Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Huy Đức (Trương Huy San): Kẻ cơ hội lưu mạnh chính trị.



Huy Đức có tên thật là Trương Huy San, sinh năm 1962 (Tuổi Nhâm dần: Cung CẤN. Xương cốt CON CỌP. Cầm tinh CON NGỰA.

                                            (Răng trên của anh cực kỳ tốt)



Tuổi Nhâm Dần hưởng tuổi thọ trung bình từ 50 đến 56 tuổi là mức tối đa, gian ác thì giảm tuổi thọ phúc đức thì tăng tuổi thọ . Bản tính lăng nhăng ba thứ vợ ngoài vợ trong. Đệ huynh cũng chẳng thuận hòa.

Huy Đức là người gốc Hà Tĩnh, năm 1979 nhập ngũ và được cho đi học chuyên ngành hóa. Từ 1984-1987 tham gia chiến trường ở Campuchia trong giai đoạn chiến tranh giữa Việt Nam với chính quyền Khmer đỏ. Năm 1988 xuất ngũ, Huy Đức xin làm việc ở báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Diễn đàn doanh nghiệp, Nông thôn ngày nay và Sài gòn Tiếp thị.  

Nhiều người nhận định: Huy Đức là một kẻ cơ hội và ranh ma. Không chỉ qua mắt nhiều người bình thường mà kể cả nhng người lãnh đạo đầy kinh nghiệm như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, dó đó y là một trong những người được ông Thủ tướng Võ Văn Kiệt trọng dụng và nâng đỡ. Chính vì điều này, Huy Đức đã lợi dụng thanh thế ông Kiệt để thu tin và kiếm ăn (ăn bẩn), ép công ty, doanh nghiệp phải “cúng tiền” đủ kiểu. Họ cho rằng “Huy Đức nó ăn Dừa luôn cả gáo, ăn tạp, ăn bẩn nên răng nó Vẩu ra ngoài như loài thú ăn xác động vật cả sống lẫn thối, đúng với cái tuổi của nó”. Đặc biệt, khi làm việc tại Thời báo Kinh Tế Sài Gòn, Huy Đức cũng có rất nhiều bài viết về các chính sách kinh tế của chính quyền, đặc biệt là loạt bài viết về các PMU và Bộ giao thông Vận tải. Huy Đức ngoài việc lợi dụng uy tín ông Kiệt tiếp cận lãnh đạo, thu tin, ngoài ra còn lợi dụng ảnh hưởng để đầu cơ “bán tin”, và đặc biệt là “Xoi móc”  vào các tiêu cực xã hội kiểu bới lông tìm vết và ép chung chi, đánh nhau phục vụ nhóm người nào đó và phá hoại nội bộ nhà nước Việt Nam dưới cái “vỏ” chống tiêu cực....  tháng 8 năm 2009, Huy Đức bị sa thải khỏi báo Sài Gòn Tiếp thị và thu hồi thẻ nhà báo. Từ đó, ông luôn có tư tưởng bất mãn, hằn học với chính phủ và có nhiều bài viết, đả kích, chống đối chế độ, nhà nước Việt Nam”.

Từ ngày Huy Đức có những bài viết “đánh” Thủ tướng đã được nhiều đối tượng chống phá nhà nước Việt Nam, thế lực thù địch và bọn phản động lưu vong, số cờ vàng chống cộng cực đoan qúa khích tung hô, ủng hộ. Chúng hỗ trợ, xin phép và họ đã giúp Huy Đức đưa bản thảo cuốn sách “Bên Thắng cuộc” sang Mỹ xin học bổng. Từ tháng 5 năm 2012, Huy Đức nhận được học bổng một năm của chương trình Nieman trao cho một số phóng viên thành đạt và có nhiều triển vọng sang tu nghiệp và nghiên cứu tại Đại học Harvard. Thực tế đây là học bổng dành cho những người viết lại những mặt trái của đất nước họ nhưng có lợi cho chính sách đối ngoại và hình ảnh của Hoa Kỳ. 

Thời gian học bổng của Huy Đức chủ yếu là ăn, hoàn thiện và cho ra mắt cuốn sách Bên Thắng Cuộc vào cuối năm 2012. Cuốn sách đã dùng những tư liệu không khách quan, duy ý chí, nặng thành kiến cá nhân, lập lờ đánh lận con đen, đưa thông tin hư hư thật thật khó kiểm chứng... và gây hoang mang trong nhân dân, thêm xáo trộn trong nội bộ chính quyền Việt Nam... Cuốn sách của Huy Đức vừa lừa mỵ nhân dân về những hiện tượng “nhạy cảm” trong nội bộ chính quyền Việt Nam qua các thời kỳ, những bị kịch của các bậc lãnh đạo, những sai lầm và những khúc bi tráng của cuộc chiến hai miền Nam- Bắc. Thời điểm này, Huy Đức tô vẽ cho bên Thắng cuộc một màu đen đau thương trong cuộc chiến Việt_Mỹ, hai miền Bắc_Nam; trong dàn xếp nội bộ bộ máy chính quyền và vinh danh cho những nét đẹp của bên Thua cuộc và mục đích chính là xuyên tạc lịch sử, phá hoại nội bộ nhà nước Việt Nam. Cuốn sách Bên Thắng Cuộc đã gây nhiều chú ý ở Việt Nam lẫn ở Mỹ vì soi xét vào những đề tài “thâm cung bí sử” dược cho là "nhạy cảm chính trị". Chí vì thế, cuốn sách đã bán chạy ở Mỹ. 
 
Nếu Huy Đức là một nhà văn, nhà báo, nhà chính trị chân chính thì không nên có cái bản chất là một tên cơ hội chính trị lưu manh bẩn thỉu, thời gian gần đây, đặc biệt liên quan Đại Hội Đảng các cấp chính quyền và tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng CSVN, Huy Đức tiêp tục có những bài viết nhằm xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, của các bậc lãnh đạo đất nước. Qua đó, phá hoại uy tin của lãnh đạo, gây hoang tin trong dư luận, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, ý đồ phá hoại Đại Hội. Hành vi trên của Huy Đức cực kỳ nguy hiểm, gây bất an trong nhân dân, có thể gây xáo trộn xã hội... 
 
Với người dân yêu chuộng hòa bình, ghé chiến tranh và mong muốn đất nước ổn định phát triển. Ghét những kẻ trí thức nhưng bản chất lưu manh, cơ hội. Mong Huy Đức hãy bình tâm soi xét lại mình, làm người chân chính và có ích cho xã hội, đất nước.
 
Xin gửi ý kiến cá nhân, xin cảm ơn.
Phan Hoàng Thắng

http://www.datviet2.com/showthread.php?241514-Huy-%C4%90%E1%BB%A9c-%28Tr%C6%B0%C6%A1ng-Huy-San%29-K%E1%BA%BB-c%C6%A1-h%E1%BB%99i-l%C6%B0u-m%E1%BA%A1nh-ch%C3%ADnh-tr%E1%BB%8B

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Từ ngày Huy Đức có những bài viết “đánh” Thủ tướng đã được nhiều đối tượng chống phá nhà nước Việt Nam, thế lực thù địch và bọn phản động lưu vong, số cờ vàng chống cộng cực đoan qúa khích tung hô, ủng hộ... hi hiii
Thằng này chắc chỉ còn vài năm nữa là tiêu rồi.

Kim bem

Nặc danh nói...

Huy Đức là một kẻ cơ hội và ranh ma. Không chỉ qua mắt nhiều người bình thường mà kể cả những người lãnh đạo đầy kinh nghiệm như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, dó đó y là một trong những người được ông Thủ tướng Võ Văn Kiệt trọng dụng và nâng đỡ. Chính vì điều này, Huy Đức đã lợi dụng thanh thế ông Kiệt để thu tin và kiếm ăn (ăn bẩn), ép công ty, doanh nghiệp phải “cúng tiền” đủ kiểu. Họ cho rằng “Huy Đức nó ăn Dừa luôn cả gáo"