Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Trần Thị Xuân ở Hà Tĩnh bị “Nhập khám”


Trần Thị Xuân ở Hà Tĩnh bị “Nhập khám”

Ngày 17/10/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thi hành Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Xuân, sinh năm 1976, thường trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Theo Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh, việc tổ chức và thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Xuân đảm bảo đúng trình tự, quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.  Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Thị Xuân để phục vụ công tác điều tra, truy tố và xét xử theo quy định của pháp luật. (ảnh Trần Thị Xuân)

Như tin quần chúng đăng tải và lên án Trần Thị Xuân là một trong những thành phần gây bất ổn xã hội, kích động nhiều người tụ tập nhằm phá hoại đất nước, gây rối an ninh trật tự, cụ thể: Trần Thị Xuân là một trong những thành phần tổ chức kích động giáo dân và thành phần bất hảo gây rối, đập phá ở UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh ngày 03/4/2017.

 Xuất phát từ một vụ xô xát ở quán Cà phê giữa một nhóm thanh niên xã Thạch Bằng với Công an xã và Công an huyện Lộc Hà vào ngày 02/4/2017, một số đối tượng xấu trong đó nổi lên Trần Thị Xuân đã kích động, lôi kéo một bộ phận giáo dân ở các xã Thạch Kim, xã Thạch Bằng – huyện Lộc Hà tụ tập đông người.

Trước đó, vào 12h30’ ngày 2/4, tại Thị xã Kỳ Anh, lợi dụng việc một số hộ dân chưa đồng tình với tiến độ chi trả tiền đền bù, bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển, một số đối tượng xấu đã lôi kéo kích động khoảng 30 giáo dân, chủ yếu là phụ nữ, mang theo gạch đá, gậy gộc, lưới đánh cá kéo ra chặn Quốc lộ 1A (đoạn đi qua Đèo Con, khu vực giáp ranh giữa Tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương và thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam, gây ách tắc giao thông).

Mặc dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động giải tán, tuy nhiên không những không chấp hành, số người tụ tập trên đường dưới sự kích động của Xuân còn có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ, dùng đá ném vào lực lượng chức năng… Đến khoảng 16h cùng ngày, một số giáo dân đã mang vật liệu dễ cháy đốt thành 2 đống lửa tại khu vực này và phải đến 18h cùng ngày, đám đông mới tự giải tán


Theo quần chúng nhân dân tố giác, lợi dụng sự việc trên, Trần Thị Xuân và một số phần tử xấu với sự hậu thuẫn của bọn phản động lưu vong đã bàn bạc, thống nhất với nhau tiến hành thực hiện những hành động quá khích, kích động gia dân, lái vụ việc sang hướng khác theo kiểu chống chính quyền, tập dượt xuống đường, bạo loạn, chiếm trụ sở, cơ quan công quyền để lật đổ chính quyền. Khi chưa đạt được mục đích thì dừng lại ở mức độ gây áp lực với chính quyền địa phương xung quanh việc đền bù sự cố môi trường biển.

Sáng 3/4, Trần Thị Xuân đã kích động gần hai ngàn giáo dân của xã Thạch Kim và xã Thạch Bằng đã mang theo băng rôn khẩu hiệu… kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà, vào phòng làm việc của cán bộ UBND huyện, gây áp lực, buộc cán bộ huyện phải rời khỏi phòng làm việc. Nhiều người dân còn trèo lên tầng 2, tầng 3 để treo các khẩu hiệu có nội dung kích động, đồng thời dùng loa phát đi những nội dung xuyên tạc và bôi nhọ chính quyền địa phương. Nghiêm trọng hơn, khi một chiến sỹ công an tỉnh đang làm nhiệm vụ thì bị một số đối tượng dùng gạch đá gậy gộc đuổi đánh trọng thương.

Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động, tuy nhiên với thái độ hung hãn, các đối tượng đã ngăn cản cán bộ y tế đến băng bó, cấp cứu cho chiến sỹ bị thương. Phải đến 13h45 bà con giáo dân mới tự giải tán, chiến sỹ công an cũng được đưa vào việc cấp cứu.
 (ảnh chiếm trụ sở UNND huyện Lộc Hà).

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh củng có nhiều lời khai của đồng phạm trong vụ án, nhận nhiều đơn thư tố giác tội phạm đối với Trần Thị Xuân và đồng phạm. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án, bắt, khám xét gọi hỏi những đối tượng liên quan và sớm hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Thị Xuân để sớm truy tố Trần Thị Xuân và đồng bọn, sớm đưa ra xét xử công khai, răn đe kẻ khác trên địa bàn theo quy định của pháp luật.



Bình An Nguyễn Lê


Không có nhận xét nào: