Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO NHỮNG KẺ “SÍNH CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ”



CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO NHỮNG KẺ “SÍNH CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ”


Hôm 23/1/2018, Tòa án tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thấm vụ án “Vương Văn Thả cùng đồng bọn hoạt động tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam” theo tội "Tuyên truyền chống Nhà nước" tại khoản 2 Điều 88 Bộ luật Hình sự, bị bắt vào ngày 18/5/2017. Bị cáo Vương Văn Thả, sinh năm 1969, mục sư tự phong cầm đầu. 
 
Bị cáo Vương Văn Thả cùng đồng bọn đã có nhiều hành vi tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam, thực hiện sự phá hoại đất nước Việt Nam theo chỉ đạo của tên phản động lưu vong Đào Minh Quân (ở Mỹ, lính bại trận của chế độ VNCH). Bị cáo Thả kêu gọi người dân ký tên ủng hộ, tham gia tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của người có tên Đào Minh Quân ở Hoa Kỳ. Bị cáo Thả được cho là đã “chỉ đạo” cho Thuận, Trường, Thượng, Hà, Thảomay cờ vàng ba sọc đỏ, chỉ đạo Thuận sử dụng điện thoại di động, iPad của Thả, Thuận, Thượng quay các video clip do bị cáo Thả tuyên truyền, xuyên tạc… tiếp tục phát tán lên mạng," và bị cáo Thả liên lạc với với một người tên Kelly Triệu trên mạng Facebook để được hướng dẫn cách tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.. 
 
Cáo trạng của Viện Kiểm sát tỉnh An Giang nói vào đầu năm 2017, bị cáo Thả sử dụng loa phát thanh để “tuyên truyền với những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc, vu khống chính quyền, Đảng Cộng sản Việt Nam”, đồng thời cáo buộc ông là đã chỉ đạo cho con trai, là Vương Thanh Thuận, đưa những thông tin này lên Facenook để “kích động mọi người treo cờ vàng ba sọc đỏ vào ngày 30/4/2017, và xuống đường gây rối.”, ném bom xăng khi bị ngăn cản, sẵn sàng đập phá trụ sở cơ quan Nhà nước và kêu gọi ký tên ủng hộ, tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" của Đào Minh Quân (ở Mỹ).... Ngoài ra, bị cáo Vương Văn Thả treo lá cờ của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa (cờ vàng 3 sọc đỏ) trên nóc nhà vào sáng ngày 30/4/2017, với mục đích cổ súy cho lá cờ của chế độ VNCH đã bị bại trận, chế độ tay sai bán nước cho Mỹ, tuyên truyền kích động hận thù dân tộc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi nhọ, phỉ báng chính quyền, tuyên truyền chống Nhà nước.  Do đó, Vương Văn Thả bị Tòa Án Nhân Dân tỉnh An Giang đã tuyên án 12 năm tù giam.
 
3 bị cáo còn lại gồm: Người con trai (bị cáo Thả) Vương Thanh Thuận, sinh năm 1990, bị án 7 năm tù; Hai bị cáo khác là hai anh em sinh đôi, Nguyễn Nhật Trường và Nguyễn Văn Thượng, sinh năm 1985, bị kết án 6 năm tù. 4 bị cáo trên, sau khi mãn hạn tù giam sẽ còn phải chấp hành hình phạt quản chế 3 năm tại địa phương.

Trước đó, năm 2012, ông Vương Văn Thả, bị kết án 3 năm tù về tội “Lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước”, theo Điều 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam, và mãn án vào hồi đầu tháng 10/2015. 
 
Những hành vi phá hoại trên bị nhân dân lên án, phiên tòa được nhân dân đồng tình, ủng hộ và cho thấy sự cần thiết phải có những bản án nghiêm khắc để trừng trị những kẻ chống phá nhà nước Việt Nam, làm tay sai cho bọn phản động lưu vong. Đây cũng là bài học, tấm gương cho những ai còn chấp mê, bất ngộ nghe theo lời của Đào Minh Quân nói riêng và số chống phá nhà nước Việt Nam ở nước ngoài nói riêng, là cái giá phải trả cho những kẻ sính cờ vàng 3 sọc đỏ.

Không có nhận xét nào: