Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài: Cái giá phải trả

Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài: Cái giá phải trả

1. Nguyễn Hữu Vinh - Anh Ba Sàm sinh ngày 15/09/1956. Hộ khẩu thường trú: Số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, và sinh sống tại Phòng số 1508, Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Nguyễn Hữu Vinh là con út trong gia đình (anh cả Nguyễn Hữu Dũng, anh trai Nguyễn Hữu Thọ, chị gái Nguyễn Thị Hữu Thiện) có truyền thống cách mạng. Nguyễn Hữu Vinh học cấp 3 tại trường Chu Văn An, sau đó thi vào trường an ninh C500 và từng là sĩ quan an ninh nhưng sau đó không làm trong ngành nữa mà đi học ngoại ngữ và luật. Được đào tạo bài bản các nghiệp vụ về an ninh. có Cha là cụ Nguyễn Hữu Khiếu (SN 1915, mất năm 2005) từng giữ các chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng ban Nông nghiệp Trung ương, Bộ trưởng Bộ Lao động, Đại sứ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Liên Xô, Bí thư Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, Bí thư Ban Cán sự Đảng ngoài nước. Vợ tên Lê Thị Minh Hà, 2 con trai là Nguyễn Hữu Hiếu và Nguyễn Hữu Phúc. 
 
Nguyễn Hữu Vinh quản trị trang mạng Anh Ba Sàm, Diễn đàn Xã hội dân sự, Đảng xanh, Chép Sử Việt. Thường xuyên đăng tải những bài viết xuyên tạc, chống phá lại Đảng và Nhà nước Việt Nam. Ngày 05/05/2014, Nguyễn Hữu Vinh bị bắt khẩn cấp theo định tại Điều 258 – BLHS nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hiện đang bị tam giam tại Trại tạm giam B14 - Hà Nội (thuộc Cục An ninh Điều tra, Bộ Công an). 
 
2. Nguyễn Văn Đài sinh ngày 6/5/1969, quê quán: Giã Trạch, Châu Giang, Hưng Yên. Có cha tên Nguyễn Văn Cấp, sinh năm 1937; mẹ tên Nguyễn Thị Thơ, sinh năm 1936; vợ: Vũ Minh Khánh.

Nguyễn Văn Đài từng học Trung cấp kinh tế điện ở Sóc Sơn; Năm 1990 – 1995: học Đại học pháp lý Hà Nội. Từ 1995 – 1996: Tư vấn pháp lý ở Văn phòng 35 Ngõ Trạm, Hà Nội. Từ 1996 – 1996: làm maketting cho Công ty FPT... Từ 2002 – 2003 là giám đốc Công ty dịch thuật Việt Luật. Năm 2003 là Trưởng Văn phòng luật sư­ Thiên Ân, năm 2007, bị Đoàn luật sư TP. Hà Nội xoá tên khỏi danh sách thành viên.

Ngày 06-3-2007 bị công an bắt giam. Tòa án Hà Nội kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế về tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”, mãn hạn tù ngày 05/03/2011; Theo bản cáo trạng số 28/CT-VKS-P2 ngày 23 tháng 4 năm 2007 của Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội, do Phó Viện trưởng Vũ Thị Đức ký, các bị cáo đã có các hành vi tàng trữ các tài liệu có nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ chế độ xã hội, vu cáo xuyên tạc chính sách của Nhà nước đối với tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam; bên cạnh đó, các bị cáo đã nhiều lần trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài và đã viết, tán phát các tài liệu có nội dung tuyên truyền kích động nhằm chống Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam... Nguyễn Văn Đài đã nhận hàng ngàn USD của các Tổ chức "Mạng lưới nhân quyền Việt Nam", "Họp mặt dân chủ" và "Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam", của các đối tượng phản động bên ngoài. Từ thời gian hết hạn tù, Nguyễn Văn Đài không chịu cải tạo, tiếp tục nhận tiền của các tổ chức phản động lưu vong và kích động chống đối chính quyền.

Ngày 16.12.2015 luật sư Nguyễn Văn Đài một lần nữa bị khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước", theo Điều 88 BLHS. Hiện Nguyễn Văn Đài đang bị tam giam tại Trại tạm giam B14 - Hà Nội (thuộc Cục An ninh Điều tra, Bộ Công an). 
 
Nguyễn Hữu Vinh , Nguyễn Văn Đài hiện đang phải bóc lịch trong Trại tạm giam B14 - Hà Nội (thuộc Cục An ninh Điều tra, Bộ Công an), đó là “cái giá phải trả” cho hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam


Nguyễn Hữu Vinh, nguyên sỹ quan An ninh, được đào tạo bài bản tại trường An ninh C500 thì không thể nói là không am hiểu pháp luật. Một thời gian bất mãn với chính quyền, Nguyễn Hữu Vinh làm những việc chống đối chính quyền và là lỗi cố ý, nên việc bị bắt bỏ tù là đương nhiên.
Nguyễn Văn Đài mới hết hạn tù từ năm 2011 sau 04 năm tù giam thì không thể nói ông ta không am hiểu pháp luật hay không sợ tù đầy. Tuy nhiên, phóng lao phải theo lao, ăn cơm chúa phải múa tối ngày và ở đây Nguyễn Văn Đài nhận tiền của các tổ chức phản động nên phải làm việc mang tính chất có ý kích động, xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội nhằm Tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam.
Nguyễn Hữu Vinh , Nguyễn Văn Đài hiện đang phải bóc lịch trong Trại tạm giam B14 - Hà Nội là đương nhiên vì các anh làm anh chịu, nhưng các anh đã gây đau khổ thêm cho gia đình, cho vợ con. Các anh có thấy cay cay sống mũi khi nghĩ về những người vợ hàng tháng chuẩn bị đồ thăm nuôi cho chồng, đêm về ngồi trầm tư bó gối với khuôn mặt đau khổ, nhà thiếu vắng tiếng cười...
Không biết những “nhà dân chủ” có nhận ra điều đó không, mình ngồi trong tù rồi không sao nhưng mai đây, vợ trẻ, con thơ, vợ mang bầu phải thăm nuôi chồng, hàng đêm khóc khô dòng lệ, con cái thiếu hơi âm của cha. Hoàng Dũng, Peter Lâm Bùi... có nghĩ một ngày nào đó đến lượt mình vào tù, vợ thì bụng mang dạ chửa, tay xách nách mang đi thăm nuôi chồng.
  
Theo phong tục truyền thống Việt Nam, năm hết tết đến, mọi người thân trong gia đình quây quần bên nhau, đoàn tù gia đình, hạnh phúc bên nhau. Riêng Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh lại làm cho gia đình thêm lạnh lẽo, u ám. Gia đình thiếu tiếng cười, thiếu niềm vui hàng ngày. Thử hình dung cảnh chiều chiều con ngóng cha, vợ ngóng chống và ngày lễ Tết thiếu vắng hình bóng người chồng, người cha và làm cho các cháu bé mất tuổi thơ, côi cút buồn hiu khi nhìn thấy gia đình các bạn sum vầy với không khí đầm ấm ngày thường nói chung và ngày lễ Tết đón xuân nói riêng. Liệu lúc này ông Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh có suy nghĩ gì không?, các ông đã gây nên nông nỗi trên và chính vì sự khoái danh hão huyền và những đồng USD của các tổ chức NGO, NGOs và số đối tượng phản động lưu vong đã đẩy ông vào nghịch cảnh này, các ông trở thành công cụ cho chúng và cái kết là các ông vào tù với gia đình tan nát. 
 
Những ai chưa hiểu rõ bản chất vấn đề, háo danh và chấp nhận làm kẻ ăn mày thời @ hãy soi vào Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh để nhận lấy bài học. Khi các vị vào tù, hết giá trị lợi dụng, thì các tổ chức Phản động lưu vong chúng sẽ phủi tay và cái kết đã thấy rõ cho gia đình bất hạnh. Thời gian tới, chúng tôi mong Chính quyền, Công an cần mạnh tay xử lý những cá nhân chuyên chống phá nhà nước Việt Nam như cha con nhà Huỳnh Ngọc Tuấn, Lê Tuấn Lâm (Quảng Nam), Nguyễn Xuân Diện, Ngô Duy Quyền, Mai Văn Dũng, Nguyễn Quang A, Trần Vũ Hải, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Lân Thắng (Hà Nội), Nguyễn Thị Nga (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Dũng, Đỗ Trung Quân, Sương Quỳnh, Trần Bang, Đinh Quang Tuyến, Huỳnh Công Thuận, Thanh Công Nguyễn, Nguyễn Băc Truyễn (Tp Hồ Chí Minh). 
 
Nhân dịp năm mới, chúng tôi những người dân muốn xã hội bình yên, đất nước phát triển. Việc chính quyền bắt giam những kẻ phá hoại như Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Anh Kim là đúng đắn, chính xác.

Chúng tôi ủng hộ Công an, Chính quyền việc bắt xử lý những kẻ lam tay sai cho bọn phản động lưu vong, những kẻ lười biếng, phá hoại xã hội như trên. Đồng thời ủng hộ ông Thứ trưởng Bộ Truyền Thông & Thông Tin Trương Minh Tuấn đưa ra Chỉ thị “các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông phải đấu tranh chống lại các thông tin xấu, độc hại, xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước trên internet, tuyên truyền để đấu tranh, phản bác lại thông tin xuyên tạc của thế lực thù địch" đối với chủ trương của Đảng và Nhà nước, và những thông tin mang nội dung "phủ nhận chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh"; cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân về các thông tin "xấu, độc hại" trên internet, đặc biệt là những thông tin "xuyên tạc" xuất hiện trước đợt Bầu cử Quốc hội sắp tới.

Nguyễn Thanh Thủy.

http://www.datviet2.com/showthread.php?241517-Nguy%E1%BB%85n-H%E1%BB%AFu-Vinh-Nguy%E1%BB%85n-V%C4%83n-%C4%90%C3%A0i-C%C3%A1i-gi%C3%A1-ph%E1%BA%A3i-tr%E1%BA%A3



3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh làm cho gia đình thêm lạnh lẽo, u ám. Gia đình thiếu tiếng cười, thiếu niềm vui hàng ngày. Thử hình dung cảnh chiều chiều con ngóng cha, vợ ngóng chống và ngày lễ Tết thiếu vắng hình bóng người chồng, người cha và làm cho các cháu bé mất tuổi thơ, côi cút buồn hiu khi nhìn thấy gia đình các bạn sum vầy với không khí đầm ấm ngày thường nói chung và ngày lễ Tết đón xuân nói riêng. Liệu lúc này ông Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh có suy nghĩ gì không?, các ông đã gây nên nông nỗi trên và chính vì sự khoái danh hão huyền và những đồng USD của các tổ chức NGO, NGOs và số đối tượng phản động lưu vong đã đẩy ông vào nghịch cảnh này, các ông trở thành công cụ cho chúng và cái kết là các ông vào tù với gia đình tan nát.

Nặc danh nói...


Không biết những “nhà dân chủ” có nhận ra rằng, mình ngồi trong tù rồi không sao nhưng mai đây, vợ trẻ, con thơ, vợ mang bầu phải thăm nuôi chồng, hàng đêm khóc khô dòng lệ, con cái thiếu hơi âm của cha. Hoàng Dũng, Peter Lâm Bùi... có nghĩ một ngày nào đó đến lượt mình vào tù, vợ thì bụng mang dạ chửa, tay xách nách mang đi thăm nuôi chồng.


Trang Quỳnh

Nặc danh nói...

Thời gian tới, chúng tôi mong Chính quyền, Công an cần mạnh tay xử lý những cá nhân chuyên chống phá nhà nước Việt Nam như cha con nhà Huỳnh Ngọc Tuấn, Lê Tuấn Lâm (Quảng Nam), Nguyễn Xuân Diện, Ngô Duy Quyền, Mai Văn Dũng, Nguyễn Quang A, Trần Vũ Hải, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Lân Thắng (Hà Nội), Nguyễn Thị Nga (Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Hoàng Dũng, Đỗ Trung Quân, Sương Quỳnh, Trần Bang, Đinh Quang Tuyến, Huỳnh Công Thuận, Thanh Công Nguyễn, Nguyễn Băc Truyễn (Tp Hồ Chí Minh).

Nguyễn Duy