Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Nhóm Khủng bố tại Tp.Hồ Chí Minh bị xử 129 năm 6 tháng tù và 51 năm quản chế.


Nhóm Khủng bố tại Tp.Hồ Chí Minh bị xử 129 năm 6 tháng tù và 51 năm quản chế.

 

Sau 2 ngày xét xử, ngày 27-12, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong nhóm khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất và đốt kho xe vi phạm của công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (tổng cộng 129 năm 6 tháng tù và 51 năm quản chế).

 

Chủ mưu là Đào Minh Quân ở Mỹ, năm 1991, tập hợp một số đối tượng tàn quân VNCH thành lập ra nhóm phản động lưu vong người Việt Nam với danh xưng “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" sử dụng các trang web, hộp thư điện tử, blog... với ý định xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam bằng phương pháp bạo động vũ trang.

Từ khi thành lập đến nay, số đối tượng trên chủ yếu chém gió và lừa đảo kiều bào thu tiền “giúp nước” nhưng thực tế bỏ túi riêng. Bị cộng đồng người Việt tại Mỹ tẩy chay, cuối năm 2013, Đào Minh Quân cùng đồng bọn ở nước ngoài đã bàn mưu hành động vào trong nước. Đào Minh Quân đã cấu kết với Phạm Anh Đào (còn gọi là Phạm Lisa) và một số đối tượng khác thông qua mạng xã hội tăng cường lôi kéo, tập hợp thành lập các nhóm vũ trang nhằm khủng bố. Mua chuộc, lừa đảo số cá nhân trong nước tổ chức tấn công trụ sở công an phường, xã, mua sắm vũ khí để ám sát cán bộ, đảng viên. Chế tạo bom xăng, bom khói để sử dụng trong các cuộc biểu tình để từ đó vu cáo lực lượng chức năng đàn áp người biểu tình.

Để thực hiện kế hoạch, Phạm Lisa đã kết nối với nhiều đối tượng tại Việt Nam thông qua mạng xã hội để làm "cơ sở nội địa" tăng cường lôi kéo, phát triển lực lượng, thành lập các nhóm vũ trang.

Phạm Lisa kết nối với Nguyễn Đức Sinh, Đặng Hoàng Thiện và một số bị cáo khác trong vụ án tham gia vào các nhóm phản động. Các nhóm này đã bàn bạc, lên kế hoạch, thực hiện một số vụ khủng bố, trong đó có vụ kích nổ bom tại sân bay Tân Sơn Nhất, đốt kho xe vi phạm của công an TP Biên Hòa.

Qua xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi nhưng trước khi thực hiện hoạt động khủng bố đã bị cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Theo quy định, tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân có cấu thành hình thức, xét về hành vi các bị cáo trao đổi, bàn bạc, lên kế hoạch khủng bố đã đủ cấu thành tội phạm.

Kết thúc phiên tòa, cái giá phải trả cho những bị cáo nhẹ dạ, thiếu suy nghĩ, nghe theo lừa đảo của Đào Minh Quân và nhóm phản động lưu vong “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Cái giá quá đắt cho những ai còn nghe theo lời bọn Phản động lưu vong để chống phá Việt Nam, chỉ có những người trong nước bị lãnh hậu quả, bị tù tội, còn chúng vẫn ung dung, mèo khóc chuột ở nước ngoài.
Mức án:
Đặng Hoàng Thiện: 16 năm tù và phạt quản chế 5 năm.
Nguyễn Đức Sinh: 10 năm tù, phạt quản chế 3 năm.
Ngô Thụy Tường Vy: 11 năm tù, phạt quản chế 3 năm.
Thái Hàn Phong: 14 năm tù, phạt quản chế 5 năm.
Nguyễn Thị Chung: 12 năm tù, phạt quản chế 5 năm.
Các bị cáo: Nguyễn Ngọc Tiền 11 năm tù, Vũ Mộng Phong 8 năm tù, Bùi Công Thành 8 năm tù, Đoàn Văn Thế 7 năm tù, Hùng Văn Vương 6 năm tù, Trần Văm No 6 năm tù, Lê Hùng Cường 5 năm tù, Trần Quốc Lượng 5 năm tù, Trương Tấn Phát 5 năm tù, Hoàng Văn Dương 4 năm tù, đều bị phạt quản chế 3 năm.
Riêng Lê Thị Thu Phương bị tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.


Qua vụ án này, nói lên điều gì, đã thấy bài học cho bản thân chưa?, ai còn tư tưởng phá hoại, lật đổ.
Mong tất cả mọi người dân Việt Nam hãy cảnh giác, đừng nghe thèo lời xúi dục, kích động, lừa phỉnh của bọn phản động lưu vong cũng như những kẻ xấu khoác áo dân chủ như bản chất lưu manh, bán đứng anh em, đồng nghiệp như Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Vũ Hải... những cá nhân này đang rắp tâm phá hoại chính quyền, nhà nước Việt Nam nhưng theo kiểu ném đá dấu tay, kích động người khác phạm tội để chúng thừa nước đục thả câu, bào chữa, hỗ trợ pháp lý, lấy tiền bỏ túi riêng.
Hãy cảnh giác và tố giác tội phạm, để chính bạn và mọi người dân xung quanh đều có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc. Không bị dính vào vòng lao lí. 

Bình An 


Không có nhận xét nào: