Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Huỳnh Ngọc Chênh vẫn ăn chơi, nhảy múa.

http://www.datviet2.com/showthread.php?240858-Hu%E1%BB%B3nh-Ng%E1%BB%8Dc-Ch%C3%AAnh-v%E1%BA%ABn-%C4%83n-ch%C6%A1i-nh%E1%BA%A3y-m%C3%BAa 


nhà báo Lê Diễn Đức cho biết đài Á ChâuTự Do (RFA) đuổi việc với ông do bị "áp lực dư luận". Trước đó, hôm30/8, ông Lê Diễn Đức đã có một status -phátbiểu trên Facebook về thất bại của quân đội VNCH và Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tứctiền thân của đảng Việt Tân. Ông Đức viết:
"Cả hàng trăm ngàn quânlính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành,chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núiThái Lan dựng "chiến khu" với mục đích Đông Tiến, phục quốc chỉ làtrò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì." "Đây đích thực là mộtcuộc làm chiến khu giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơnkhông kém!". "Niềm tin vào những anh hùng vị quốc vong thân ấy làniềm tin ngô nghê, mù quáng."


AnhLê Diễn Đức không biết vô tình hay cố ý viết như vậy đã xúc phạm nặng nề ngườilính VNCH theo tiếng gọi Mật Trần Hoàng Cơ Minh và xem thường cái Đảng Việt Tânchả ra gì. Tuy nhiên, trong lính VNCH đó có bản thân anh. Nhưng nỗi buồn nhấtlà biểu tượng lá cờ vàng 3 sọc đỏ đã bị anh vứt xuống không thương tiếc làm chotim người Việt ở Hải ngoại thêm một lần chảy máu. Tuy nhiên, cũng xin chia buồnvới bản thân ông Lê Diễm Đức vì phát biểu tự do trên Facebook cá nhân, ông Đức đã bị đài Á ChâuTự Do đuổi việc và cẩn trọng hơn trong phát biểu của mình.


Phátbiểu của nhà báo Lê Diễn Đức đã có người hả hê với nỗi đau trên, khi tiếp tục có ngườihạ bện quân lực VNCH, như Huỳnh Ngọc Chênh tự hào về truyền thống cách mạng củagia đình, tuyên bố: “Ba tôi, mẹ tôi,anh rễ tôi, cô dì chú bác, bà con họ hàng nội ngoại đều toàn là Việt Cộng nằmvùng hoặc đã thoát ly. Không những thế, ba tôi còn là trùm Việt Cộng của làng,ông là bí thư chi bộ đảng từ năm 1945 cho đến ngày ông bị đi tù lần cuối cùngvào năm 1965. Bản thân tôi lại sinh ra ngay trong vùng Việt Minh ở Tam Kỳ, tiềnthân của Việt Cộng, khi vào năm 1952 mặt trận Hòa Vang bị Pháp đánh vỡ, cả giađình tôi cùng dân làng bỏ chạy vào chiến khu ở Tam Kỳ - Huỳnh Ngọc Chênh”.... 


và trong mắt củaChênh, những người lính VNCH từ cấp cao xuống cấp nhỏ chỉ là những kẻ ngu dốt,tay sai, sống lưu vong, kẻ ăn mày xứ người, nhát gan “chế độ và lính VNCH hèn nhát, quân bắc Việt chưa vàođến Sài Gòn đã bỏ vị trí chiến đấu chạy mất dẹp..., tướng Dương Văn Minh khôngviết nổi “bản tuyên bố đầu hàng cọng sản”- Huỳnh Ngọc Chênh”.


Trong thời gian viếtbáo Đảng CSVN, Huỳnh Ngọc Chênh từng được bổ nhiệm giữ chức vụ Biên tập báoThanh Niên- Việt Nam, được vinh danh, được hưởng nhiều đặc quyền của chínhquyền Việt Nam. Hiện nay, dù Chênh có một số quan điểm cá nhân (chưa biết thậthay giả) khi cho rằng để Việt Nam phát triển cần “lật đổ chế độ độc tài ViệtNam” nhưng vẫn tiếp tục nhận được lương hưu và quyền lợi đầy đủ..., không hề bịchính quyền bắt, xử lý, hay thu hồi thẻ Nhà báo. Thử một phép so sánh nhẹ, saochỉ mới một status -phát biểu trênFacebook về thất bại của quân đội VNCH và Mặt trận Hoàng Cơ Minh thì nhà báo LêDiễm Đức bị đuổi việc, còn nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh thì không bị chính quyền sơ gáy, vẫn ăn chơi, nhảy múa.

Tại sao?, mong mọi người có kiến và so sánh sự khác biệt, giữa hai nhà báo một ở Hải ngoại, một ở Việt Nam.




Nguyễn Bá Đăng


Không có nhận xét nào: