Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

tặng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.?.

theo facebook: Phan Hoangthang



linh mục DCCT hay tên Lái Lợn (buôn Heo) tặng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.?

Giáo hội Công Giáo ấn định là Năm Kính Lòng Chúa Thương Xót, mỗi giáo xứ đều được tổ chức 1 tuần gọi là “Tuần Đại Phúc”.

Tuần Đại Phúc, nghe có vẻ to tát, song thực chất là một tuần Tĩnh tâm đặc biệt. Giáo xứ mỗi năm có những ngày dành riêng, bỏ bớt các công việc khác, để hồi tâm lại nghe giảng lời Chúa mà suy xét cuộc đời trong những ngày tháng qua, xem có gì còn vương vất, lấn cấn mà giải tỏa, những sai lỗi, lỡ lầm mà tu sửa lại, và đồng thời để thêm giờ cầu nguyện thân thiết hơn với Chúa mà gắn chặt tình thân với Ngài, lấy sức mà làm một đà tiến mới. Trong cuộc sống bình thường, nhiều vấn đề đã từ từ bị bỏ qua, nhiều cái không tốt đã len lỏi vào, những hăng hái mới mẻ buổi đầu cũng thành ra ù lỳ, trì trệ, tồn đọng lại, rồi nằm yên… nên cần phải có một cái gì đó đến đánh thức, thức tỉnh…

Cũng như thuở xưa, trong dân Chúa, lâu lâu, Thiên Chúa lại gửi đến một vài vị ngôn sứ để thức tỉnh lòng dân, chỉ ra những cái gì xấu xa, dạy bảo đường lối của Thiên Chúa, để dân được đổi mới trong sự trung thành giữ giao ước với Thiên Chúa.

 “Tuần Đại Phúc : (Trích lời Thánh Anphong Ligori) : Tất cả các nhà tông đồ đều công nhận rằng Đại Phúc là phương thế thứ nhất để cải thiện một giáo xứ. Đại Phúc đánh thức giáo dân nhớ đến phần rỗi, đến các chân lý đời đời, sửa chữa những lần xưng tội phạm thánh, khiến người ta hoàn lại của gian, làm hòa với nhau, chấm dứt các gương xấu… Đại Phúc dọn những kẻ Chúa sắp gọi trong năm được ơn chết lành, giúp chính những người sa ngã lại được chỗi dậy… Khi trong thành phố có những vấn đề (ngày nay gọi là những tệ nạn) mà Cha sở không thể sửa chữa được thì Cha sở phải cố gắng cho tổ chức một tuần Đại Phúc.”.

Tuần Đại Phúc mục đich là hướng thiên, khơi dậy lòng bác ái và thứ tha. Giúp khai quang điểm nhãn. Tuần lễ Đại Phúc cho giáo xứ Hòa Hội là tuần từ ngày 6-12 đến 13-12. Sáng ngày 08/12/ 2015, có 7 linh mục Dòng Chúa Cứu Thế từ Sài Gòn tới thăm hỏi giáo dân về việc sống đạo. Trong số đó, có một số Linh mục cũng lợi dụng việc trên đi đến một số hộ giáo dân nhưng thực tế ngoài việc tặng bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là để kích động chống đối chính quyền Việt Nam, xuyên tạc gây chia rẽ giữa lương và giáo. Trong đó đặc biệt là linh mục đến hộ gia đình giáo dân Trần Ngọc Anh để hướng dẫn, kích động chống phá nhà nước Việt Nam. Nhìn tấm hình dưới, nếu không có sự giải thích là Linh mục DCCT tặng bức ảnh thì nhìn vào khó phân biệt đây là linh mục DCCT hay tên Lái Lợn (buôn Heo) tặng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Tuy nhiên, không ít những Cha của DCCT chưa “hướng đạo phúc âm” mà chỉ thấy “kích đạo bá đạo”, tuyên truyền xuyên tạc tình hình xã hội và đồng lõa với những người như Trần Ngọc Anh chuyên gây rối công cộng, phá hoại sự bình yên, kích động tư tưởng cực đoan. (Trần Ngọc Anh sinh năm 1966, đang sinh sống tại Bà Rịa Vũng Tàu, là dân khiếu kiện cực đoan, lợi dung cái gọi là khiếu kiện để chống chính quyền Việt Nam theo chỉ đạo của bọn Việt Tân và những kẻ đội lốt linh mục lợi dụng Tôn giáo của DCCT Kỳ Đồng để kích động chống nhà nước Việt Nam.. )

Do đó, khi đến Giáo dân xứ Hòa Hội, 7 linh mục của DCCT đã chia nhau mỗi cha vô thăm hỏi 1 một số gia đình. Tuy nhiên, không ít cha đã mất đi dáng dấp của một linh mục, một Cha đạo đi thăm con chiên, đem hạn phúc bình an đến cho giáo dân theo ý chúa. Những hình ảnh lợi dụng Thiên chúa để kích động những người có tư tưởng, hoạt động khiếu kiện cực đoan, chống lại chính quyền... làm những việc “phá hoại” khiến hình ảnh các Cha, Linh mục (đúng nghĩa) tôn kính bị xúc phạm, xỉ nhục. Mặt khác, tặng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong hoàn cảnh như thế nào cho đúng nghĩa linh thiêng. Ở đây, trông việc tặng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của các cha DCCT như đưa tấm giấy vụn, ghi lô đề và Linh mục trông như tay lái Lợn (buôn heo), mang túi xanh xanh, đỏ đỏ, tím tím... quai dài trước bẹn (con C). Phải chăng đây là nét đẹp,  là hình ảnh tôn kính nghiêm trang của Linh mục của DCCT với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hay sao?. 
- Mặt khác, thời gian qua khuôn viên nhà thờ DCCT ở số 38 Kỳ Đồng, Quận 3, các linh mục Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại cùng một số thành viên cực đoan trong cái gọi là “Hội đồng liên tôn” đã đứng ra tổ chức “Ngày tri ân thương phế binh VNCH” nhưng thực chất là khơi lại lòng hận thù dân tộc, một lần nữa chỉ bôi thuộc giảm đau bên ngoài nhưng xát muối vào vết thương bên trong. Hay các vị cho tụ tập, tổ chức cái gọi là “Ngày tuyệt thực toàn cầu”, tập trung các thành phần bất hảo về ăn ngủ, quan hệ tập thể, phóng uế ngay Nhà Thờ, làm ô uế hình ảnh, hang đá Đức Mẹ Hằng cứu giúp; tổ chức “kỷ niệm thành lập Hội Tù Nhân lương Tâm”, “Hội Phụ nữ nhân quyền”…. Những hành vi tụ tập, dung dưỡng, kích động các thành phần bất hảo, chống chính quyền của những linh mục nơi đây đã trái với mục vụ của chúa. Các vị lợi dụng nơi thừ tự, Nhà Thờ, Dòng chúa cứu thể để mưu đồ chính trị, các vị đã chính trị hóa mục vụ thiêng liêng của Chúa là rao giảng tin mừng cho người nghèo – bằng cách tán dương những kẻ đã có thành tích chống lại dân tộc. Sứ mệnh Thiên Chúa, Ngài không có mục đích chính trị, nhưng ở đây các vị đã thực hiện chức năng của mình bằng cách khơi dậy một thế lực hận thù dân tộc, khơi dậy một hình thái ý thức chính trị chống đối cho một tập thể, trái ngược với phúc lành Thiên Chúa và đạo lý dân tộc.
Rất mong những cha bề trên, những linh mục trong DCCT Kỳ Đồng và cả nước lên tiếng, khuyên cáo những linh mục làm những việc sai trái như Đinh Hữu Thoại, Lê Ngọc Thanh..., mượn đạo để phá hoại đất nước, deo rắc tư tưởng cực đoan, hẹp hòi, chống đối bệnh hoạn, để cho con chiên được “sống phúc âm trong lòng dân tộc” và làm một con chiên, một người dân đúng nghĩa “kính chúa, yêu nước”, “tốt đạo, đẹp đời”.



Phan Hoàng Thắng



3 nhận xét:

Nặc danh nói...

hình ảnh Cha, Linh mục tặng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở đây trông như tay lái Lợn (buôn heo), mang túi xanh xanh, đỏ đỏ, tím tím... quai dài trước bẹn (con C).

Phải chăng đây là nét đẹp, là hình ảnh tôn kính nghiêm trang của Linh mục của DCCT với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hay sao?.

trung nói...

Bài báo vu khống xuyên tạc, mọi người phải cẩn thận đừng để bị lừa.

ha le nói...

Bạn hãy cẩn thận lời nói của mình.