Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Sương Quỳnh nhận xét về vụ án Nguyễn Văn Đài và Hội AEDC


Đăng lại cuộc trao đổi giữa Khánh An và Sương Quỳnh và ý kiến của Nguyễn Xuân Diện.
Thực trạng dân chủ lá thế, dân chủ cái Tiền thôi.

---------- Forwarded message ----------
From: Hoianhemdanchu <
hoianhemdanchuvvnn@gmail.com>
Date: 2018-04-05 09:25 GMT+07:00
Subject: Sương Quỳnh nhận xét về vụ án Nguyễn Văn Đài và Hội AEDC
To: hoianhemdanchuvvnn@gmail.com, xuandienhannom@gmail.com





Đúng quá, mình ủng hộ tiếng nói chính đáng, đòi hỏi quyền lợi của người dân, phản đối phiên tòa bất công. Nhưng mình thấy cái đám dân chủ này chỉ là đám ô hợp, chúng rêu rao đến trước tòa đòi này kia cũng chỉ vì tiền, không có tiền đố nó làm. Trương Văn DŨng một tay xe ôm, dốt đặc, làm gì có trình độ, nhưng này trở thành nhà dân chủ, nhảy tưng tưng ngoài đường vì tiền, rạch mặt ăn vạ, xin tiền hải ngoại. Đám Bùi Hằng, Ngô Thị Hồng Lâm, Nguyễn Thanh Hải cắn nhau vì tiền. Bùi Hằng bị Tạ Phong Tẩn chửi te tua trên mạng. Bọn này chỉ vì tiền, thấy bên ngoài quẳng cho mấyđồng thì tranh nhau rađường, tranh nhau đớp. 



---------- Forwarded message ----------
From: Nguyễn Xuân Diện <xuandienhannom@gmail.com>
Date: 2018-04-04 19:23 GMT+07:00
Subject: Fwd: Sương Quỳnh nhận xét về vụ án Nguyễn Văn Đài và Hội AEDC
To: hoianhem danchu <hoianhemdanchuvvnn@gmail.com>


Phân tích rất hay, hợp lý, đúng khách quan và cho chúng ta thấy bản chất chó má của Lê Công Định.

---------- Forwarded message ----------
From: Sương Quynh <suongquynh05031963@gmail.com>
Date: 2018-04-04 12:31 GMT+07:00
Subject: Sương Quỳnh nhận xét về vụ án Nguyễn Văn Đài và Hội AEDC
To: hoianhemdanchuvvnn@gmail.com, xuandienhannom@gmail.com
Khánh An: Chào chị, chị có nhận xét gì trước phiên tòa xử Nguyễn Văn Đài và Hội AEDC.
Sương Quỳnh: Ngày mai 5/4/2018, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng phạm phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Trên mạng xã hội đã có nhiều hình ảnh của một số người tự xưng “dân chủ” trong nước đang ra sức hô hào, tìm kiếm sự ủng hộ và trợ giúp cho Nguyễn Văn Đài và đồng phạm là các thành viên của Hội Anh em dân chủ. Họ ôm khẩu hiệu “dân chủ không phải là tội #HAEDC”, đăng tải trên các trang cá nhân, fanpage của Việt tân. Nhìn thấy một số khuôn mặt quen thuộc như Lê Hùng, Trương Vă Dũng, Nguyễn Tthúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy trương biểu ngữ “# HAEDC DÂN CHỦ KHÔNG PHẢI LÀ TỘI”, Lê Văn Sơn (Paulus Lê Sơn (từng bị tù vì tham gia Việt Tân), trương biểu ngữ và cho rằng: “Một đất nước không có dân chủ đó là đất nước đang chết. Một đất nước không có tự do đó là đất nước đang mất. Một đất nước không có nhân quyền đó là đất nước đang bị tiêu diệt. Cộng sản Việt Nam cần phải trả lại tất cả các quyền và sự tự do cho người dân Việt Nam ngõ hầu để đất nước tái sinh”. Những hình ảnh này có ý nghiã cổ súy cho AEDC và đằng sau nó là để đánh bóng tên tuổi cá nhân.
Khánh An: Chị nghĩ như thế nào về phiên tòa xét xử công khai này.
Sương Quỳnh: Bản chất Tòa nói công khai, nhưng sẽ rất hạn chế người dân tham dự, vì đây là vụ án chính trị, chỉ có người nhà mới được tham dự, như đi thăm nuôi tù nhân tại các trại giam vậy đó. Bản án cho những người bị bắt trong vụ án sẽ rất cao. Tuy nhiên, vẫn tùy thuộc vào thái độ của bị cáo trước tòa, nếu nhận tội, ăn năn hối cải sẽ được mức án nhẹ. Như trường hợp Lê Công Định trong vụ án anh Trần Huỳnh Duy Thức đó, anh Thức bị 16 năm tù, còn Lê Công Định khai báo thành khẩn, nhận tội, ăn năn hối cải, xin khoa hồng trước tòa thì chỉ bị 5 năm tù. Khi vào tù thì được bố trí làm “Thủ Thư” (nhân viên Thư Viện nhà tù, phát sách cho tù nhân mượn”, không phải lao động ngoài nắng và được nhiều lần giảm án, tha tù trước thời hạnh. Trong vụ án HAEDC này, có thể Lê Thu Hà mức án nhẹ nhất. Phần anhr hưởng nữa là Bản án nặng nhẹ cò phụ thuộc vào người thân của bị cáo, có hay trả lời phỏng vấn, ý kiến này kia với các báo đài hải ngoại hay không, nếu càng phát ngôn trái chiều thì án sẽ không nhẹ.
Khánh An: Nhiều người đang tìm cách ra Hà Nội tham dự phiên tòa xử HAEDC, chị có đi không và đánh giá của chị về việc tham dự phiên tòa.
Sương Quỳnh: Tôi là người thích tham gia phong trào, nhưng phải có ý nghĩa như những ngày tưởng niệm tử sỹ Gạc Ma, nhân dân và chiến sỹ 6 tỉnh phía bắc, tôi đều tham gia thắp hương tưởng niệm. Còn về phiên tà này thì chẳng liên quan và thực tế, có đi ra Hà Nội cũng không thể vào tham dự phiên toà, chỉ có tốn công vô ích, tôi không phải loại người cơ hội, thiếu tiền. Nhưng những người vô công rỗi nghề, thất nghiệp thì họ tìm mọi cách đến trước Tòa và dùng ống kính để đưa hình ảnh lên mạng, nhằm đánh bóng tên tuổi, tạo tiếng vang, tham gia kiểu đám đông, gây ôn ào cho có lệ, nếu công an bao vây thì ngoan ngoãn lên xe như bầy cừ bị lùa vậy, chỉ cái miệng thôi, rồi bu lu bù loa trên mạng, báo lá cải kiếm tiền.
Khánh An: Nhiều nhà dân chủ đi đến phiên tòa là tự nguyện, tiền thù lao cũng tự nguyện từ ACE hải ngoại, của NGO gửi vào, sẽ có sự quản lý, chi tiêu hợp lý, sao bảo họ vì tiền?.
Sương Quỳnh: Cũng vì tham gia này kia có tiền nên họ mới hăng hái, mới kiếm cớ gây rối, đổ máu sẽ nhiều tiền hơn. Đã nhiều phiên tòa rồi, đám đông này đến có mặt trước tòa nhưng không làm nổi việc gì, họ chỉ chú tâm là đưa hình ảnh lên mạng, đây cũng là cơ hội kiếm tiền, cho nên dễ gì bỏ qua cơ hội này, cụ thể như Trương Văn Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Cấn Thị Thêu, Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Lai, Ngô Thị Hồng Lâm... và nhón dân oan, khiếu kiện vất vưởng ở Hà Nội. Tôi nhận thấy, nếu gây rối nhiều trước tòa, không phải để ủng hộ cho các bị cáo bên trong tòa mà có thể gây nguy hại cho họ, vì gây thêm sự lộn xộn, gây bực mình cho chính quyền, có thể bản án sẽ nặng thêm để dằn mặt những ai chống đối, và có thể sẽ có thêm nhiều người bị bắt vì quá kích cực đoan.
Khánh An: Xin cảm ơn chị Sương Quỳnh đã chia sẻ thẳng thắn về nhận định Tòa án Hà Nội xét xử vụ án Nguyễn Văn Đài và Hội AEDC và một số thông tin về dân chủ Việt Nam.

Không có nhận xét nào: