Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

BÁC SỸ CHƯA LÀM TRÒN VIỆC CỨU NGƯỜI- ĐÃ MUỐN NỔI DANH.



BÁC SỸ CHƯA LÀM TRÒN VIỆC CỨU NGƯỜI- ĐÃ MUỐN NỔI DANH.


Ngày 01/02/2018, Tòa án nhân dân TPHCM đã đưa vụ án Hồ Văn Hải ra xét xử. Tòa tuyên án, ông Hồ Văn Hải (bác sỹ Hồ Hải) 4 năm tù, 2 năm quản chế theo điều 88 BLHS "tuyên truyền chống Nhà nước". Nhiều người dân, người từng là bệnh nhân, nạn nhân của ông Hải cho rằng “ông Hải bị bắt, bỏ tù là đáng đời”, “ông Hải phải nhận quả báo”, bác sỹ “thất đức”. Qua tìm hiểu, tôi gửi đến độc giả ý kiến cá nhân của tôi và thay lời cho những bệnh nhân từng là nạn nhân của ông Hải. 


* Ông Hồ Văn Hải, sinh năm 1964, ngụ phường 5, quận 5, TpHCM đã tự đánh mất mình, ảo tưởng về trình độ của mình và thói đời khinh người. Năm 1989, ông Hải tốt nghiệp trường ĐH Y Dược TP.HCM ngành bác sĩ đa khoa. Sau đó, Hải làm việc ở bệnh viện Chợ Rẫy một thời gian rồi xin nghỉ ra hành nghề bác sĩ tại các phòng khám đa khoa và chủ Phòng khám đa khoa Á Châu (phường Linh Tây, quận Thủ Đức). Phòng khám này nổi tiếng ăn tiền người bệnh, vắt hết máu người bệnh luôn. Ông Hải dần dà mất bản chất Y- Đức của người thầy thuốc, chưa làm tròn “việc cứu người” mà trở thành con phe kiếm ăn trên thân xác bệnh nhân, khiến bao người bệnh lâm vào cảnh cùng đường, bị đát, phải ngưng điều trị giữa chừng. Mặt khác, ông Hải muốn nổi tiếng, muốn làm chính khách nên đã tham gia trào lưu “mạng xã hội” chửi chính quyền, bình luận xã hội, kích động chống phá chính quyền; nói xấu, chửi bới kể cả những người “dân chủ” có tiếng nói trái ý ông và từng bị bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ của Nguyễn Phương Uyên) lên án ông Hải kẻ “dê xồm”, kẻ “lừa đảo”.

Chính thói đời thích nổi tiếng, nên ông Hải đã tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước" trên Internet và tối ngày 02/11/2017, công an khám xét tại Phòng khám đa khoa Á Châu (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) phát hiện ông Hải đang sử dụng máy tính của phòng khám lên mạng Internet thực hiện quyền quản trị blog bshohai và sử dụng Facebook phát tán nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước. Theo thông tin kết quả điều tra của công an được báo chí đăng tải rằng: lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng đang và sắp diễn ra trong nước, Hải đã soạn thảo và đăng tải nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, vu khống lãnh đạo, kêu gọi tẩy chay bầu cử HĐND các cấp... có 36 bài vi phạm quy định của Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.” 
 
Từ năm 2009, Hải tạo lập và sử dụng trang blog bshohai và tài khoản facebook để viết và đăng tải nhiều bài viết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam và thế giới. Nhưng đến đầu năm 2015, lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng đang và sắp diễn ra trong nước, Hải đã soạn thảo và đăng tải nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc đường lối chủ trương, chính sách, kêu gọi nhân dân tham gia biểu tình chống Formosa, tham gia phong trào bất tuân dân sự, không chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đàng và Nhà nước, tẩy chay bầu cử HĐND các cấp...

Những bài viết, tài liệu trên đã phạm “tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88, Bộ Luật Hình sự".
Thử hỏi, bác sỹ mà không lo chuyên môn nghề nghiệp, cứu chữa bệnh nhân mà chỉ lo viết bài chống phá chính quyền như trên thì là gì có tâm, có đức với bệnh nhân. Với ông Hải, bệnh nhân đến phòng khám của ông chỉ có là “mang tiền bạc cho ông Hải” để ông ăn và lên mạng, con bệnh ông sẽ chữa theo kiều “lay lất”, nằm bệnh dài hạn để luôn luôn chi tiền nuôi ông Hải. 
 
Giờ ông Hồ Văn Hải đã nổi danh, với 4 năm tù, 2 năm quản chế. Đây là cái giá phải trả của ông Hồ Văn Hải về người thầy thuốc mất đức. Mong rằng, sau những năm tháng bị tù đày, được cải tạo, ông tu sửa được tính tình để lúc về hòa nhập với cộng đồng được cộng đồng đón nhận và ông là người có ích cho xã hội. Nếu quay về với nghề Y thì xin đừng hút màu bệnh nhân nữa.

Vài lời gửi ông Hồ Hải và những bác sỹ thích làm chính trị, chính em, những bác sỹ lợi dụng bệnh nhân để làm tiền. 
 
Maria Thúy Nguyễn

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

ông Hải muốn nổi tiếng, muốn làm chính khách nên đã tham gia trào lưu “mạng xã hội” chửi chính quyền, bình luận xã hội, kích động chống phá chính quyền; nói xấu, chửi bới kể cả những người “dân chủ” có tiếng nói trái ý ông và từng bị bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ của Nguyễn Phương Uyên) lên án ông Hải kẻ “dê xồm”, kẻ “lừa đảo”.
đáng đời ông già