Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Nguyễn Quang A: “háo danh, tiến sỹ giấy”.



Nguyễn Quang A, sinh năm 1946 tại Bắc Ninh, hiện đang sống tại Hà Nội. Có cha là Liệt sỹ chống Pháp nên được Nhà nước ưu ái, cho đi du học ở nước ngoài và ở lại học luôn bằng tiến sỹ, tất cả kinh phí ăn học do Nhà nước Việt Nam đài thọ. Thời gian qua, ông bất mãn vì cho rằng mình không có bằng cấp mà không được giữ chức vụ cao trong bộ máy chính quyền. Từ đó ông quy lại chống phá nhà nước, xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế xã hội Việt Nam theo kiểu “không được ăn thì phá”. Nguyễn Quang A quay sang bắt tay với các tổ chức phản động, tham gia sáng lập Diễn đàn Xã hội dân sự theo chỉ đạo của NGO, NGOs nhằm mục đích lật đổ chính quyền, thay đổi thể chế chính trị theo kiểu đa nguyên, đa đảng.

Từ năm 1998 đến nay, với những sự kiện Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông, ông Nguyễn Quang A luôn tìm cách xách động nhiều trí thức, nhân dân, số dân khiếu kiện... tham gia các cuộc biểu tình với chiêu bài “chống Trung Quốc”, nhằm tập dượt xuống đường theo kiểu “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” theo chỉ đạo của Việt Tân.

Trước những hoạt động chống phá, nhiều lần hoạt động tham gia các khóa huấn luyện phương thức chống phá chính quyền của ông Nguyễn Quang A do Voice tổ chức (Voice viết tắt của "Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment" do Trịnh Hội sáng lập, là tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân).  Việt Tân giao cho Trịnh Hội thành lập và điều hành tổ chức phi Chính phủ VOICE lấy danh nghĩa công khai để nhận tài trợ từ các quỹ dân chủ, nhân quyền như Viện xã hội mở (OSI), Bảo vệ quyền dân sự (CRD), Quỹ Quốc gia vì dân chủ (NED của Mỹ), Ân xã quốc tế (AI), Ngôi nhà tự do (FH),... và Trịnh Hội mở các lớp Huấn luyện, tài trợ một phần kinh tài vào trong nước nuôi dưỡng các thành phần chống phá Nhà nước (theo luật của Hoa Kỳ và nhiều nước phương tây thì Chính phủ các nước này không thể cấp tiền cho các đảng phái chính trị, chỉ được cấp tiền dưới danh nghĩa triển khai các dự án NGO dân sự, độc lập)). Chính vì điều này, ngày 2.9.2015 lúc nhập cảnh tại phi trường Nội Bài từ Mỹ về sau khi tham gia các hội đoàn, huấn luyện và phát biểu bên ngoài xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam, ông Nguyễn Quang A đã bị công an mời làm việc, cảnh cáo hậu quả pháp lý phải gánh chịu nếu tiếp tục hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá nhà nước Việt Nam.

Những ngày qua, nhân sự kiện Myanmar bầu cử và bà bà Aung San Suu Kyi dành thắng lợi. Ông Nguyễn Quang A đã tham gia cái trò thách đố kiểu trẻ con “Tôi thách...”, thách đố kiểu phá hoại, ác ý như : “Tao thách mày bốc cứt gà ăn”, “Tôi thách ông rạch mặt như Chí Phèo”, “Tôi thách ông đốt Nhà Thờ họ tộc”. v.v.. . Qua tìm hiểu thông tin, ông Nguyễn Quang A có bằng cấp là Tiến sỹ nhưng tôi chưa thấy ông có một công trình nghiên cứu khoa học nào ích nước lợi dân, dù nhà nước đã tốn rất nhiều tiền cho ông ăn học, du học nước ngoài. 

Vậy thực tế “Tôi Thách ông tiến sỹ Nguyễn Quang A trình ra công trình khoa học” ích nước lợi dân. Tôi thách ông làm được những việc như “người nông dân” thất học nhưng sản xuất ra “Máy Bay phun thuốc trừ sâu”, “Máy gặt, máy Cấy lúa”, “sản xuất ra Tàu ngầm mi ni”, “Máy cắt Hành tím siêu tốc”.... 

Vâng thưa với ông Nguyễn Quang A rằng, ông già đầu rồi thì đừng để bọn trẻ trâu xúi bậy và làm những việc vô bổ, gây phức tạp tình hình chính trị, xã hội Việt Nam. Đừng để bọn người đời chửi già đầu mà ngu, loại “háo danh, tiến sỹ giấy”.

Nguyễn Quang Duy

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thằng cha Nguyễn Quang A là tội đồ dân tộc. Nó cứ nghĩ mình là thánh thiện những cũng chỉ là kẻ lợi dụng cái mác con liệt sỹ để được du học nước ngoài, về nước được ưu ái nên phách lối. khi không được như ý thì quay lại làm càn, chóng phá chính quyền, như con chó phản chủ.

Huỳnh Thuận