Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Cấn Thị Thêu tiếp tục bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ về tội “Gây rối trật tự công cộng”




Ngày 10/06/2016, Cấn Thị Thêu bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 245 Bộ luật hình sự. 


Sau 15 tháng ngồi tù với tội danh "Chống người thi hành công vụ", ngày 25/7/2015 được thả về đoàn t cùng gia đình. Tuy nhiên, bà Cấn Thị Thêu tiếp tục hoạt động vi phạm pháp luật như kích động, kêu gọi, xúi dục số dân khiếu kiện, số chống đối chính quyền theo tay sai của bọn khủng bố Việt Tân. Cấn Thị Thêu đã tụ tập đông người diễu hành ở khu vực hồ Hoàn Kiếm Hà Nội với chiêu bài phản đối chính quyền sử dụng bạo lực cướp đoạt tài sản, ruộng đất của dân, về việc cá chết trên khu vực Biển Miền Trung, đón ông OBAMA- Tổng thống Mỹ trong chuyến công du đến Việt Nam. Cuộc diễu hành diễn gây mất an ninh trậ tự, ảnh hưởng đến cuộc sống làm ăn của nhân dân Hà Nội.

Chính quyền đã nhiều lần giải thích thậm chí phải dùng biện pháp mạnh giải tán đấm đông. Nhiều lần bị chính quyền cưỡng bức lên xe buýt đưa về trụ sở công an số 6 phố Quang Trung quận Hà Đông, cảnh cáo, răn đe về những hành vi gây rối trật tự công cộng, gây mất an ninh trật tự trong một thời gian dài từ khi ra tù, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, nhưng vẫn chứng nào tật đó, không chịu hối cải. 
 
Với cái chiêu bài cũ, sau khi bị bắt, Trịnh Bá Phương đã lên tiếng kêu gào nhờ các cá nhân, tổ chức phản động và gới chính khách bên ngoài can thiệp trả tự do cho mẹ mình. Mặt khác, Cấn Thị Thêu lại chiêu bài cũ rích là tuyệt thực nhằm hù dọa chính quyền Hà Nội cũng như gấy tiếng vang với bên ngoài. Tuy nhiên, cũng chỉ được 13 ngày đã ăn uống trở lại. 13 ngày không nhận suất ăn nhưng ăn ké đồ ăn của bạn tù, thật là loại người không biết xấu hổ, vô liêm sỉ. Trong vụ án này, để đẩy nóng dư luận có bàn tay của luật sư Ngụy dân chủ Hà Huy Sơn khi thêu dệt thông tin đưa tin về “bà Thêu tuyệt thực và sức khỏe yếu, nôn ra máu”.

Ngoài ra, mẹ nào con nấy, ngày 23/6/2016, Trịnh Bá Phương tiếp tục vận động, nhờ cậy nhóm dân khiếu kiện cực đoan chây lỳ Dương Nội đến Trại tạm giam Số 1 ở Hỏa Lò thuộc Công an Thành phố Hà Nội để được để gây rối đòi chính quyền Hà Nội, Trại giam phải bảo vệ sức khỏe cho bà Thêu. Việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho phạm nhân là điều nằm trong quy định của trại giam. 
 
Từ đó cho thấy, cả gia đình Trịnh Bá Khiêm, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương... là những kẻ chuyên lợi dụng vấn đề khiếu kiện, đòi dân chủ để chống phá chính quyền và lợi dụng để xin tiền hải ngoại. Nói cách khác là lừa đảo kiều bào hải ngoại để kiếm ăn.
 


Không có nhận xét nào: