Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Cần xử lý những linh mục kích động giáo dân gây rối tại Hà Tĩnh.


Ngày 09/4/2017, tại xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), một số giáo dân thuộc giáo xứ Quý Hòa, hạt Kỳ Anh đã tụ tập dưới sự kích động của một số đối tượng phản động nên tụ tập tại khu dự án và tập trung tại cổng nhà chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) biểu tình chống chính quyền.  Theo sự o bế của đám linh mục cực đoan, khoác áo kẻ chăn dắt Cừu nhưng thực chất họ là những con Sói. Không phải chỉ phán đối Formosa, đòi bồi thường thiệt hại, mà đám linh mục này đã lợi dụng vụ việc này để kích động chống chính quyền, chúng còn lợi dụng để khơi dậy cái gọi là "nỗi đau chiến tranh" một thời nội chiến, kích động phần từ cực đoan, chống cộng mù quáng, cuồng tín "cờ vàng 3 sọc đỏ" để chống chính quyền nhân dân Việt Nam. Lá cờ vàng 3 sọc đỏ thuộc về quá khứ, lá cờ của chế độ VNCH đã đi vào dĩ vãng. Việcxuất hiện những chiếc cờ vàng ba sọc chứng tỏ có các thế lực phản động, chống đối ở bên ngoài đã móc nối với các chủ chăn trong Công giáo tại đây để tiến hành các hoạt động chống phá. "Cờ vàng ba sọc" tại đây đã tự chứng minh số phản động lưu vong công khai là người hậu thuẫn cho số giáo dân và linh mục tại một số giáo phận Vinh thời gian qua.
 
Trong buổi biểu tình gây rối tại Hà Tĩnh, có những lá "cờ vàng 3 sọc đỏ" chứng tỏ một số kẻ làm tay sai, ăn tiền của lũ phản động bên ngoài nhất là tổ chức khủng bố Việt Tân và bọn tàn quân sống lưu vong của chế độ VNCH. Một số đối tượng phản động đã hồ hởi, sướng ra mặt như Sương Quỳnh (Ngô Kim Hoa), Thu Nguyệt, Trần Bang, Huỳnh Công Thuận, Nguyễn Phương Thảo (Thao Teresa) và đám thương phế binh VNCH... khi thấy lá cờ này và lên tiếng xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội Việt Nam. Nhưng xin thưa, giá trị của lá cờ này thì ai cũng đã biết, đây là một lá cờ của chế độ VNCH, chế độ tay sai cho đế quốc Mỹ. Tôi xin nhăc lại ý kiến của ông Nguyễn Gia Kiểng đứng tổ chức Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên ở Pháp đối với những cá nhân cuồng cờ và và lá cờ vàng 3 sọc, cho rằng: 


" Vì vẫn mãi cực đoan bảo thủ lợi dụng, ôm mãi khư khư cái “Cờ vàng 3 sọc đỏ” làm biểu tượng để lợi dụng nó trong hoạt động cho mình, không đúng với ý nghĩa của nó,  lá  Cờ vàng 3 sọc đỏ  là biểu tượng của  thứ dân chủ giả dối và bệnh hoạn. Cờ vàng càng không thể dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh cho dân chủ, vì không thể lấy lại lá cờ của một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng” !."  (Nguyễn Gia Kiểng).


Do đó, những kẻ có tư tưởng phản loạn nêu trên, những kẻ kích động và tham gia biểu tình chống chính quyền cần có một chế tài răn đe, để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân Hà Tĩnh nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung. Cực lực lên án hành vi biểu tình gây rối, gây mất trật tự công cộng, gây ách tắc giao thông của giáo dân Hà Tĩnh và lên án những tay linh mục đã lợi dụng chúa, để phục vụ lợi ích, nhu cầu cá nhân của mình. 




Một số ý kiến của các blog đánh giá và lên án về sự kiện biểu tình gây rối trên. 


Hôm nay, 9/4/2017, người công giáo xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã vẽ lên một vết nhơ vào lịch sử dân tộc với hành động bán nước công khai: mang cờ ba que của chế độ ngụy nô Việt Nam Cộng hòa để diễu trên đường làng gây rối ANTT, thậm chí có thể gọi là phản loạn.
Vụ việc trên đã được nhiều đối tượng, các trang phản động quay video và đưa lên mạng xã hội facebook. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của trang Phản động “Tin mừng chongười nghèo.







Bạn Đỗ Hoài Sơn bức xúc: Những hồn ma của chế độ ngụy nô Việt Nam Cộng hoà đã sống lại sau 42 năm tại xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh. Xương máu cha ông chúng tôi đã đổ xuống để nghiền nát lũ bán nước này. Nhưng hôm nay chính quyền địa phương chưa làm tròn nhiệm vụ để giặc giương cờ phản loạn ngay tại mảnh đất quê hương Xô Viết!
Chả có Tôn giáo hay môi trường gì ở đây hết! 
Chỉ có giặc bán nước thôi!!!
Để bảo vệ Tổ Quốc khi đứng trước cờ của quân thù thì tất cả người dân Việt Nam được quyền dùng vũ lực!


Cựu binh Nguyễn Đình ThắngLá cờ ba sọc lá cờ của chính quyền ngụy Sài gòn xưa, nay đã tung bay trên mảnh đất quê hương cách mạng. Từ những năm 1954 chính quyền ngụy luôn mơ ước lá cờ đó vượt qua cầu Hiền Lương và được cắm bên kia sông Bến Hải. Xưa Mỹ và tay sai tốn bao bom đạn, chính quyền ngụy hô hào "Bắc tiến" với lấp sông Bến Hải cũng không làm được. Nay không cần một viên đạn, không cần một chút máu lá cờ đó đã tung bay rợp trời ở xã Kỳ Hà huyện Kỳ Anh....
Thật ngạc nhiên trước thái độ nhân nhượng của chính quyền....đây không còn là đồng bào nữa...mà chính là giặc...là mầm họa cho sự ổn định của đất nước....
Viễn cảnh của phong trào tố cộng, diệt cộng không còn xa nữa rồi...

FB Linh NguyễnNếu tình hình Hà Tĩnh loạn đến mức chính quyền không thế kiếm soát nỗi thì nên đề nghị trung ương vào cuộc, Bạo loạn Quỳnh Lưu năm 56 khi chính quyền Nghệ An không thế nào dẹp nỗi đã phải đề trình lên Bộ Tư Lênh đem quân đội vào cuộc, trung đoàn 93 đã dẹp tan ố phán loạn này. Việc cờ vàng ba sọc đỏ xuất hiện ngợp trời ớ nhà chủ Tịch xã Kỳ Hà Kỳ Anh là một sỉ nhục và đã vượt qua sự giới hạn của sự nhân nhượng
Công an không làm được thì đem quân đội vào, đánh pháp đuối mẽo không lẽ giờ sợ cái lũ này”


          Blog Tre Làng cho rằng: “Cuộc bạo loạn hôm 2 và 3/4/2017 do đám chủ chăn bất lương và đám phản động Việt Tân giật dây, chính quyền Hà Tĩnh cũng đã lúng túng, nhân nhượng khi để giặc cướp trụ sở UBND huyện, đánh bị thương 2 công an và làm náo loạn xã hội.  Rõ ràng, càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới. Một lần nữa chúng tôi yêu cầu chính quyền Hà Tĩnh làm tròn trách nhiệm của mình. Rất cần những lãnh đạo giỏi, bản lĩnh trên mảnh đất này. Hãy sử dụng sức mạnh của dân tộc, kể cả vũ lực khi cần!


Chúng tôi nhận thấy, nhiều ý kiến, người đân yêu chuộng hòa bình, người có học, biết nhận thức rất bức xúc, nhưng thực tế chính quyền Hà Tĩnh rất ôn hòa với người dân, giải thích cho số giáo dân tham gia biểu tình trên hiểu và giải tán trong ôn hòa. Chúng tôi hy vọng rằng người dân không bị kích động bởi những kẻ cực đoan cờ vàng, không nghe theo những linh mục lợi dụng khoác áo linh mục để làm những việc trái đạo. Mong chính quyền Hà Tĩnh xử lí những linh mục cầm đấu phá hoại trên và những giáo dân manh động ngày 09/4/2017 và làm rõ, xử lý kẻ chống phá chính quyền vì "Cờ vàng ba sọc" xuất hiện tại đây đã tự chứng minh số phản động lưu vong công khai là người hậu thuẫn cho số giáo dân và linh mục tại một số giáo phận Vinh thời gian qua..

Ngoài ra, chúng tôi ủng hộ việc Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng liên quan đến nhiều người chặn quốc lộ 1 ngày 3-4-2017, khi hơn 100 người mang theo lưới, ngư cụ và gạch đá kéo ra chặn quốc lộ 1 đoạn qua đèo Con (giáp ranh giữa phường Kỳ Phương và xã Kỳ Nam thuộc thị xã Kỳ Anh) tụ tập lấy lý do bồi thường sau sự cố môi trường không thỏa đáng đã chửi bới, lăng mạ cán bộ, dùng đá ném vào lực lượng chức năng khiến quốc lộ ách tắc. Trước đó, ngày 6-4, Cơ quan an ninh điều tra thuộc Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (32 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) về hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước. 
Cần mạnh tay để ngăn chặn hoạt động quá kích, phá hoại và hạnh chế thiệt hai cho hoạt động kinh doanh, thông thương kinh doanh của người dân cũng như lấy lại sự ổn định phát triển, thu hút đầu tư của nước ngoài, đưa đất nước Việt Nam ngày một phát triển lớn mạnh và đời sống nhân dân ngày một nâng cao .



4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cần mạnh tay để ngăn chặn hoạt động quá kích, phá hoại và hạnh chế thiệt hai cho hoạt động kinh doanh, thông thương kinh doanh của người dân

Nặc danh nói...

“Cờ vàng 3 sọc đỏ” làm biểu tượng để lợi dụng nó trong hoạt động cho mình, không đúng với ý nghĩa của nó, lá Cờ vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng của thứ dân chủ giả dối và bệnh hoạn. Cờ vàng càng không thể dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh cho dân chủ, vì không thể lấy lại lá cờ của một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng” !." (Nguyễn Gia Kiểng).

Nặc danh nói...

quá đúng, phải xử tù bọn phá hoại

Nặc danh nói...

rất đồng tình với ý kiến: những kẻ có tư tưởng phản loạn nêu trên, những kẻ kích động và tham gia biểu tình chống chính quyền cần có một chế tài răn đe, để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân Hà Tĩnh nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung. Cực lực lên án hành vi biểu tình gây rối, gây mất trật tự công cộng, gây ách tắc giao thông của giáo dân Hà Tĩnh và lên án những tay linh mục đã lợi dụng chúa, để phục vụ lợi ích, nhu cầu cá nhân của mình.

Thúy Nguyễn