới, có thể một số luật sư không chỉ bị tước giấy phép hành nghề, xóa tên khỏi danh sách luật sư mà còn vào “an dưỡng” trong Khám. Theo thông tin vỉa hè, những cá nhân “đầu sổ” là Lê Công Định, Võ an Đôn, Trần Vũ Hải, Trần Khả Thành, Ngô Anh Tuấn sẽ vào Khám một ngày không xa. 
 
Khánh Trâm.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

hu hu hu, mất việc rồi