Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Huỳnh Thục Vy: lừa tiền dân chủ thời @

"Huỳnh Thục Vy: lừa tiền dân chủ thời @" theo nguồn trang web datviet.com, một trang web của hải ngoại.


Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, có chồng là Trầm Tử và hiện hai vợ chồng sống tại Buôn Ma Thuật, Đắc Lắc, kinh doanh buôn bán Cafe. Huỳnh Thục Vy có cha là Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bỏ tù vì tội chống chính quyền Việt Nam, mẹ là bà Trần Thị Trang đã qua đời. Hiện này ông Tuấn đã bỏ xứ Quảng Nam ra đi theo gái và đang sống với một cô quá lứa, hết thì một tỉnh Miền Tây- Việt Nam.
Huỳnh Thục Vy có 02 em là Huỳnh Khánh Vy đang ở Mỹ với suất tỵ nạn của Hội Phụ nữ Nhân quyền. Khánh Vy được đưa sang Mỹ theo suất huấn luyện về đấu tranh dân chủ nhưng đã trốn ở lại không quay về như chủ trương của Phong trào dân chủ và em trai út là Huỳnh Trọng Hiếu, sinh năm 1989 đã lấy vợ và có con.
                          Nhọn mỏ moi tiền


Nhiều nhà dân chủ như Phạm Bá Hải, chị Trần Thị Hài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga và kể cả Huỳnh Phương Ngọc (em họ của Huỳnh Thục Vy) nhân định, mục đích hoạt động dân chủ của gia đình Huỳnh Thục Vy là kiếm tiền, kiếm suất du học ở Mỹ, tỵ nạn chính trị chứ không phải dân chủ hay dân quyền gì hết ráo?. Huỳnh Trong Hiếu thời gian qua vào Sài Gòn sinh sống và lợi dụng cái gọi là “hoạt động dân chủ” để được ở miễn phí tại khu nhà của Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng. Tuy nhiên, hoạt động dân chủ không thấy, chỉ thấy Hiếu và gia đình lợi dụng dân chủ để lừa tiền hải ngoại, để gây phức tạp tình hình xã hội. Chính vì lý do đó, Nhà Dòng đã đuổi Hiếu ra khỏi nơi ở.


Chúng ta thấy, không hề có như phát ngôn của gia đình “ngụy dân chủ” Huỳnh Ngọc Tuấn rằng họ hoạt động vì mục đích tốt, vì dân chủ nhân quyền. Tuy nhiên, thực chất gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Khanh Vy, Huỳnh Trọng Hiếu lợi dụng cái dân chủ để “câu tiền” anh em kiều bào hải ngoại và anh em dân chủ. Sự đánh giá khách quan, xã hội nhìn vào cũng thấy rõ “một gia đình, những con người” như thế nào khiến cả nơi như Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng, Tp Hồ Chí Minh không thể chứa chấp, không thèm cưu mang thì biết nó tệ hại đến mức độ nào. Huỳnh Thục Vy đã ngầm chửi rủa lãnh đạo Dòng Chúa Cứu Thế 38 Kỳ Đồng mất nhân tình. “Em trai tôi là Huỳnh Trọng Hiếu đã bị đuổi khỏi chỗ trọ cũ (nhà của nhà dòng Dòng chúa Cứu thế) như là hệ luỵ tất yếu của việc thay đổi lãnh đạo dòng tu này vào năm ngoái” và đang tham nghèo, kể khổ, đổ lỗi cho DCCT và Chính quyền nên “Cuối tháng 7 này, vợ chồng Hiếu bị buộc phải rời khỏi Sài Gòn về quê sinh sống, bỏ cả công việc kinh doanh cà phê chung với vợ chồng tôi”. Hiện tại, Huỳnh Thục Vy đang lợi dụng việc Hiếu bị đuổi khỏi nơi cư trú nêu trên để kêu gọi NGOS, anh em kiều bào Hải ngoại, các nhóm dân chủ ủng hộ tiền bạc. Thật không biết còn có những trò gì nữa của gia đình họ Huỳnh này đưa ra để lừa tiền theo kiểu “ăn mày thời @” . Không chỉ có thế, thời gian quan Huỳnh Thục Vy cũng rất lem nhèm về tiền bạc, Anh Phạm Bá Hải, cô em họ Nguyễn Phương Ngọc cũng đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích “Việc làm nhèm tiền bạc” của Huỳnh Thục Vy.


Mặt khác, sau khi bị “anh em” dân chủ lên án việc chiếm suất đi nước ngoài cúa người khác, lợi dụng dân chủ để lấy tiền bỏ túi riêng. Huỳnh Thục Vy đã ngầm liên hệ với các tổ chức Hải ngoại để nói xấu, loại bỏ hết anh Phạm Bá Hải, chị Trần Thị Hài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Huỳnh Phương Ngọc, Dương Thị Tân.... rất nhiều người biết chuyện Vy rỉ tai cho rằng, "hiện những người trên không có công lao gì cho Hội PNNQ, từ trước tới nay chỉ có danh mà không có thực, may chăng cũng chỉ như một công cụ mà Vy bỏ tiền ra cho họ thực hiện, họ theo Vy vì tiền và không có tư duy đấu tranh dân chủ". Điều quan trọng là Huỳnh Thục Vy tự khẳng định cho thấy sự “sống chết” của Hội PNNQ phụ thuộc vào Huỳnh Thục Vy. Những cá nhân trên chỉ theo chân Vy kiếm ăn.


Không thể có gì để nói với con người có khuôn mặt khả ái Huỳnh Thục Vy nhưng lòng dạ bẩn thỉu, ích kỷ đến thế, có ta từng ví cô em họ Huỳnh Phương Ngọc là "con răn Hổ" nhăm nhe cắn người. Ai sẽ còn tin vào Phong Trào dân chủ trong nước, ai còn tin vào cái gọi là “minh bạch” tiên bạc của các hội nhóm xã hội dân sự. Ai tin rằng gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy làm việc vì dân chủ, nhân quyền ngay khi cả Dòng Chú Cứu Thế Kỳ Đồng cũng tẩy chay họ.


Bình An Nguyễn Lê
Khối 8406- Tp Vinh- Nghệ An .


nguồn http://www.datviet2.com/showthread.php?242612-Hu%E1%BB%B3nh-Th%E1%BB%A5c-Vy-l%E1%BB%ABa-ti%E1%BB%81n-d%C3%A2n-ch%E1%BB%A7-th%E1%BB%9Di&p=1481021#post1481021





1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Huỳnh Thục Vy tự khẳng định cho thấy sự “sống chết” của Hội PNNQ phụ thuộc vào Huỳnh Thục Vy. he he Pham Bá Hải ăn theo dáy quần của Thục Vy rồi