Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

LUẬT SƯ ĂN VẠ KIỂU CHÍ PHÈO

                   

Ông Trần Vũ Hải – Trưởng văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải, tạm trú tại nhà G2, khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội bị Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội triệu tập để điều tra những dấu hiệu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vì có đơn tố cáo của người dân ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên tố cáo ông Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản 84 triệu đồng nhưng không thực hiện chức trách bảo vệ quyền lợi cho thân chủ, cố tình lãng tránh và không trả lại tiền cho người dân. (ảnh ông Hải đang bị mời làm việc tại đồn công an)
Theo http://petrotimes.vn, "PC45 Hà Nội đã nhận được đơn của 28 hộ dân tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên), tố cáo Luật sư Trần Vũ Hải lợi dụng chiêu bài hỗ trợ pháp lý trong việc khiếu nại liên quan đến đất đai của các hộ dân này và nhận 84 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Luật sư Trần Vũ Hải lại không thực hiện bất cứ một công việc nào để hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hộ dân".
Tiếp nhận đơn tố cáo, PC45 Hà Nội đã tiến hành xác minh, ghi lời khai của các cá nhân đứng ra tố cáo, thu thập tài liệu. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định ông Trần Vũ Hải đã nhận tiền của người dân nhưng không có biện pháp tư vấn. Đồng thời, chính ông Hải này xúi giục 28 hộ dân tại huyện Đại Từ kéo lên trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khiếu nại. Việc này đã gây mất trật tự tại trụ sở Tập đoàn Điện lực.
 Sau nhiều lần triệu tập, ông Hải không lên làm việc, không chịu hợp tác với cơ quan công an. Ngày 12/11/2015, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội đã tiếp tục triệu tập ông Hải nhưng ông Hải không nhận giấy triệu tập. Trước hành vi xem thường pháp luật, cậy thế mình là luật sư, xem thường cơ quan thi hành công vụ. Tổ công tác đã tiến hành cưỡng chế đưa ông Hải về trụ sở Công an phường Xuân La để làm việc. Tại Công an phường Xuân La, ông Hải tiếp tục không chịu làm việc hơn nữa còn lăn ra đất ăn vạ. "Luật sư ăn vạ kiểu Chí Phèo" khiến nhiều người ngao ngán. Ngoài những thành phần bất hảo, chống chính quyền, dân khiếu kiện cực đoan, nhóm người kiếm tiền theo chỉ đạo của các tổ chức phản động lưu vong đã tụ tập trước công an Phường Xuân La đòi thả ông Hải. Thông tin “Luật sư ăn vạ kiểu Chí Phèo” lan nhanh đã làm tăng thêm người dân hiếu kỳ kéo đến xem "luật sư Chí Phèo" gây mất trật tự khu vực trước công an Phường.
Để đảm bảo tính đúng đắn, nghiêm minh của pháp luật, đồng thời không để gây mất trật tư nơi công cộng, trước khu vực công an phường Xuân La. Cơ quan Công án đã mời đại diện Đoàn Luật sư TP Hà Nội cũng đã đến cơ quan công an làm việc. Đại diện cơ quan này có ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư và ông Trần Đình Triển - Phó Chủ nhiệm đã đến Công an phường Xuân La chứng kiến toàn bộ buổi làm việc. Đến 21h25 cùng ngày, luật sư Trần Vũ Hải đã ra về. Được biết, cơ quan công an sẽ tiếp tục triệu tập ông Hải làm việc thời gian tới, đồng thời cũng đang xác minh dấu hiệu lừa đảo của ông Trần Vũ Hải đối với một số bà con nhân dân tại Tây Ninh và Nam Định và một số tỉnh thành khác.
Đây cũng là lời cảnh báo cho người dân phải kiểm tra kỹ khả năng và đạo đức của luật sư khi ký hiệp đồng, giao phó tiền bạc và tài sản cho họ, kẻo tiền mất tật mang khi gặp phải luật sư thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Nguyễn Thanh Thủy

TB:   Cãm ơn bạn Nguyễn Thanh Thủy gửi bài.


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Luật sư kiểu Chí Phèo, ăn vạ kiểu này thì xã hội, nhân dân biết tin vào ai
Nhìn hình ảnh Luật sư Hải này cảm thấy nhục cho Ngành Luật sư